35. Lãnh đạo nữ

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, con gái nên lựa chọn ngành gì? [phần 2]

Tiếp tục với chủ đề tìm kiếm những ngành nghề tương lai phù hợp với phái nữ, ở Phần 1 là những ngành nghề mang tính chất nhẹ nhàng và sáng tạo thì ở Phần 2 này là những công việc thuộc lĩnh vực kinh tế. Những vị trí việc làm hấp dẫn về công việc lẫn thu nhập mà các bạn nữ không nên bỏ lỡ sẽ được Masterskillsbật mí qua bài viết dưới đây.

1. Nhân viên Marketing
Một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay và tương lai được dự đoán là còn tiến xa hơn nữa trong thị trường lao động. Ngành nghề đòi hỏi một nền tảng kiến thức vững chắc, trí óc sáng tạo và quan trọng là niềm đam mê, nhiệt huyết hết mình vì công việc.

Tuy nhiên, lĩnh vực Marketing khá đa dạng từ các công ty truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, sáng tạo nội dung hoặc sản xuất video. Do đó, chúng ta nên xác định rõ được sở thích cá nhân cùng với những kỹ năng mà mình đang sở hữu với những yêu cầu của từng lĩnh vực. Từ đó, sẽ giúp bạn lựa chọn được một ngành học phù hợp và định hướng phát triển được con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Tham khảo:   Cách thức lựa chọn một công việc phù hợp dành cho phái nữ

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, con gái nên lựa chọn ngành gì? [phần 2]

2. Nhân viên kinh doanh
Các cô nàng có tính cách hướng ngoại cùng với kỹ năng giao tiếp tốt thì hãy cân nhắc công việc của một nhân viên kinh doanh. Ngành nghề này đòi hỏi ở chúng ta một sự chủ động trong công việc. Ngoài ra, là kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng, đặc biệt kỹ năng xử lý tình huống mỗi khi gặp phải những trường hợp khó khăn trong việc trao đổi với khách hàng.

Vì những yêu cầu công việc cao như thế nên nguồn thu nhập mà công việc này đem lại cũng hấp dẫn không kém. Bên cạnh lương quy định vào mỗi tháng thì các bạn có thể nhận thêm được những phần thưởng giá trị đến từ những hợp đồng mà bạn đã hoàn thành cho công ty.

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, con gái nên lựa chọn ngành gì? [phần 2]

3. Nhân viên kế toán, kiểm toán
Yêu thích làm việc với những con số nhưng cũng rất tỉ mỉ và cẩn trọng trong công việc là những yêu cầu của một nhân viên kế toán cần có. Thế nên, ngành nghề trên thường được đánh giá là phù hợp cho phái nữ hơn các cánh mày râu. Các công ty nhà nước, tư nhân đến doanh nghiệp nước ngoài đều cần có nhân viên kiểm toán, kế toán.Vì vậy, con đường sự nghiệp của ngành nghề này luôn rộng mở ở cả hiện tại và trong tương lai.

Tham khảo:   Tổng hợp bí quyết giúp nữ công sở trở nên xinh đẹp, rạng rỡ và cuốn hút

Masterskillsmong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn gái có thể lựa chọn được một ngành học phù hợp cho mình khi đứng trước ngưỡng cửa đại học.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc