39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu

Shopee là một trang thương mại điện tử có hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Tại đây, các sản phẩm được cung cấp từ các nguồn khác nhau, đa dạng về dịch vụ, chất lượng và giá cả. Cả người mua và bán trên trang thương mại này đều thông qua online nên không mất nhiều thời gian cho cả 2 bên. Đặc biệt kinh doanh trên thị trường này, chủ doanh nghiệp có rất nhiều lợi ích. Trong bài viết dưới đây, Masterskills chia sẻ đến bạn đọc cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất cũng như tìm câu trả lời cho bạn bán hàng trên Shoppe mất phí bao nhiêu? Cùng tìm hiểu.

1. Shoppe là gì?

Shoppe hiện tại là kênh thương mại điện tử lớn hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, nền tảng này cung cấp cho người bán những trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng và an toàn thông qua hệ thống thanh toán toàn cầu. 

Hình thức bán hàng trên đang tạo dựng được uy tín cũng như niềm tin rất lớn đối với người tham gia. Chính vì vậy, Shoppe đang là kênh bán hàng online hiệu quả không mất phí mà giúp người bán thu lời nhanh chóng. 

Shopee là sàn thương mại điện tử được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay

Shopee là sàn thương mại điện tử được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay

2. Ưu điểm khi bán hàng trên Shoppe

“Thương trường là chiến trường” là câu nói để chỉ sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh, để hàng hóa và sản phẩm của bạn tiếp cận gần nhất với khách hàng, bạn cần có nhiều chiêu trò và tốn kém không ít chi phí để đầu tư. Tuy nhiên khi bạn gia nhập Shopee, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ thị trường này. Cụ thể, bán hàng tại đây:

– Bạn sẽ không phải trả chi phí, không tốn kém vào việc chạy quảng cáo trên shopee

– Hàng hóa của bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng

– Không phải lo lắng về khâu vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng

– Ứng dụng trên shopee có cả trên điện thoại rất thuận tiện

– Shopee còn có rất nhiều chính sách và hỗ trợ đối với người bán

– Phương thức thanh toán đa dạng cho bạn lựa chọn…

Để có được lợi ích như trên, hãy đăng ký ngay tài khoản và bắt đầu kinh doanh trên shopee ngay hôm nay

>> XEM THÊM: TOP 3 khóa học bán hàng trên Shopee giúp bạn bán NGÀN ĐƠN mỗi ngày

Tham khảo:   Customer Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu

Bước 1: Đăng ký tài khoản Shopee

Khi truy cập vào Shopee, bạn click vào mục đăng ký, hệ thống sẽ xuất hiện một bảng bao gồm những thông tin yêu cầu bạn điền.

Để đăng ký tài khoản Shopee các bạn có thể click vào đây: https://shopee.vn

Lưu ý ở bước này: Tên đăng nhập bạn viết liền hay có chứa những ký tự đặc biệt không được trùng với tên khác đã có trước đó. Trong trường hợp bị trùng tên, bạn nên đổi tên khác hoặc thêm số vào sau. Khi đã điền đầy đủ thông tin hãy nhấn vào nút đăng ký ở phía cuối góc bên phải phía dưới.
Như vậy là bạn đã đăng ký xong một tài khoản Shopee. Tuy nhiên tài khoản này mới chỉ sử dụng được tính năng mua hàng. Tức đây là một tài khoản cá nhân, muốn bán hàng trên Shopee, bạn cần làm thêm những bước tiếp theo sau đây…

Bước 2: Thiết lập gian hàng của bạn trên shopee

Để bán hàng được trên Shopee, bạn phải thiết lập một gian hàng trên đó sau khi tạo thành công tài khoản cá nhân như bên trên. Các bạn click vào phần thiết lập shop để tiến hành hoàn thiện hồ sơ về sản phẩm. 

Thiết lập gian hàng trên shopee là bước quan trọng cần thực hiện sau bước đăng ký 

Bước 3: Thiết lập địa chỉ Shop – Địa chỉ lấy hàng

Thông tin địa chỉ shop là một bước cực kỳ quan trọng mà bạn bắt buộc phải làm, điều này giúp các đơn vị vận chuyển trên shopee biết địa chỉ của bạn để đến lấy hàng mỗi khi bạn có đơn để bạn không mất công chuyển giao trực tiếp cho shopee. Cách thức thiết lập địa chỉ, bạn chỉ cần vào mục địa chỉ Shop, click vào nút thêm địa chỉ mới và điền địa chỉ của mình vào.

Quan trọng nhất ở bước này là điền thông tin số điện thoại để nhân viên giao hàng khi tìm đến bạn được dễ dàng hơn. Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn click vào lưu lại.

Thiết lập địa chỉ trên shopee giúp bạn không mất thời gian và phí vận chuyển

Bước 4: Cài đặt vận chuyển Shop

Mục cài đặt vận chuyển là Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn đối tác giao hàng, hiện nay shopee có 5 đối tác vận chuyển cho bạn lựa chọn:

Tham khảo:   Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chốt đơn 100%

– Giao hàng tiết kiệm

– Giao hàng nhanh

– VNPost tiết kiệm

– VNPost nhanh

– Viettel post

Bạn có thể lựa chọn bất cứ đơn vị vận chuyển nào mà bạn thấy phù hợp nhất, sau đó bật các nút bên phải tương ứng với từng đơn vị mà bạn mong muốn vận chuyển khi nút chuyển sang trạng thái màu xanh nghĩa là bạn đã lựa chọn phương thức vận chuyển ấy.

Bạn có thể lựa chọn các đơn vị ưu tiên vận chuyển bằng cách click vào mục ưu tiên.

Bước 5: Thiết lập thanh toán tài khoản ngân hàng

Thiết lập phương thức thanh toán là bước cuối cùng hoàn tất hồ sơ tiếp theo. Bạn click vào mục tài khoản/ thẻ ngân hàng để thiết lập thanh toán. Sau đó, bạn thêm tài khoản ngân hàng để tiến thành add thông tin thanh toán của bạn vào hệ thống Shopee.

Thiết lập tài khoản ngân hàng giúp dễ dàng thanh toán nhanh chóng 

Khi click vào mục này, bạn sẽ hoàn thành các thông tin về chủ tài khoản thẻ, số tài khoản, các thông tin về tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng mà bạn đăng ký. Sau khi hoàn thành, bạn ấn vào mục tiếp theo và bấm lưu lại là có thể hoàn tất hồ sơ và bắt đầu có thể đăng bán sản phẩm.

Những mẹo khi sử dụng Shoppe để bán hàng

– Bạn cần lựa chọn sản phẩm đang có nhu cầu ử dụng lớn hoặc lựa chọn những sản phẩm ngách ít cạnh tranh nhắm tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể nào đó. 

– Đưa ra mức giá cạnh tranh với đối thủ bán hàng cùng phân khúc khách hàng. 

– Đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp, rõ nét, bắt mắt thu hút người xem bên cnahj đó cũng có thể lựa chọn những ảnh mà khách hàng chụp lại khi mua để tăng sự tin tưởng của mình đối với những người mua sau.

– Mô tả chi tiết sản phẩm giúp khách hàng hiểu được lợi ích mà sản phẩm của bạn mang tới cho người dùng. 

– Các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ gây ấn tượng tốt cho shop của bạn với khách hàng. Do đó, bạn cần thường xuyên có những buổi tranning đào tạo nhân viên của mình để họ có được kỹ năng cũng như kinh nghiệm chăm sóc khách hàng tốt nhất. 

Tham khảo:   Tiết lộ cách viết kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

– Đưa ra các chương trình, ưu đãi khuyến mãi giảm giá… theo từng đợt để thu hút người mua nhằm mục đích tăng doanh thu. 

– Nếu có khách hàng đặt mua hàng bạn nên chụp lại hóa đơn để chứng minh hàng đã được gửi đi, để tránh trường hợp sai xót về sau. 

– Tham gia các chương trình tiếp thị liên kết sẽ dễ dàng tăng doanh thu, bạn sẽ đóng vai trò trung gian giới thiệu người mua cho Shoppe và nhận được tiền hoa hồng. 

Như vậy, với 5 bước đơn giản Masterskills.vn đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bán hàng trên shopee cho người mới bắt đầu. Đây là trang thương mại điện tử lớn nếu biết cách khai thác tối đa, bạn sẽ thu được lợi nhuận cao mà không cần bỏ ra chi phí quảng cáo.

Chúc bạn thành công!

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc