39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Cách đặt hàng trên Taobao về Việt Nam cho người mới siêu dễ

Taobao là một website thương mại điện tử mua sắm hàng đầu ở Trung Quốc. Không chỉ người dùng ở nước này mà Taobao còn được ưa chuộng ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt không thể thiếu ở Việt Nam.Vậy cách đặt hàng trên Taobao về Việt Nam như nào và mua sắm online trên đây có thật sự hiệu quả thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này ngay nhé!

Taobao là gì? Mua hàng trên Taobao có an toàn?

Trước khi bật mí cho các bạn cách đặt hàng trên Taobao siêu nhanh thì chúng cùng tìm hiểu xem Taobao là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Taobao là website thương mại điện tử lớn hàng đầu của Trung Quốc, đây là cũng là nơi hội tụ hàng đầu của các mặt hàng tiêu dùng thế giới. Hàng hóa ở đây có mẫu mã rất đa dạng và phong phú, đặc biệt, giá thành rất hợp lý, thậm chí rẻ hơn so với những nơi khác. Điểm đặc biệt khiến cho sàn thương mại này khác biệt đó chính là những đợt sale “khủng” mới mã giảm giá lớn có thể giúp người bán hàng online mua hàng với số vốn thấp nhưng bán lại lãi cao.

Ưu điểm như đã nói, Taobao có vô số nhà cung cấp với hàng nghìn mẫu mã sản phẩm đa dạng và chất lượng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nhược điểm phải kể đến khi mua hàng trên đây đó chính là khó tìm được nguồn hàng ưng ý và ngôn ngữ của nó sử dụng chỉ là tiếng Trung  nên người sử dụng cần phải dùng đến google dịch.

Taobao là sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc

Một câu hỏi đặt ra, hàng hóa của Taobao của đảm bảo không? Sở dĩ có câu trả lời này là do Taobao có quá nhiều chủng loại, mẫu mã hàng hóa từ các nhà cung cấp khác nhau. Nhưng bạn có thể yên tâm vì khi hàng hóa được bán trên đây đều cần phải kiểm duyệt  trước khi bán, mọi sản phẩm bán trên đây cần phải có nguồn gốc rõ ràng.

Tham khảo:   Cách làm video trên điện thoại cực đơn giản với 13 phần mềm thông dụng

Với gần 20 năm hoạt động và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, Taobao đã khẳng định uy tín của mình, luôn nhận được những phản hồi tốt của khách hàng và không bao giờ có tình trạng khách hàng mất hàng hay nhận hàng kém chất lượng. Cộng thêm chính sách mua hàng có bảo hiểm hàng hóa nên nhiều “con buôn” rất thích mua hàng trên đây.

Cách đăng ký tài khoản Taobao mua sắm

Để nắm được cách đặt hàng trên Taobao thì bạn cần phải có tài khoản taobao để mua sắm. Thực hiện các bước sau cách đăng ký tài khoản Taobao như sau:

Bước 1: Vào trang chủ taobao

Truy cập vào trang chủ của Taobao để đăng ký tài khoản. Khi đó, hệ thống sẽ hiện ra những thư mục và điều khoản để đăng ký. Bạn nên đọc kỹ những quy định trước khi đồng ý.

Hiện nay, trên các trình duyệt Chrome hay Cốc Cốc đều có tính năng dịch tự động nên bạn có thể tham khảo.

Đăng ký tài khoản trên Taobao siêu nhanh

Bước 2: Nhập thông tin

Bước này bạn sẽ cần điền số điện thoại để xác minh. Sau khi nhập số điện thoại và đổi mã số điện thoại Việt Nam thì mã OTP sẽ được gửi về điện thoại và bạn chỉ cần nhập.

Bước 3: Nhập thông tin thành viên

Trước hết, bạn cần tạo tên đăng nhập. Sau đó ô thứ 2, 3 là mật khẩu và nhập lại mật khẩu, phải bao gồm cả chữ và số, có độ dài từ 6 đến 20 ký tự.

Sau khi nhập xong thông tin, bạn chọn đăng ký như vậy bạn đã cách tạo tài khoản taobao thành công và có thể sử dụng trên những trang web thuộc tập đoàn lớn như Alibaba, Tmall…

Nhìn chung có thể thấy việc mua hàng trên Taobao bạn cần thực hiện rất nhiều thao tác và việc đăng ký tài khoản cũng không hề dễ dàng vì ngôn ngữ là tiếng Trung, khi mua hàng cũng gặp rất nhiều những khó khăn từ việc giao dịch, thanh toán.

Tham khảo:   Mô Hình 7s Của Mckinsey Là Gì? Ứng Dụng Mô Hình 7s Vào Doanh Nghiệp Ra Sao?

Cách đặt hàng trên Taobao về Việt Nam

Để đặt hàng trên Taobao thành công thì bạn cần  thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn nguồn hàng

Bước này rất đơn giản và ai cũng có thể làm được đó là lựa chọn nguồn hàng bằng tiếng Trung vào thanh tìm kiếm sản phẩm, sau đó bạn chỉ cần chọn Enter. Thậm chí, cách nhanh nhất đó chính là tìm kiếm hình ảnh trên Taobao, cách này sẽ giúp cho khách hàng có thể tìm được mặt hàng mong muốn mà không cần nhớ tên sản phẩm.

Sản phẩm trên Taobao rất đa dạng và phong phú

Bước 2: Phân loại sản phẩm

Sau khi bạn tìm kiếm được nguồn hàng dựa theo các bộ lọc công cụ ban đầu thì bạn sẽ lọc hàng theo các khoảng giá cả, loại hàng hóa theo mùa, loại sản phẩm…

Bạn nên chọn đúng bộ lọc loại sản phẩm để co hẹp nguồn hàng giúp lựa chọn nguồn hàng một cách ưng ý nhất và giá thành hợp lý nhất.

Bước 3:  Lựa chọn sản phẩm và shop uy tín

Sau khi click chọn sản phẩm bạn cần nghiên cứu thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, giá vận chuyển, khuyến mãi của nhà cung cấp. Còn shop thì bạn đánh giá theo tiêu chí: Trái tim → Kim cương → Vương miện xanh → Vương miện vàng, đánh giá càng cao thì số lượng sao càng cao, bạn nên chọn. 

Bước 4: Đặt hàng

Khi đã chọn được giao hàng thì bạn cần tiến hành thanh toán theo hướng dẫn. Nếu không có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc thì bạn có thể thuê một đơn vị vận chuyển Trung Việt uy tín. 

Như vậy, UNICA đã chia sẻ đến các bạn những điều cần biết trong cách đặt hàng trên Taobao cho người mới bắt đầu một cách chi tiết và đầy đủ. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ có ích cho bạn đọc. Để sử dụng tài khoản cũng như mua hàng trên Taobao dễ dàng và nhanh chóng thì bạn cần phải có kinh nghiệm mua hàng Taobao bằng việc thực hiện mua nhiều lần. 

Tham khảo:   7 bước trong quy trình bán hàng giúp đạt thành công 100%

Chúc các bạn sớm thành công!

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc