Xây dựng thương hiệu cá nhân

30 PHÚT XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN MẠNG XÃ HỘI

10 PHÚT ĐẦU TIÊN: ĐÁNH GIÁ NHỮNG GÌ LÀM CHO BẠN NỔI BẬT

Bạn hãy đánh giá ở bước đầu tiên, bước này thường bị bỏ qua, nhưng nó sẽ rất hữu ích khi bạn tìm thấy tiếng nói của mình trong một biển các quan điểm tương tự của người khác.

Đánh giá này giúp bạn có một tầm nhìn rõ ràng về USP – lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn, đó là một thuật ngữ thú vị về giá trị bạn cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình.

Đánh giá những gì làm thương hiệu cá nhân bạn nổi bật

Đánh giá những gì làm thương hiệu cá nhân bạn nổi bật

Một số câu hỏi để bạn bắt đầu:

1. Điều bạn đam mê là gì?

2. Niềm tin cốt lõi của bạn là gì? (Điều này nó giống như tuyên bố một sứ mệnh, giúp bạn tiếp cận góc nhìn cá nhân để hoàn thành công việc)

3. Bạn có phải là một nhà lãnh đạo giỏi hay nhân viên giỏi hay cả hai? (Điều này để xác định và làm nổi bật các loại vai trò bổ sung cho các điểm mạnh của bạn)

4. Người khác nói gì về bạn? (Hãy hỏi những người xung quanh xem điểm mạnh mà bạn không biết)

Hãy trả lời các câu hỏi này một cách nghiêm túc. Vì nó giúp bạn xác định rõ mục tiêu nỗ lực cho thương hiệu của bạn. Bằng cách ghi chú và viết ra thành thật những gì bạn nghĩ.

10 PHÚT TIẾP THEO: SO SÁNH KẾT QUẢ VỚI NHỮNG GÌ BẠN ĐANG CÓ KHI LÀM THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Bây giờ bạn hãy xem xét và so sánh chúng với những gì bạn đang có.

Tham khảo:   10 Bí Quyết Tạo Dựng Phong Cách Làm Việc Chuyên Nghiệp

Nếu ai đó đã đọc hồ sơ LinkedIn, những dòng tweet hoặc trang web cá nhân của bạn, họ có thấy thông điệp nào phù hợp để tiếp tục ở lại đọc những bài viết trong đó hay không?

So sánh kết quả khi làm thương hiệu cá nhân

So sánh kết quả khi làm thương hiệu cá nhân

Những người nhấp vào một trong những hồ sơ xã hội của bạn hoặc truy cập trang web hay blog của bạn thì họ có thể sẽ dành một phần nhỏ thời gia nđó để xem xét những bài viết hay những thông tin hay khác.

Nếu bạn muốn mọi người chú tâm đến những gì bạn làm hãy thể hiện nhiều hơn việc điền những thông tin cơ bản và thêm liên kết đến phương tiện truyền thông, viết bài đăng. Trên trang web cá nhân, hãy xây dựng một danh mục các sản phẩm hay dịch vụ chuyên nghiệp.

10 PHÚT CUỐI CÙNG: TẠO MỘT LỊCH TRÌNH

Có một sự thật: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là việc để lập kế hoạch ra rồi lãng quên. Khi bạn đã tìm ra những thông điệp mình muốn gửi gắm và cách để bạn có thể chia sẻ nó hiệu quả hơn, bạn cần phải bắt đầu đăng bài ngay và đăng một cách nhất quán.

Cách hữu ích để triển khai việc này là sắp đặt một lịch trình mà bạn có thể sử dụng như “kim chỉ nam” cho mình về sau. Đừng xem đây là một việc vặt, vì nếu bạn không lên sẵn lịch trình cụ thể cho chiến dịch phát triển thương hiệu cá nhân, nguy cơ quay trở lại vạch xuất phát là rất cao.

Xây dựng lịch trình khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng lịch trình khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Dưới đây, một ví dụ về lịch trình mà bạn có thể bắt đầu:

Tham khảo:   Tác phong làm việc như người Đức

– Thứ hai: Cập nhật một danh sách những người bạn muốn tiếp cận và kết bạn hoặc đơn giản là trò chuyện phím (những người có ảnh hưởng trong ngành).

– Thứ ba: Tiếp cận với những người trong danh sách đó. Nếu đó là những người lạ, bạn cần phải dũng cảm gửi lời mời LinkedIn hay kết bạn Facebook.

– Thứ tư: Dành thời gian tìm kiếm các bài viết liên quan đến ngành bất động sản trong các ấn phẩm phổ biến và chia sẻ chúng. Hoặc, thay vào đó, bình luận vào bài viết của người khác hoặc tối thiểu chia sẻ nó.

– Thứ năm: Cập nhật danh sách các cải tiến mà bạn muốn thực hiện cho trang mạng trực tuyến của mình. Nên chia nó thành các bước nhỏ để dễ dàng triển khai hơn.

– Thứ sáu: Dành ngày này để xem lại những điều mà bạn đã làm được trong danh sách đã lập và loại bỏ những bất cập còn tồn đọng.

Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình theo bất cứ tiêu chí nào phù hợp với bạn nhất khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Sự thật là nếu bạn chỉ làm năm điều trên thậm chí mỗi tháng một lần, bạn sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt. Hãy nỗ lực hết mình cho chặng đường xây dựng thương hiệu cá nhân và chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy hài lòng với những gì mình làm được.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc