30. Kỹ năng sống

5 sự kiện trong cuộc sống giúp bạn thức tỉnh tâm linh

Thức tỉnh tâm linh là sự thay đổi về mặt ý thức, sự nhận thức về bản chất thực sự của con người và bản chất của thực tại, vạn vật xung quanh. Hành trình thức tỉnh tâm linh của mỗi người trong cuộc sống là khác nhau. Có những người rơi vào những giai đoạn bị tác động mạnh mẽ bởi yếu tố bên ngoài, phần khác lại tỉnh thức với sự bình yên trong tâm hồn. Mỗi một giai đoạn đều đi kèm với những trải nghiệm, những thách thức, và đồng thời là những bài học riêng. 

Cùng Masterskills tìm hiểu 5 giai đoạn thức tỉnh tâm linh để có thể hiểu rõ sâu sắc về sự thay đổi cuộc đời mình nhé!

1. ĐỐI MẶT VỚI SỰ KIỆN BẤT NGỜ

cô gái thức tỉnh tâm linh

Ảnh: Unsplash/Alexander Mass

Đối với nhiều người, các biến cố, sự hỗn loạn của cuộc đời là những giai đoạn khiến họ thức tỉnh về mặt tinh thần. Cuộc đời vốn chứa đựng những sự kiện bất ngờ: một mối quan hệ sụp đổ, một vụ tai nạn ngoài ý muốn, hay những lần bệnh tật… có thể khiến cuộc sống chúng ta thay đổi. Những sự kiện này đóng vai trò như chất xúc tác thúc đẩy sự biến đổi bên trong con người. Chính vào thời khắc đau khổ, cô đơn, lạc lõng, tuyệt vọng nhất, bạn tạm thời tách biệt với thế giới ồn ào bên ngoài và tìm đến sự nghỉ ngơi nội tâm. Ở đấy, bạn nhận ra rằng từ trước đến giờ có lẽ mình chưa bao giờ kiểm soát được bản thân. Nhờ vào việc can đảm đối mặt với góc tối tâm hồn, ta vô tình khám phá được những nguyên do mà người đời thường bỏ lỡ.  

Tham khảo:   7 bí quyết quản lý tài chính của những người phụ nữ thành công

2. LIÊN TỤC ĐẶT NHỮNG CÂU HỎI TƯ DUY SÂU SẮC

Trong giai đoạn này, bạn mong muốn tìm được câu trả lời hợp lý về lý do – mục đích tồn tại của bản thân, về ý nghĩa thực sự mà cuộc sống mang lại, về bí mật đằng sau của vũ trụ. Vì vậy, bạn không ngại làm khó chính mình trước những câu hỏi như: “Tôi là ai?”, “Tại sao tôi lại xuất hiện trên Trái Đất?”, “Như thế nào là sống đúng nghĩa”, “Ta sẽ đi về đâu sau khi chết”… Cứ như vậy, bạn tự hình thành cho chính mình lối tư duy sâu sắc, độc đáo hơn người thường. 

3. TÌM KIẾM ĐÁP ÁN CHO NHỮNG CÂU HỎI HIỆN SINH

Trong hành trình tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi hiện sinh, những băn khoăn về lý do tồn tại của bản thân, về định nghĩa chính mình, sẽ có lúc bạn cảm thấy hoang mang và không tìm thấy lối thoát giữa mê lộ của những nghi vấn ấy. Trước khoảnh khắc mênh mông vô định, bản tính tò mò cùng niềm tin mãnh liệt về vũ trụ thôi thúc bạn tìm đến các nhà cố vấn về tâm linh, những bậc thầy về triết học. Qua đó, bạn bắt đầu biết cách chữa lành bản thân và tìm kiếm ý nghĩa thực sự của cuộc sống thông qua việc thực hành thiền định hoặc chánh niệm.

Thức tỉnh tâm linh còn là quá trình tự tìm hiểu

Ảnh: Pexels/Ron Lach

4. TRẢI NGHIỆM SỰ BIẾN ĐỔI TỪ BÊN TRONG

Thông qua các giai đoạn trước đó, bạn cũng dần ngộ ra về ý nghĩa của bản thân trước cuộc sống muôn hình vạn trạng. Bạn đặt niềm tin tuyệt đối vào giá trị bình yên và yêu thương. Bạn tin rằng chỉ khi ta đủ bao dung và thấu hiểu, ta mới có thể gỡ bỏ “nút thắt” của bản thân cũng như cảm nhận được sự thống khổ của vạn vật. Qua đó, bạn sẽ đối xử nhẹ nhàng với bản thân và người khác hơn. 

Tham khảo:   9x thu nhập 130 triệu đồng/tháng nghỉ việc để làm shipper tiết lộ lý do từ giã đời sống công sở: ‘Lương trăm triệu không mua được sức khoẻ, cuộc sống thư thái, tự tại’

Xem thêm:

• Hành trình du lịch tâm linh khắp quốc gia

• 6 lời khuyên mang tính chữa lành giúp bạn thêm tin yêu cuộc sống hiện tại

• Trắc nghiệm tâm linh: Khám phá kiểu linh hồn của bạn


5. BIẾT CÁCH CHẤP NHẬN, ĐẦU HÀNG VÀ TIẾP TỤC NỖ LỰC

Một trong những cảnh giới cao nhất của quá trình thức tỉnh tâm linh là nhận thức rõ về hành trình mà ta đang đi, về cuộc sống mà ta đang sống. Cuộc sống sẽ trở thành mớ hỗn độn nếu ở đó tràn ngập những tham vọng tiêu cực nếu con người không biết buông bỏ và chấp nhận. Đời người có mấy lần được sống, rời bỏ hay ở lại ắt có quy luật, thay vì chìm sâu dưới “cái tôi” tiêu cực, trân trọng và tận hưởng hết mình khoảnh khắc hiện tại, học cách buông bỏ quá khứ, những chấp niệm về tương lai và những mộng tưởng hão huyền là điều nhiều giúp bạn tìm thấy bình yên trong cuộc sống và khai mở nhận thức của mình.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc