28. Quản Trị Marketing

Forum seeding là gì? Mục đích và nguyên tắc

Hình minh hoạ (Nguồn: lamsocial)

Forum seeding

Khái niệm

Forum seeding còn có cách gọi khác là Nick seeding hay Online seeding. 

Forum seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Forum seeding là một hình thức Marketing Online phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. 

Một cách khác, Forum seeding có thể được dùng để tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng theo một ý đồ nào đó.

Mục đích của việc làm forum seeding trong SEO 

– Gieo rắc thông tin, viral thương hiệu, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận feedback.

– Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho việc SEO website của bạn.

– Có thể giúp lên Top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.

Tham khảo:   Hàng hóa đạt đỉnh (Peak Stuff) là gì? Đặc điểm

– Thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới mọi người, nhận feedback.

– Tăng tính nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu nhanh hơn.

Các dạng của forum seeding trong thủ thuật SEO

– Bài viết hỏi đáp

– Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty

– Bài viết review một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,…

– Bài viết về 1 vấn đề chuyên sâu về 1 vấn đề nào đó để mọi người cùng thảo luận: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm; Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm. Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

Một số nguyên tắc khi làm Forum Seeding

– Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. 

Ngoài ra chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày.

Tham khảo:   Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học (Demographic segmentation) là gì?

– Quản khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng.

– Nguyên tắc người nổi tiếng: Mai Phương Thúy mà nói câu thì còn hơn chúng ta “chém gió” cả ngày, từ đó suy ra một cái nick mới toanh bao giờ cũng “thấp cổ bé họng” hơn cái nick đã có số lượng bài kha khá.

– Và cuối cùng và quan trọng nhất: “Forum Seeding không phải là Spam“.

(Tài liệu tham khảo: IPED Business Development Executive, Blog xtraffic, ATPsoftware)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo