39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Sale Kit Là Gì? Các Yếu Tố Tạo Nên Một Bộ Sale Kit Hiệu Quả

Đội ngũ bán hàng là động lực cho mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nhóm bán hàng có bí quyết giúp người mua điều hướng trong quá trình mua hàng. Và bí quyết đó chính là những bộ Sale Kit!

Vậy Sale Kit là gì? Làm sao để có thể tạo ra một bộ Sale Kit hiệu quả? Hãy cùng Masterskills tìm hiểu về chủ đề thú vị này thông qua bài viết dưới đây!

Sale Kit là gì?

Đầu tiên Sale Kit là gì? Sale Kit hay bộ công cụ bán hàng là tập hợp các tài liệu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, được các nhóm bán hàng sử dụng để điều hướng người mua trong suốt chu kỳ bán hàng. Nội dung của bộ công cụ bán hàng có thể thay đổi tùy theo giai đoạn của người mua hoặc tình huống mà người đại diện bán hàng (Sales Representative) gặp phải.

sales kit là gì
Sale kit là gì?

Sale Kit về cơ bản chứa nội dung quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bộ công cụ bán hàng còn được gọi là tài liệu hỗ trợ bán hàng và nó có thể được tùy chỉnh cho các khách hàng cụ thể hoặc chung.

Bộ công cụ bán hàng có thể được tùy chỉnh cho nhiều khách hàng tiềm năng khác nhau và nó giúp công ty giải thích hoạt động kinh doanh của mình, các sản phẩm được cung cấp và chỉ ra sự khác biệt của nó so với các đối thủ cạnh tranh. Vì Sale Kit về cơ bản hoạt động để nâng cao nhận diện thương hiệu, nên việc đóng gói phù hợp là điều cần thiết. Bộ công cụ bán hàng của hầu hết các công ty là một phong bì có thể mang theo được phát triển chuyên nghiệp có tên và logo của công ty đính kèm.

Những đầu mục cần thiết của một Sale Kit đạt chuẩn

Một bộ Sale Kit có thể chứa những đầu mục sau:

  • Kịch bản cuộc gọi – Chúng được viết bằng các công cụ hỗ trợ hợp lý để duy trì sự tập trung của đại diện bán hàng vào nội dung và tính nhất quán giữa các cuộc gọi.
  • Sales Battecards – Sales Battecards là vũ khí khiến khách hàng bị ảnh hưởng bởi đối thủ, giống như biểu đồ so sánh về giá cả và tính năng.
  • Tài liệu bán hàng – Bao gồm tất cả nội dung bằng văn bản có thể có về sản phẩm và dịch vụ. Tài liệu quảng cáo, tờ rơi, tờ thông số kỹ thuật, v.v.
  • Hàng tặng kèm hay vật lưu niệm – Chúng là những mặt hàng có thương hiệu có thể bị bỏ lại tại địa điểm của khách hàng tiềm năng mà sau này sẽ nhắc họ nhớ đến bạn. Những mặt hàng vật lý như thế này làm cho thương hiệu của bạn trở nên hữu hình, đáng nhớ và dễ nhận biết— đặc biệt nếu những món đồ để lại được thiết kế để gợi nhớ đến các sản phẩm của bạn. Đầu mục này là điều bắt buộc trong bộ công cụ bán hàng B2B.
  • Câu hỏi thường gặp – Từ những phản đối phổ biến mà khách hàng thường đặt ra, đến giải thích những điều cơ bản của sản phẩm.
  • Mẫu email – Các email tiếp theo luôn có cùng mục tiêu, chẳng hạn như cho họ biết cuộc gọi đó có giá trị như thế nào đối với bạn hoặc hỏi khi nào khách hàng có thể được gọi lại. Nội dung như vậy có thể được tự động hóa bằng cách tuân theo một tập lệnh chung cho các email.
  • Hàng mẫu – Không có gì có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng tốt hơn việc chứng minh sản phẩm của bạn có thể làm được những gì. Họ có thể xem ứng dụng thời gian thực của nó, cho phép họ hình dung ra cách họ sẽ sử dụng nó. Các mẫu là một phần không thể thiếu cho bộ công cụ bán hàng B2B của bạn.
Tham khảo:   Mức Lương Nhân Viên Kinh Doanh Phần Mềm Có Cao Không?

Tầm quan trọng của Sale Kit trong kinh doanh

Vậy Sale Kit có tầm quan trọng như thế nào trong kinh doanh? Dưới đây là một vài gợi ý Masterskills dành cho bạn:

  • Sale Kit đảm bảo tính nhất quán trong các nỗ lực bán hàng vì bạn cũng có sẵn tài liệu tham khảo và điều này chắc chắn sẽ giúp bạn giảm tải và giữ tâm trạng thoải mái, điều rất quan trọng trong công việc này.
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng tốt vì bạn biết công ty, sản phẩm cũng như các câu hỏi và câu trả lời.
  • Bạn biết mục tiêu mà bạn cần đáp ứng hàng ngày hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào công ty của bạn.
  • Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều này là do bạn có sẵn thông tin trong tầm tay và bạn không cần lãng phí thời gian để thu thập dữ liệu hoặc kiến thức.
  • Sale Kit giúp bạn sử dụng tối đa tất cả các nguồn lực và lập kế hoạch hợp lý và hiệu quả cho giao dịch hiện tại cũng như tất cả các giao dịch trong tương lai.
  • Nó có thể là một yếu tố tuyệt vời trong việc cải thiện hình ảnh của công ty bạn trên thị trường.
  • Với doanh số bán hàng tăng lên, lợi nhuận của bạn cũng sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là sau đó bạn có thể đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực hiện tại của bạn.
  • Giá trị thương hiệu của bạn tăng lên rất nhiều.
  • Khách hàng của bạn hài lòng hơn vì nhân viên bán hàng của bạn có thể giúp họ tốt hơn và trả lời các câu hỏi của họ.
Tham khảo:   Các kênh và kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Các yếu tố tạo nên một bộ Sale Kit hiệu quả

sale kit
Các yếu tố làm nên một bộ sale kit hiệu quả

Hiểu đối tượng mục tiêu

Bước đầu tiên là hiểu khách hàng của bạn. Họ là công ty trong danh sách Fortune 500 hay doanh nghiệp nhỏ? Bạn có thể tiến thêm một bước bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học của họ (tức là độ tuổi, giới tính, v.v.) và tâm lý học (tức là giá trị, sở thích, v.v.). Những nhân khẩu học này sẽ giúp bạn xác định thiết kế tổng thể và độ phức tạp của bộ Sale Kit.

Cố gắng cảm nhận những gì người nhận sẽ quan tâm và tránh những sai lầm khi đưa vào những thứ mà chỉ bạn hoặc cấp dưới trực tiếp của bạn quan tâm. Hãy luôn nghĩ đến sở thích và mong muốn của người nhận bộ dụng cụ bán hàng!

Tập trung vào mục tiêu chính

Xây dựng bộ công cụ bán hàng của bạn xung quanh một ý tưởng trung tâm duy nhất. Bộ công cụ bán hàng có thể rất đơn giản hoặc rất phức tạp. Cho dù đó là ra mắt sản phẩm mới hay định giá khuyến mại cạnh tranh, cần có một yếu tố cơ bản gắn kết mọi thứ lại với nhau.

Nếu bộ Sale Kit của bạn được thiết kế chủ yếu để quảng bá việc ra mắt sản phẩm mới, hãy đảm bảo bao gồm các mục giúp nhắc nhở người nhận về sản phẩm gốc và cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm đó.

Tính độc đáo và cá nhân hoá

Bước cuối cùng là chốt giao dịch. Sản phẩm hoàn chỉnh của bạn nên kể câu chuyện của công ty. Nó có thể là sự khởi đầu của một mối quan hệ khách hàng lâu dài. Khi người tiêu dùng ưu tiên các tương tác cá nhân, bộ Sale Kit của bạn có thể tạo ra sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng.

Tham khảo:   Kỹ Năng Quản Trị Là Gì? Yếu Tố Quyết Định Sự Thành Công Của Doanh Nghiệp

Hãy nhớ rằng bộ dụng cụ bán hàng không tồn tại mãi mãi. Bộ công cụ bán hàng không nên được in, đóng gói, chuyển giao khi ra mắt và sau đó để đóng bụi. Đây là một dự án đang diễn ra đòi hỏi các bản cập nhật để làm cho nó luôn cải tiến và phù hợp. Từ ý tưởng đến sản xuất, một bộ công cụ bán hàng có giá trị có thể là một công cụ mạnh mẽ và hấp dẫn để giúp phát triển công ty của bạn!

Kết luận 

Vậy là Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu Sale Kit là gì cũng như tầm quan trọng của nó trong kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn định hướng được một bộ công cụ bán hàng phù hợp với bản thân. Nếu có hứng thú với các chủ đề tương tự, hãy ghé qua Blog của Masterskills để khám phá thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc