30. Kỹ năng sống

Trắc nghiệm: Bạn là người quan tâm đến công việc hay sức khỏe tinh thần của bản thân?

Chú mèo bạn chọn đầu tiên trong bài trắc nghiệm sẽ tiết lộ bạn là người ưu tiên công việc hay sức khỏe tinh thần của bản thân.

trắc nghiệm con mèo

Ảnh: Abmeyerwood

1. CHÚ MÈO 1

Nếu chú mèo số 1 là sự lựa chọn của bạn trong bài trắc nghiệm, bạn thuộc típ người tham vọng, hoài bão và thích khám phá mọi thứ xung quanh. Bạn cũng là người chú ý chi tiết và có tinh thần trách nhiệm cao, nên đôi khi, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và quá tải. Trong công việc, bạn luôn cố gắng để hoàn thành một cách trọn vẹn và là một nhân viên có năng lực, nhiệt huyết, thích cống hiến. Thế nhưng, khái niệm “nghỉ ngơi” dường như không xuất hiện trong tâm trí bạn, bạn luôn nỗ lực để làm mọi việc và tự vấn bản thân đã đủ năng suất chưa. Trong trường hợp này, bạn nên dành một ít thời gian để đánh giá xem việc nào cần giải quyết trước, lên kế hoạch rõ ràng để tránh tình trạng dồn việc. 

tính cách của trắc nghiệm chú mèo số 1

Ảnh: Unsplash/Darya

2. CHÚ MÈO 2

Nếu bạn bị thu hút bởi chú mèo thứ hai trong bài trắc nghiệm, “điềm tĩnh” và “sống chậm” là hai từ dùng để miêu tả tính cách của bạn. Bạn thường khá hài lòng với cuộc sống hiện tại và tận hưởng niềm vui từ những điều nhỏ bé xung quanh. Ngoài ra, bạn có xu hướng tránh xa những rắc rối, ồn ào, cố gắng không phức tạp hóa vấn đề và sống dĩ hòa vi quý. Trong công việc, bạn giải quyết từng vấn đề một và hạn chế làm nhiều việc cùng một lúc. Chính vì vậy, những ai chọn chú mèo số 2 thường có sức khỏe tinh thần ổn định và lạc quan. Dù vậy, đôi khi bạn sẽ tự hỏi liệu bản thân có nên theo đuổi nhiều mục tiêu khác hay chỉ tập trung vào mục tiêu hiện tại. 

cô gái trong bài trắc nghiệm ngồi trên lan can

Ảnh: Unsplash/Joshua Rondeau


Xem thêm

Tham khảo:   Imposter Syndrome Là Gì? Những Điều Bạn Cần Biết Về Hội Chứng Kẻ Mạo Danh

Trắc nghiệm: Đâu là sức mạnh tiềm ẩn của bạn?

Trắc nghiệm: Khám phá bản thân qua trắc nghiệm màu sắc

Trắc nghiệm: Năng lực trong giao tiếp của bạn là gì?


3. CHÚ MÈO 3 

Nếu chú mèo thứ 3 là sự lựa chọn của bạn, điều đó chứng tỏ bạn luôn rơi vào trạng thái hỗn loạn, căng thẳng tột độ. Bất kể hoàn cảnh ra sao, bạn luôn cố gắng giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc và vô hình chung tự tạo áp lực cho bản thân. Bạn là kiểu người cầu toàn với khao khát tìm kiếm sự hoàn hảo ở mọi việc, không ngừng nỗ lực để đạt được nhiều thành tựu. Đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy bức bối và khó chịu khi kế hoạch không đi đúng hướng hay có điều gì cản trở tiến độ công việc. Ngoài ra, bạn cũng đang tìm cách để thoát khỏi những áp lực hiện tại nhưng lại phân vân nên dừng lại hay tiếp tục thúc đẩy bản thân. Một lời khuyên cho bạn chính là hãy thử nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực hơn và bình tĩnh xử lý, tránh để cảm xúc lấn át lý trí. 

tính cách trắc nghiệm thứ 3

Ảnh: Unsplash/Dimitriy K

Dù bạn chọn bất kì chú mèo nào, hãy nhớ rằng, sức khỏe tinh thần là vô cùng quan trọng. Bạn không nên để những áp lực từ công việc, cuộc sống ảnh hưởng đến tinh thần. Thay vào đó hãy cố dành thời gian cho bản thân, tạm gác lại những bộn bề lo âu và nghỉ ngơi, vì bạn đã thực sự nỗ lực trong công việc. Đừng quên chia sẻ, tâm sự với người thân, bạn bè để giải tỏa căng thẳng nhé!

Tham khảo:   Nghỉ việc khởi nghiệp, hơn 1 năm lỗ hơn 16 tỷ, tôi đúc kết ra 5 bài học ‘đau tận xương tuỷ’!
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc