39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Góc giải đáp: Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

Bạn muốn lấn sân lĩnh vực kinh doanh của mình trên sàn thương mại điện tử Shopee là không khó nhưng muốn thành công hay không thì không phải chuyện đơn giản. Nếu bạn muốn chốt 10 đơn rất dễ nhưng muốn chốt hàng trăm, hàng nghìn đơn hay tránh trình trạng bị huỷ đơn hàng Shoppe thì trước tiền cần nắm vững được Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

Bản chất của việc bán hàng trên Shopee không hề khó như chúng ta thường nghĩ, bạn chỉ cần cố gắng nắm được nghệ thuật bán hàng và chiến thuật kinh doanh hiệu quả. Thêm vào đó, bạn cần biết vận dụng những ý tưởng kinh doanh. Tuy nhiên, để bán được hàng tốt trên bất cứ nền tảng nào thì bạn cần biết được chính sách kinh doanh của nó.

Câu trả lời được đặt ra: Shopee duyệt sản phẩm trong thời gian bao lâu được rất nhiều người quan tâm. Sau khi shop đăng sản phẩm mà mình bán lên sàn thương mại điện tử Shopee thì sản phẩm sẽ của bạn sẽ không được hiển thị ngay lập tức mà sẽ rời vào trạng thái chờ được phê duyệt từ Shopee. Khi đó, đội ngũ nhân viên của hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra và xem sản phẩm của bạn có có vi phạm chính sách hay không. Thời gian kiểm duyệt thường giao động từ 1 đến 7 ngày, phục thuộc vào sản phẩm bạn bán là gì.

Shopee duyệt sản phẩm thường mất từ 1 đến 7 ngày

Cụ thể:

– Sản phẩm trong ngành thời trang, phụ kiện sẽ có thời gian duyệt rất nhanh bởi vì ngành hàng này không gây hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Tham khảo:   Cách hạch toán hàng bán bị trả lại giành cho người kinh doanh

– Ngành mỹ phẩm, thực phẩm sẽ tốn thời gian duyệt lâu hơn vì ngành hàng này có liên quan đặc thù đến sức khỏe của con người. Hệ thống cần phải xét duyệt một cách kỹ lưỡng và cẩn thận nhằm hạn chế hàng giả, hàng nhái cũng như uy tín của Shopee.

Lý do vì sao sản phẩm đăng nhưng không được Shopee duyệt

Bên cạnh cầu hỏi Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu thì cũng có rất nhiều người thắc mắc không hiểu lý do tại sao dù shop đã kinh doanh trên Shopee, dù đăng sản phẩm rất lâu, qua thời gian xét duyệt nhưng vẫn không được hiển thị điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn không được duyệt do:

– Vi phạm hình ảnh bản quyền hoặc thương hiệu. Tức là trong ảnh đã có logo của shop hoặc thương hiệu của người khác.

– Thông tin sản phẩm của ít, quá sơ sài hoặc người bán chưa điền giá tiền đầy đủ.

– Không có thông tin cửa hàng, công ty hoặc cá nhân kinh doanh.

– Sản phẩm đăng bán chưa được nhập theo yêu cầu của Shopee là sản phẩm + mã sản phẩm + điền đầy đủ các trường dữ liệu.

– Sản phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xứ, bị thay đổi nội dung, trùng lặp hoặc người bán gian lận cung cấp thông tin sai cho sản phẩm.

– Chủ shop đăng bán sản phẩm với tiền ảo.

Để sản phẩm có thể được phê duyệt nhanh nhất và hiển thị thì bạn cần kiểm tra lại tất cả những thông tin cũng như yêu cầu mà Shopee đưa ra trước khi được duyệt và việc bạn cần làm là xóa sản phẩm trên shopee và đăng lại cho đúng yêu cầu của Shopee.

Tham khảo:   Tạo mã giảm giá Shopee cho người bán siêu đơn giản

Một số lưu ý về việc đăng sản phẩm bán

Bí quyết đăng sản phẩm để được duyệt trong tích tắc

Bạn muốn đăng sản phẩm trên Shopee để được duyệt ngay thì bạn cần có một bí kíp để làm vừa lòng Shopee. Cụ thể:

 – Bạn không nên quảng cáo sản phẩm bằng những từ ngữ mang tính chất hiếu kỳ và đánh vào tâm lý người mua như: rẻ nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất, uy  tín nhất. Những từ này trừ khi được hợp pháp hóa theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

– TUYỆT ĐỐI không được phép bán những sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm cấm như vũ khí, đồ chơi, nội tạng, tình dục…

– Không nên đặt tên sản phẩm có kèm theo tên hoặc chứa logo của Shopee.

– Cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất về mặt hàng để được duyệt sớm nhất. Với những sản phẩm đã có đủ thông tin thì chưa đến 24 giờ là đã được Shopee xét duyệt để đăng sản phẩm đó. 

Như vậy, UNICA đã giải đáp được câu hỏi Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu cho mọi người. Chúng ta có thể nhìn thấy tiềm năng rất lớn của việc kinh doanh trên sàn giao dịch này. Chưa dừng lại ở đó, Masterskills còn mang đến cho bạn những điều bất ngờ và kiến thức bổ ích đến từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong khóa học bán hàng Shopee với ưu đãi siêu hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc