20. Kinh tế học

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam (Vietnam Concrete Association – VCA) là gì?

Hình minh hoạ (Nguồn: hass)

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam

Khái niệm

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam có tên gọi tiếng Anh là Vietnam Concrete Association – VCA.

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức và cá nhân hoạt đông trong lĩnh vực bê tông (bao gồm vật liệu, thiết kế, sản xuất, chế tạo cấu kiện và thiết bị, thi công, kiểm tra chất lượng, thử nghiệm, nghiên cứu và đào tạo).

Mục đích hoạt động của Hội: Mục đích hoạt động của Hội là tập hợp các tổ chức và cá nhân hoạt động liên quan đến lĩnh vực bê tông và bê tông cốt thép trong cả nước, cùng nhau phấn đấu phát triển ngành bê tông Việt Nam đạt trình độ khoa học công nghệ ngang tầm khu vực và thế giới.

Đảm bảo phát triển nghề nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển của Ngành xây dựng Việt Nam và vì quyền lợi của mỗi thành viên của Hội.

Phạm vi hoạt động

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước, có tư cách pháp nhân, tự trang trải về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của mình. 

Trụ sở chính của Hội đặt tại Hà Nội. Khi cần, Hội có thể đặt Văn phòng đại diện ở các địa phương.

Tham khảo:   Chính sách bồ câu (Dove) là gì? Ảnh hưởng của chính sách tới chi tiêu tiêu dùng và lạm phát

Nhiệm vụ

Hội công nghiệp bê tông Việt Nam có những nhiệm vụ sau đây:

1. Phối hợp hoạt động của các đơn vị và cá nhân Hội viên của Hội đoàn kết tương thân tương ái, cùng nhau phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp để xây dựng Ngành bê tông Việt Nam không ngừng lớn mạnh, góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển Ngành xây dựng Việt Nam.

2. Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và giám định thuật đối với các chính sách, chương trình phát triển và những vấn đề thuật thuộc lĩnh vực bê tông, vật liệu và kết cấu bê tông. 

Tư vấn thuật trong thiết kế, chế tạo, thi công, mua bán và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực bê tông và công nghệ bê tông.

3. Tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, các Dự án nghiên cứu phát triển, biên soạn tiêu chuẩn, qui trình qui phạm thuật, tổng kết đánh giá tiến bộ thuật về bê tông, vật liệu và công nghệ bê tông và bê tông cốt thép..

4. Truyền bá thông tin khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực bê tông và công nghệ bê tông thông qua các Hội thảo trong nước và quốc tế, toạ đàm chuyên đề, các ấn phẩm thông tin Khoa học công nghệ.

Tham khảo:   Giá trị thặng dư siêu ngạch (Extra surplus value) là gì?

5. Tổ chức sinh hoạt nghề nghiệp giữa các đơn vị thành viên của Hội nhằm trao đổi kinh nghiệm và tìm giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ và đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cán bộ.

6. Tổ chức các lớp bồi dưõng nâng cao trình độ Khoa học công nghệ và trình độ chuyên môn về bê tông cho các cán bộ thuật thuộc Hội.

7. Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên theo qui định của pháp luật.

8. Thực hiện hợp tác quốc tế về lĩnh vực bê tông và mọi hoạt động Khoa học công nghệ phục vụ phát triển Ngành bê tông ở Việt Nam.

9. Thực hiện chế độ báo cáo với Bộ Nội vụ và Tổng Hội XDVN theo qui định.

10. Phát triển các Hội viên tập thể và cá nhân, làm cho Hội ngày một vững mạnh.

(Tài liệu tham khảo: Điều lệ Hội công nghiệp bê tông Việt Nam, theo Quyết định số 57/2004/QĐ-BNV ngày 30/8/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội Vụ nước Cộng hoà XHCN Việt Nam)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc