30. Kỹ năng sống

7 dấu hiệu “red flag” khi hẹn hò online mà bạn cần lưu ý

Bắt đầu tìm hiểu một người thông qua các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò khó khăn hơn nhiều so với việc bạn đã tiếp xúc, tìm hiểu ai đó trong cuộc sống thực. Chỉ qua màn hình điện thoại cùng những cuộc hội thoại giản đơn, thật khó để chúng ta đoán định đối phương là người như thế nào. Điều này có thể khiến bạn rơi vào các tình huống “dở khóc dở cười”, hoặc tệ hơn, bạn có thể gặp phải một kẻ lợi dụng các ứng dụng hẹn hò để lừa đảo. Để tránh rơi vào những tình huống khó xử, phát hiện ra những dấu hiệu “cờ đỏ” trong một mối quan hệ qua mạng là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng Masterskills tìm hiểu đâu là những dấu hiệu “cờ đỏ” trong hẹn hò online mà bạn nên chú ý nhé!

1. Thông tin cá nhân không rõ ràng hay chính xác 

Việc nắm rõ thông tin cá nhân lẫn nhau là điều kiện tiên quyết khi hẹn hò qua mạng. Bởi lẽ, cả hai không thể tiếp xúc hay gặp nhau trực tiếp, nên những thông tin cơ bản của đối phương là thứ bạn cần lưu ý đầu tiên khi tìm hiểu họ. Nếu nhận thấy đối phương không thiết lập hình đại diện, dòng giới thiệu bản thân bị bỏ trống, sơ sài hoặc không đúng sự thật, đó là lúc bạn nên đặt câu hỏi về danh tính thật sự của họ. Bởi lẽ đây là dấu hiệu đáng lưu ý cho biết bạn đang gặp phải những đối tượng không đáng tin cậy. Vì vậy, trước khi làm quen ai đó, bạn nên kiểm tra thật kỹ profile của đối phương và hạn chế chia sẻ thông tin bản thân khi nhận ra họ không đáng tin cậy. 

dấu hiệu hẹn hò online cặp đôi

Ảnh: Pexels/Anastasia Shuraeva

2. Hỏi những câu hỏi thiếu tế nhị 

“Thu nhập hằng tháng của em là bao nhiêu?”,“Em đã hẹn hò với mấy người rồi?”… là một số câu hỏi điển hình có thể gây khó chịu cho phái nữ trong lần hẹn hò đầu tiên, hay trong giai đoạn chưa quá thân thiết với đối phương. Dù có lẽ người kia không có ý xấu và muốn tìm hiểu rõ hơn về bạn, nhưng những câu hỏi thiếu tế nhị chỉ thể hiện họ không tinh tế và ít quan tâm đến cảm xúc của người khác. Khi lâm vào trường hợp này, hãy xác định rõ ranh giới với người ấy, có thể đánh lạc hướng đối phương sang chủ đề khác hoặc từ chối trả lời và kết thúc cuộc trò chuyện khi liên tục bị hỏi những câu hỏi mang tính xâm phạm đời tư. 

Tham khảo:   9 thói quen giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng tích cực

3. Gửi những hình ảnh nhạy cảm 

Hành động này được gọi là Cyberflashing – thuật ngữ chỉ hành vi  gửi những tấm ảnh nhạy cảm của bản thân cho đối phương khi chưa được cho phép của họ. Dù vô tình hay có chủ ý, hành động này vẫn được xem là quấy rối qua mạng. Nếu không may bị cyberflashing, bạn cần báo cáo đến đội ngũ hỗ trợ của ứng dụng hoặc chặn người kia ngay lập tức để hạn chế những rủi ro không đáng có về sau.

4. Hỏi vay tiền hay thông tin tài chính cá nhân 

Một dấu hiệu “cờ đỏ” khác bạn nên lưu ý khi hẹn hò qua mạng chính là đối phương liên tục hỏi mượn tiền hay khai thác thông tin tài chính cá nhân như: lương hàng tháng, việc đầu tư… của bạn. Đây là tín hiệu để bạn đề cao cảnh giác, vì có thể bạn đã gặp phải kẻ xấu mạo danh lừa đảo tài chính. Một cách để thoát khỏi tình huống này là bạn có thể trả lời qua loa, tỏ ra bản thân không có nhiều tiền hay hỏi ngược lại đối phương cần số tiền lớn cho mục đích gì. Dù thế nào, bạn không nên đưa tiền cho những người vừa mới quen biết sau vài cuộc hội thoại ngắn. Hãy nhớ rằng thông tin cá nhân và tài chính của bạn là quyền riêng tư và cần được bảo vệ tuyệt đối. 

dấu hiệu hẹn hò hạnh phúc

Ảnh: Unsplash/Randy Kinne


Xem thêm

Demiromantic: 4 Dấu hiệu cho thấy bạn là người không dễ phải lòng một ai đó

6 Dấu hiệu “red flag” nhưng thật ra là “green flag” trong tình yêu 

Thuyết tam giác tình yêu của Sternberg và 7 loại hình thái của tình yêu


5. Thể hiện sự thân mật quá mức

Chia sẻ, bày tỏ và thể hiện sự gắn kết là yếu tố cần thiết để duy trì mối quan hệ online. Nhưng đôi khi, ranh giới giữa bạn và đối phương sẽ dần lu mờ nếu bạn không may gặp phải người không tử tế. Một dấu hiệu rõ ràng đó chính là đối phương chủ động tỏ tình bạn chỉ sau 1 tuần làm quen, yêu cầu gặp gỡ quá sớm, gửi những tin nhắn lãng mạn quá mức hay cố gắng kiểm soát bạn. Trong tình huống này, giải pháp tốt nhất là thẳng thắn, nghiêm túc bày tỏ rằng bạn không thoải mái và cần nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương trước khi chính thức hẹn hò. 

dấu hiệu hẹn hò

Ảnh: Pexels/Rogério Souza

6. Kể về những người con gái khác với bạn 

Việc trò chuyện về quá khứ của cả hai là cách giúp bạn và đối phương hiểu rõ nhau hơn. Thế nhưng, khi họ liên tục “kể lể” về các cuộc tình cũ, đây là dấu hiệu “cờ đỏ” bạn cần lưu ý nếu không muốn mất thời gian vào một mối quan hệ không xứng đáng. Trước hết, bạn nên giữ bình tĩnh để mở lòng,lắng nghe và thấu hiểu đối phương, nhưng cũng đừng ngần ngại bày tỏ quan điểm khi cảm thấy họ đang sa đà vào câu chuyện đó và không tôn trọng cảm giác của bạn. Mối quan hệ cần dựa trên sự tin tưởng, trung thực và tôn trọng giữa hai người. Khi đối phương liên tục kể về người cũ như một dạng so sánh, khoe chiến tích trong vô thức, bạn có thể cân nhắc trao đổi lại với họ một cách thẳng thắn hoặc kết thúc với họ và tìm kiếm một người khác phù hợp hơn. 

Tham khảo:   Người mẹ Singapore nuôi con theo cách của người Thuỵ Điển: ‘Càng sớm áp dụng, chúng càng tự lập, hạnh phúc’

7. Từ chối gặp mặt trực tiếp

Một trong những dấu hiệu “cờ đỏ” trong hẹn hò qua mạng chính là khi đối phương liên tục từ chối gặp bạn ngoài đời. Khi cả hai đã trò chuyện với nhau đủ lâu và đủ điều kiện để gặp mặt, việc tương tác trực tiếp sẽ mang lại nhiều cảm xúc và tăng tính kết nối. Tuy nhiên, nếu người đó liên tục tránh việc gặp mặt, có thể họ không đánh giá cao mối quan hệ này hoặc đang che giấu một điều gì đó. Đầu tiên, hãy tìm hiểu lý do tại sao họ không đồng ý gặp gỡ và cùng đề xuất giải pháp trước khi gặp mặt. Chẳng hạn như họ quá lo lắng và tự ti về một điều gì đó, cả hai có thể gọi video với nhau một vài lần để thoải mái hơn trước khi gặp. Đứng trước những tình huống ngại ngùng, lo sợ bản thân không hoàn hảo từ đối phương, bạn nên thể hiện sự thông cảm, cho họ thêm thời gian và cùng vượt qua. Mặt khác, khi linh cảm mách bảo “điều này thật sự không ổn” và cảm thấy đối phương quá khép kín, hãy xem xét việc rời bỏ mối quan hệ sau những nỗ lực không thành.

dấu hiệu hẹn hò nam nữ

Ảnh: Pexels/Cottonbro studio

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc