Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook từ A-Z

Chủ động sáng tạo nôi dung

– Viết, biên tập, chia sẻ, chủ động giao lưu bình luận các câu chuyện của khách hàng ( nếu có thể).
– Nội dung nhất quán và có tính logic. Có chủ đề liên quan đến “hình ảnh” của bạn đang muốn xây dựng.
– Nên có “gu”phong cách hay cái tôi riêng: về hình ảnh, lối viết bài.
– Nội dung các bài viết có thể là bất cứ điều gì mà bạn thấy phù hợp với hình ảnh mà bản thân đang xây dựng, hoặc có lợi cho việc bán hàng, kinh doanh, ví dụ như: các nội dung có tính giải trí, xã hội, thời sự, cảm xúc, nhân văn, khác biệt, dễ dàng “câu view, câu comment, câu like”.

Nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc

Để có được nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc. Bạn nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân, phản biện có tri thức và hiểu biết. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân. Đặc biệt là những hình ảnh video có tính chất “tạo hình ảnh tốt” cho bạn, như chụp hình với người nổi tiếng, đi dự hội thảo, làm việc với chuyên gia, chia sẻ danh ngôn, truyện ngụ ngôn…

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Cập nhật thông tin một cách đầy đủ

Hãy cập nhật các thông tin cá nhân của bạn hoặc của doanh nghiệp một cách đầy đủ. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu về bạn. Thông tin bao gồm các công cụ và phương tiện liên hệ trực tuyến rõ ràng như: Số điện thoại để chat trên Viber, Zalo, email liên hệ, website – nếu có, Skype… Sắp xếp các album ảnh gọn gàng, tránh những bức ảnh mà bạn bị gắn thẻ (tag) không mong muốn.

Hạn chế tranh luận trên Facebook

Nên hạn chế những bình luận và tranh luận khiến các bên tham gia cảm thấy “mệt mỏi”,“căng thẳng”. Việc này không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng, kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình, chứ không phải là một người thành công “đầy ảo mộng ở trên mạng”.

Kết quả mang lại sau khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công

Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê “PR status” cho các thương hiệu hoặc người bán hàng khác. Các cơ hội hợp tác sẽ đến nhiều hơn. Khách hàng sẽ tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm của bạn hơn thông thường.

Bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm, muốn kết bạn và “theo dõi” bạn hơn. Những điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng và kiếm tiền, tăng thêm thu nhập cho bạn.

5 lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân tốt trên Facebook

Lợi ích 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp nâng cao ý thức của bản thân

Trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thì bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều phương pháp, tuyệt chiêu, công cụ,… chính vì vậy, nhờ vào những công việc đó bạn sẽ nâng tầm sức mạnh bản thân của mình lên một tầm cao mới.

Tham khảo:   Những điểm đặc trưng trong phong cách làm việc của người Mỹ

Lợi ích 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của mình

Để có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân, bạn cần phải đặt ra mục tiêu thực sự rõ ràng và logic. Chính mục tiêu rõ ràng đó nó sẽ giúp bạn có tầm nhìn xa và sự hiện diện

Lợi ích 3: Xây dựng thương hiệu cá nhân là sự khác biệt

Khi bạn có thương hiệu cá nhân tốt, bạn sẽ trở nên khác biệt với mọi người xung quanh có cùng công việc hay chức danh của bạn. Chính sự khác biệt đó, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình để vươn lên một chức danh cao hơn với lương cao hơn.

Lợi ích 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở nên có quyền lực hơn rất nhiều

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp, các khách hàng của bạn có, các dự án bạn làm,…

Tiếng nói có trọng lượng khi người xem tin vào những gì bạn đăng
Được nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và họ giới thiệu cho bạn
Bạn tiếp cận được nhiều mối quan hệ tốt
Bạn được nhiều cuộc hẹn hơn khi mọi người luôn muốn học hỏi từ bạn
Nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn, mong được kết bạn và giao lưu với bạn
Bạn dễ lôi kéo hay thuyết phục họ theo ý mà bạn mong muốn

Lợi ích 5: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiếm được tiền, thậm chí là rất nhiều tiền

Những người có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ thì họ dễ dàng bán được mọi loại sản phẩm, dịch vụ,.. nếu là người làm việc thì họ có quyền được đòi lương cao hơn.

Vậy bạn đã thấy được sức mạnh của việc xây dựng thương hiệu tốt  rồi đúng không? Bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xây dung thương hiệu trên facebook, đây là điều bắt buộc bạn cần phải làm ngay khi đọc xong blog này của tôi.

Các công cụ để xây dựng thương hiệu cá nhân

Facebook Profile

Facebook Fanpage

Facebook Groups

6 Bước cực đơn giản xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook

Bằng việc chia sẻ các nội dung mang lại giá trị cho bạn bè và những người theo dõi, bạn sẽ xây dựng được một trang cá nhân lôi cuốn và hấp dẫn.Xây dựng nội dung đòi hỏi bạn cần đầu tư để tìm hiểu những nội dung đang được quan tâm hay những nội dung mới mẻ. Nhưng một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua là việc nội dung đó phải mang tính cá nhân của thương hiệu bạn đang xây dựng.

Tham khảo:   NÊN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TỪ ĐÂU?

Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một liên kết trên Facebook, hãy  sử dụng dòng tiêu để để nói điều gì đó hấp dẫn về liên kết. Dùng con số và từ ngữ thôi miên đặt lên đầu sẽ gây hấp dẫn và thu hút người xem hơn.

  • Sử dụng chữ “BẠN” thay cho “TÔI HOẶC CHÚNG TÔI” hãy nói về khách hàng chứ đừng taajo trung vào sản phẩm và thương hiệu của bạn  và cung cấp thêm giá trị lợi ích cho khách hàng.
  • Dạng viết share BÍ KÍP & BÍ QUYẾT & BÍ MẬT bở vì con người chúng ta luôn thích đọc các Case Study thành công của người khác để học hỏi và làm theo.
  • Content cập nhật tin tức bắt trend thường khách hàng sẽ tiếp xúc với rất nhiều content mỗi ngày nên sẽ dễ nhàm chán. Nhưng khi bắt gặp 1 bài viết đang đúng trend mà mọi người quan tâm thì khách hàng sẽ dễ bị thu hút. Đó là xu hướng marketig xu hướng content 2021
  • Sự dụng từ MIỄN PHÍ – bạn chỉ có lợi khi người đọc có lợi trước – bởi đáp ứng đúng như cầu khách hàng mong muốn của chính họ thì sẽ thu hút cao hơn, vì vậy hãy trao nhiều hơn các giá trị miễn phí trước để thu hút
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ nhiều hình ảnh. Các hình ảnh đó cần được đầu tư nội dung và chất lượng cao, có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để tạo ra những bức hình có “gu” riêng của thương hiệu cá nhân bạn đang muốn xây dựng.

Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với blog hay các trang mạng xã hội khác

Hãy liên kết trang Facebook của bạn với trang blog, Twitter, Instagram hay bất cứ tài khoản nào của bạn trên mạng xã hội nào khác nếu nội dung của nó cũng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bằng cách này việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook sẽ được nâng cao hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ những trang bạn đã liên kết. Càng nhiều người ghé thăm blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Nếu một cái gì đó không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đã có, thì bạn không nên liên kết nó với địa chỉ Facebook mà bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tham khảo:   Tác phong làm việc như người Đức

Tận dụng các event trên Facebook để tạo lợi thế cho thương hiệu cá nhân

Event Facebook là cách để các thương hiệu có thể gây sự chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các nội dung thông thường được chia sẻ hàng ngày. Bạn có thể quảng bá sự kiện trong ngành đang gây được sự quan tâm của các đồng nghiệp hay nhóm đối tượng bạn đang muốn hướng đến, từ đó gây ảnh hưởng và chia sẻ về những điều liên quan đến event Facebook đó.

Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ

Facebook cho phép bạn tạo profile cho bản thân, nhiều người có thể bỏ qua bước này nhưng nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì cần phải tận dụng điều này để gây nên sự ấn tượng và chuyên nghiệp. Khi mọi người muốn tìm hiểu về thương hiệu bạn đang làm thì chắc chắn họ sẽ xem qua hồ sơ của bạn. Việc tạo một hồ sơ cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định bản thân, giúp cho người xem cảm thấy sự tin tưởng về quá trình học tập, nghiên cứu, kinh nghiệm cũng như quan điểm sống của bạn được xuất phát từ đâu.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc