30. Kỹ năng sống

4 bài học về mối quan hệ tình cảm nổi bật nhất trong “Marry My Husband”

Là bộ phim Hàn Quốc thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu phim dạo gần đây, Marry My Husband (tựa Việt: Cô đi mà lấy chồng tôi) gây ấn tượng với hành trình trả thù người chồng tệ bạc Park Min Hwan (Lee Yi Kyung) và người “bạn thân” Jung Soo Min (Song Ha Yoon) của Kang Ji Won (Park Min Young) với sự trợ giúp từ Yoo Ji Hyuk (Na In Woo). Ngoài cốt truyện độc đáo và diễn xuất tự nhiên, duyên dáng của dàn diễn viên, Marry My Husband còn gửi gắm những bài học ý nghĩa về mối quan hệ tình cảm. 

1. Chấp nhận và ủng hộ quyết định của đối phương

Một trong những bí quyết để duy trì mối quan hệ lành mạnh là biết chấp nhận và ủng hộ ước mơ, mong muốn của đối phương. Điều này không chỉ giúp “nửa kia” của bạn cảm thấy được tôn trọng mà còn tạo điều kiện cho họ tự tin chinh phục các mục tiêu. Trong Marry My Husband, Yoo Ji Hyuk luôn ủng hộ Kang Ji Won trong mọi việc cô làm, dù đó là vấn đề công việc hay kế hoạch thúc đẩy cuộc hôn nhân của Min Hwan và Soo Min. Thậm chí, anh còn chủ động đứng về phía cô nhiều hơn khi biết rằng cả hai đều đến từ tương lai.

Quả thật, trong những mối quan hệ tình cảm, cho đối phương thấy rằng bạn luôn tôn trọng các lựa chọn của họ cũng là một cách để thể hiện tình yêu và sự chân thành của bạn. Về phía người ấy, họ cũng mở lòng với bạn nhiều hơn, sẵn sàng chấp nhận và ủng hộ bạn trong mọi hoàn cảnh. 

cảnh trong phim marry my husband

Ảnh: tvN

2. Là chỗ dựa vững chãi cho người ấy

Trên hành trình theo đuổi mục tiêu, đôi khi bạn sẽ gặp phải những trở ngại không lường trước được, buộc bạn phải đi những con đường vòng không mong muốn. Thậm chí, những thử thách “khó nhằn” ấy có thể lấy đi sự tự tin và quyết tâm của bạn. Song, nếu có một người đồng hành ở bên cạnh bạn, chắc hẳn cả chướng ngại khó khăn nhất cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngược lại, nếu bạn cũng chủ động trở thành một chỗ dựa vững chãi cho người ấy khi họ gặp phải những thách thức trong cuộc sống, họ cũng sẽ tin tưởng bạn và trân trọng mối quan hệ của cả hai nhiều hơn. 

Tham khảo:   Cách Vượt Qua Khủng Hoảng Suy Sụp Tinh Thần 

Bài học này được thể hiện rõ qua sự có mặt của Yoo Ji Hyuk trong cuộc đời Kang Ji Won. Không chỉ luôn ủng hộ các quyết định của Ji Won, Ji Hyuk còn là một bờ vai vững chắc để cô có thể dựa vào. Thêm vào đó, Ji Hyuk còn là người luôn sẵn sàng lắng nghe Ji Won trong mọi tình huống và dành cho cô những lời động viên chân thành nhất.

ji won khóc

Ảnh: Twitter/Sarrah


Xem thêm

• 6 dấu hiệu “red flag” nhưng thật ra là “green flag” trong tình yêu

• Làm thế nào để giữ lửa mối quan hệ khi đang yêu xa?

• Thuyết tam giác tình yêu của Sternberg và 7 loại hình thái tình yêu


3. Giữ lửa tình yêu bằng những bất ngờ nhỏ

Một sai lầm các cặp đôi thường mắc phải là không thường xuyên “hâm nóng” tình yêu và xem sự hiện diện của đối phương như một lẽ đương nhiên. Câu chuyện trong Marry My Husband đã cho thấy hệ quả nếu bạn không có bất kỳ hành động nào để thay đổi tình trạng trên. Về lâu dài, nó có thể biến mối quan hệ của hai bạn trở nên ngột ngạt và khiến cả hai mệt mỏi. 

Sự nhàm chán và ngột ngạt đó đã thay đổi khi Ji Won quay ngược thời gian. Trong một tập phim, Ji Won đã vô cùng bất ngờ khi Ji Hyuk tiết lộ rằng anh từng cứu sống và hiện đang nuôi chú mèo cô có duyên gặp gỡ rất lâu về trước. Ji Hyuk còn khiến Ji Won cảm động hơn khi chủ động cho cô biết mật khẩu nhà anh để có thể đến thăm chú mèo bất cứ lúc nào. Đây là một bất ngờ đầy đáng yêu và ngọt ngào, giúp Ji Won cảm nhận được sự quan tâm của Ji Hyuk dành cho cô. Dù không trực tiếp, phân đoạn trên đã phản ánh thực tế cuộc sống, rằng sự thờ ơ trong những mối quan lâu năm có thể từng bước kéo hai người ngày một xa nhau. Ngược lại, nỗ lực để giữ cho mối quan hệ luôn mới mẻ và thú vị bằng những bất ngờ nho nhỏ sẽ giúp giữ lửa tình yêu của cả hai. 

tập 8 marry my husband

Ảnh: tvN

4. Mang lại niềm vui và tiếng cười cho người ấy

Trong quá trình giúp đỡ Kang Ji Won theo đuổi mục tiêu của cô, Yoo Ji Hyuk dần trở thành một trong số ít những lý do khiến Ji Won có thể tươi cười rạng rỡ. Người xem khi theo dõi Marry My Husband cũng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong thái độ của Ji Won đối với Ji Hyuk và Min Hwan. Dù là khi an ủi Ji Won hay đơn giản là đưa cô về nhà, Ji Hyuk cũng cho thấy anh mới là người xứng đáng sánh đôi cùng cô trên chặng đường phía trước. 

Tham khảo:   Đồng Cảm Là Gì? 3 Cách Thể Hiện Sự Đồng Cảm Với Người Khác

Làm “nửa kia” vui vẻ, hạnh phúc dường như là một điều hiển nhiên, nhưng lại là một trong những điều khó thực hiện nhất. Bởi lẽ bất kỳ mối quan hệ nào cũng không thể luôn “thuận buồm xuôi gió”, và việc nảy sinh những bất đồng giữa cả hai là chuyện không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đừng quên rằng sau những bất hòa đó, bạn vẫn nên là người mang lại tiếng cười và niềm vui cho đối phương, giống như cách Ji Hyuk luôn khiến Ji Won bật cười một cách tự nhiên và thoải mái.

ji won cười trong marry my husband

Ảnh: tvN

Không chỉ áp dụng cho những mối quan hệ tình cảm, 4 bài học nổi bật nêu trên từ Marry My Husband còn có thể được vận dụng trong bất kỳ mối quan hệ nào, như giữa các thành viên trong gia đình hay bạn bè. Hy vọng những bài học này sẽ giúp ích cho bạn trong việc duy trì và củng cố các mối quan hệ của mình nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc