39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Các bước hủy đơn hàng Shopee và những lưu ý cần biết

Bạn đặt hàng trên Shopee nhưng lại đổi ý và không muốn mua sản phẩm đó nữa nhưng đang loay hoay không biết làm thế nào để có thể hủy đơn hàng Shopee này. Thậm chí, nếu đơn hàng của bạn đang được đóng gói và ở trạng thái đang vận chuyển thì hủy như nào. Tất cả những điều đó sẽ được bật mí trong bài viết của Masterskills ngay sau đây.

Hướng dẫn hủy đơn hàng Shopee 

Để hủy được đơn hàng trên Shopee thì bạn cần phải biết được đơn hàng đó đang ở giai đoạn nào để áp dụng những cách hủy đơn khác nhau. Một đơn hàng sai khi bạn đặt sẽ có 4 giai đoạn: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao hàng và đã giao hàng.

Các bước hủy đơn hàng trên Shopee

Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận

Cách hủy đơn này khá đơn giản và không hề phức tạp. Nhưng chỉ áp dụng khi sản phẩm chưa được đóng gói và gửi cho bên vận chuyển. Lúc này bạn sẽ cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee

Bạn có thể đăng nhập trên website hoặc ứng dụng trên app điện thoại.

Đăng nhập vào Shopee

Bước 2: Bấm vào tên tài khoản ở góc phải đối với máy tính hoặc bấm vào Tôi góc phải bên dưới của điện thoại để chọn Đơn mua.

Lúc này bạn chỉ cần chọn sản phẩm mình muốn hủy đơn và chọn Hủy đơn hàng.

Bước 3: Khi đó, xuất hiện lý do mà bạn muốn hủy đơn như:

– Người bán không trả lời Chat

– Người bán yêu cầu hủy đơn

– Thay đổi đơn hàng (màu sắc, kích thước, địa chỉ, thêm mã giảm giá…)

– Có những bình luận không tốt về sản phẩm

– Thời gian gian hàng quá lâu

– Người bán không đáng tin tưởng

– Khác

Bạn chỉ cần chọn 1 trong những lý do kể trên để hủy đơn hàng Shopee. Khi đó Shopee sẽ yêu cầu bạn xác nhận lần cuối và bạn chỉ cần Đồng ý để thúc việc hủy đơn hàng.

Chọn lý do hủy đơn hàng

Hủy đơn khi đơn hàng ở giai đoạn chờ lấy hàng

Giai đoạn này là giai đoạn hàng đã được đóng gói và chờ cho đơn vị vận chuyển đến lấy. Để hủy được hàng trong trường hợp này cũng rất đơn giản:

Tham khảo:   Shop Assistant Là Gì? Có Nên Làm Trợ Lý Cửa Hàng?

– Nếu đơn của bạn do đối tác giao hàng của Shopee vận chuyển

Lúc này để hủy được đơn thì bạn cần phải được chủ shop chấp thuận. Bạn cần nhắn tin trực tiếp cho người bán để thương lượng việc hủy đơn nếu người bán chấp thuận thì đơn sẽ được hủy ngay lập tức.

Khi nói chuyện với người bán thì bạn cần nói nhẹ nhàng, mềm mỏng để người bán đồng ý hủy đơn.

– Đơn hàng được giao bởi người bán

Trường hợp này là bạn và người bán sẽ tự thỏa thuận với nhau. Lúc này người bán sẽ tự gửi hàng cho bạn mà không qua đơn vị vận chuyển nào của Shopee.

Nếu trong trong vòng 1 tiếng kể từ khi đặt hàng, khi chọn lệnh hủy đơn trên Shopee thành công thì đơn hàng của bạn sẽ thành công.

Hủy đơn hàng đơn giản

Hủy đơn hàng Shopee khi đơn hàng ở trạng thái đang giao

Lúc này đơn hàng của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển, Shopee sẽ không còn lệnh hủy đơn hàng trên hệ thống cho bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể hủy được đơn hàng ở trạng thái này?

Cách duy nhất đó chính là khi người giao hàng giao sản phẩm đến thì bạn nhẹ nhàng từ chối đơn hàng ngoài ra, bạn có thể gọi điện lên tổng đài Shopee để nhờ nhân viên hủy đơn hàng giúp.

Một số lưu ý khi hủy đơn hàng Shopee

– Không mất phí khi bạn tiến hành hủy đơn hàng.

– Khi hủy đơn hàng xong, nếu bạn có ý định mua lại đơn hàng đã hủy thì có thể rút yêu cầu hủy đơn hàng. Tuy nhiên mỗi đơn hàng bạn chỉ được rút yêu cầu hủy duy nhất 1 lần.

– Trường hợp bạn mua nhiều sản phẩm của một shop, bạn muốn hủy một sản phẩm trong đơn hàng đó, các sản phẩm còn lại không đủ điều kiện miễn phí giao hàng hoặc không đủ điều kiện để hưởng các chương trình khuyến mãi, giảm giá thì Shopee sẽ tự động hủy hết toàn bộ đơn hàng đó.

Tham khảo:   10 Cách kiếm tiền qua mạng ở Việt Nam uy tín nhất

– Các ưu đãi và khuyến mãi đã dùng cho đơn hàng đã hủy thì không thể áp dụng lại cho các đơn hàng sau đó được.

– Sau khi bạn đã hoàn thành thao tác thanh toán trên Shopee, vì một lý do nào đó mà hủy đơn hàng thì Shopee sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn.

– Nếu bạn thanh toán tiền đơn hàng bằng cách liên kết airpay với shopee thì Shop sẽ hoàn tiền lại trong vòng 7 ngày.

– Nếu bạn thanh toán tiền đơn hàng bằng ví Shopee thì Shop sẽ hoàn tiền lại ngay lập tức.

– Nếu bạn thanh toán tiền đơn hàng bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thì bạn sẽ được hoàn tiền trong vòng 7-14 ngày, tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn đã lựa chọn để thanh toán. 

– Ngoài ra trong quá trình huỷ đơn hàng bạn sẽ gặp phải những vướng mắc về chính sách của Shopee vậy nên bạn cần hiểu rõ khiếu nại shopee để có thể nói chuyện với nhân viên hỗ trợ của họ.

Cách trả hàng trên Shopee

Trong trường hợp bạn không hủy được đơn hàng và bắt buộc phải nhận sản phẩm thì bạn vẫn còn cách trả hàng để hoàn tiền lại. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng yêu cầu này chỉ được chấp thuận trong thời gian 24 giờ kể từ khi bạn nhận hàng kể cả thứ 7 hay chủ nhật.

Các bước đổi trả hàng trên Shopee như sau:

– Bạn mở app Shopee trên điện thoại di động, đăng nhập vào tài khoản đã dùng để mua hàng.

Sau đó bạn vào mục Tôi -> Đơn mua -> Đang giao . Chọn đơn hàng mà bạn muốn đổi trả và chọn nút trả hàng/ hoàn tiền. Lúc này Shopee sẽ hoàn thanh toán cho người bán hàng.

Tuy nhiên, các shop bán hàng rất ngại thậm chí là ghét việc người mua đổi trả hàng cũng như hủy đơn hàng Shopee  trên hệ thống vì sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động cũng như uy tín, doanh thu của shop trên Shopee. Vì thế bạn nên cố gắng nhắn tin cho shop qua tin nhắn để đổi trả hàng trên hệ thống.

Tham khảo:   Shopee giao hàng chậm là tại sao?

 Đặc biệt, bạn nên bỏ túi một số lưu ý về điều kiện đổi trả hàng trên Shopee như:

– Bạn đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm

– Sản phẩm nhận về bị lỗi hoặc hư hại trong quá trình vận chuyển

– Người bán giao sản phẩm cho bạn bị sai

– Sản phẩm bạn nhận được hoàn toàn khác so với thông tin mô tả sản phẩm.

– Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho bạn trả hàng.

UNICA đã chia sẻ đến các bạn các bước hủy đơn hàng Shopee  cũng như cách trả hàng trên Shopee chi tiết. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc