Tinh thần làm chủ và chịu trách nhiệm, Kỹ năng Tư duy tích cực, Tư duy và thái độ tích cực

5 Dấu hiệu của một nhân viên có tinh thần làm việc tích cực

Một nhân viên được đánh giá cao không chỉ cần chuyên môn giỏi, đó còn cần nhiều kỹ năng mềm thành thạo, có phẩm chất tốt đặc biệt phải có thái độ sống tích cực. Vậy làm thế nào để biết đâu là nhân viên tích cực?

Dưới đây là những dấu hiệu cơ bản cho thấy đó là một nhân viên có tinh thần làm việc tích cực, có thể đồng hành, sát cánh cùng công ty, doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Chủ động trong công việc

Thái độ làm việc quyết định chất lượng và năng suất công việc. Đây cũng là yêu cầu xuất hiện hàng đầu trong các tin đăng việc tìm người ở Đồng Nai, TPHCM hay Bình Dương… Nếu bạn là nhân sự đến văn phòng chỉ chờ hết giờ để về, luôn có tâm lý làm việc theo kiểu đối phó, nếu không bị thúc giục, nhắc nhở thì bạn cũng “mặc kệ” công việc thì bạn không thể nào có kết quả công việc tốt.

Một nhân tích cực luôn tuân thủ quy định công ty, sẵn sàng đảm nhận công việc được giao và làm việc với sự nhiệt huyết và say mê. Cụ thể là bạn luôn tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành tốt nhất công việc. Bạn không cần phải sếp thúc giục, bạn không chờ đến hạn deadline mới vội làm việc. Bạn luôn có kế hoạch và quản lý thời gian chặt chẽ để công việc đi đúng lộ trình.

Những điều này vừa thể hiện bạn sở hữu nhiều kỹ năng của nhân viên xuất sắc, nhưng quan trọng hơn, nó thể hiện thái độ tích cực của bạn với công việc, với công ty.

Tham khảo:   Tìm hiểu về cách đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả

Sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp

Những nhân sự có thái độ tích cực luôn là nhân sự được quản lý đánh giá cao và đồng đội lựa chọn làm việc cùng. Bởi họ luôn tôn trọng và sẵn sàng lắng nghe những đóng góp của đồng nghiệp. Họ giữ thái độ hợp tác và tinh thần trách nhiệm cao.

Không những chủ động trong công việc, những nhân sự tích cực còn chủ động trong việc giúp đỡ đồng nghiệp. Nếu ai đó cần sự trợ giúp, gặp khó khăn hay trở ngại trong công việc, không cần chờ đồng nghiệp ngỏ lời, không cần yêu cầu của cấp trên, họ luôn mang tinh thần sẵn sàng giúp đỡ, san sẻ.

Học hỏi, cầu thị trong công việc

Khi làm việc trong môi trường tập thể, nếu cái tôi quá cao, bạn rất khó để thành công, nếu bạn đặt quan điểm, lợi ích cá nhân lên trên, sự gắn bó của bạn với công ty sẽ không bền lâu.

Với những người có tinh thần làm việc tích cực, họ luôn giữ thái độ cầu thị. Họ sẵn sàng học hỏi mọi lúc, mọi nơi, từ cấp trên tới đồng nghiệp, từ quản lý tới nhân viên bình thường. Sai họ dám nhận sai, chưa hoàn thiện họ sẽ nỗ lực để hoàn thiện hơn.

Tinh thần lạc quan

Công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, giữ một tinh thần lạc quan chính là cách để vượt qua khó khăn. Đối với những người tích cực, họ luôn nhìn thấy trong thách thức có cơ hội, trong “nguy” sẽ có “cơ”, trong khó khăn sẽ có giải pháp. Với tinh thần đó, họ sẽ nỗ lực để tìm ra cách giải quyết tốt hơn cho công việc.

Tham khảo:   Phong cách làm việc ở các quốc gia trên thế giới

Lạc quan cũng chính là cách họ tin tưởng vào bản thân, đồng nghiệp và công ty. Có niềm tin họ sẽ có nỗ lực và đạt được thành quả.

Ngược lại với những nhân sự tiêu cực, họ luôn nhìn thấy những vấn đề xấu, những con người xấu, những giải pháp tồi. Suy nghĩ này không giúp công ty và bản thân họ tốt hơn. Thế nên, bất kể công ty nào cũng mong muốn được sở hữu nhân sự có tinh thần lạc quan, có suy nghĩ tích cực, bởi chính họ sẽ là người sẽ giúp công ty vượt qua những thời điểm khó khăn.

Truyền cảm hứng

Một dấu hiệu khác của nhân viên có tinh thần làm việc tích cực là khả năng truyền cảm hứng. Ở bên họ, mọi người sẽ dễ chịu hơn, luôn chủ động và có trách nhiệm, ý thức hơn trong công việc. Đó chính là nhờ khả năng lan tỏa năng lượng tích cực mà họ có được.

Có thể nói thái độ quyết định kết quả. Những nhân viên có tinh thần làm việc tích cực luôn là nhân sự được nhà tuyển dụng săn đón. Bởi vậy, ngay bây giờ, hãy rèn luyện cho mình một thái độ tích cực và một tư duy cởi mở để chiếm được ưu thế trong các đợt tuyển dụng sắp tới nhé.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc