20. Kinh tế học

Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP HCM là tổ chức gì? Nội dung liên quan

Hình minh họa (Nguồn: mofahcm.gov.vn)

Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP HCM

Khái niệm

Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP HCM trong tiếng Anh là The Ho Chi Minh City’s Vietnam – Japan Friendship Association.

Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP HCM được thành lập vào ngày 17/8/1992, là một tổ chức một tổ chức chính trị – xã hội thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP HCM, hoạt động trong khuôn khổ luật pháp Việt Nam, theo Điều lệ của các tổ chức hữu nghị TP HCM. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Nội dung về Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP HCM

Tôn chỉ, mục đích của Hội

Tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt – Nhật, củng cố và phát triển tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước nói chung và giữa TP HCM với các địa phương của Nhật nói riêng.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam, do đó Hội Việt – Nhật càng có vai trò quan trọng trong việc phát triển ngoại giao nhân dân thông qua việc giao lưu văn hóa nghệ thuật, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Tham khảo:   Qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội là gì? Nội dung

Hoạt động của Hội

Tổ chức kỉ niệm các ngày lễ lớn của nước bạn thông qua các hình thức phong phú đa dạng như: họp mặt, tọa đàm, triển lãm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thi tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản, về quan hệ ngoại giao giữa hai nước,… 

Hội còn huy động được sinh viên đang học tiếng Nhật tại các trường đại học của thành phố tham gia vào các hoạt động lớn của Hội như chương trình “Học kì hè trên biển” đón 500 sinh viên Nhật đến từ tỉnh Hyogo, tổ chức chương trình giao lưu biểu diễn Mandolin của Nhạc viện Meiji,…

Đặc điểm nổi bậc của Hội Việt – Nhật là tổ chức tập hợp được các Chi hội là Câu lạc bộ học thuật, văn hóa truyền thống của Nhật như: Câu lạc bộ cờ vây, Nam học Nhật ngữ, Trà đạo, thơ Haiku,… 

Hội định kì tổ chức các buổi giao lưu văn hóa trình diễn nghệ thuật của Nhật nhằm thu hút sự tham gia của những người yêu thích nghệ thuật truyền thống của xứ sở Hoa Anh Đào đồng thời Hội cũng tổ chức đưa các nghệ sĩ của Việt Nam như nghệ sĩ nhân dân Đỗ Lộc, nghệ sĩ Hải Phượng sang Nhật biểu diễn âm nhạc dân tộc giới thiệu về văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.

Tham khảo:   Suy tàn kinh tế (Economic Blight) là gì? Đặc điểm

Hội còn thường xuyên tiếp và giao lưu với các đoàn bạn đến từ Hiroshima, Nagashaki, Tokyo, Hyogo,…thông qua đường ngoại giao hoặc du lịch đến tìm hiểu tham quan thành phố. 

Hội đã vận động kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức của bạn tham gia công tác từ thiện giúp người có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam như Hội Hiroshima – Việt Nam định kì hàng năm từ năm 2005 sang quyên góp hỗ trợ giúp đỡ trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo thành phố và tỉnh Đồng Tháp.

Các tổ chức phi Chính phủ của Nhật cũng góp phần không nhỏ vào các dự án hỗ trợ an sinh xã hội cho thành phố và các tỉnh lân cận.

(Tài liệu tham khảo: hufo.hochiminhcity.gov.vn)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc