Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Cách Viết Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

Sau một cuộc phỏng vấn, bạn nên theo dõi và bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với nhà tuyển dụng. Viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh là một cách chu đáo và chuyên nghiệp để lại ấn tượng lâu dài. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao bạn nên viết thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn, thảo luận về cấu trúc của bức thư, cung cấp các mẫu mẫu và đưa ra một số suy nghĩ kết luận về chủ đề này.

Tại sao nên viết thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng việc viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh là điều hiếm gặp và nhiều ứng viên không bao giờ làm điều đó, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ. Tại sao điều này lại xảy ra? Có lẽ đó là do người tìm việc không hiểu tầm quan trọng của thư cảm ơn hoặc chiến lược đằng sau nó. Vì vậy, đây là 4 lý do bạn nên gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn:

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nhà tuyển dụng thường sẽ phỏng vấn nhiều ứng viên và hầu hết họ sẽ không gửi thư cảm ơn. Gửi thư cảm ơn cho phép bạn có một cơ hội khác để quảng bá thương hiệu của mình. Email và/hoặc thư viết tay được cá nhân hóa sẽ làm cho bạn trở nên nổi bật giữa đám đông.

thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng anh
Tạo dựng thương hiệu cá nhân

2. Thể hiện sự lịch sự và tôn trọng 

Mọi nhà tuyển dụng đều thích một ứng viên có cách cư xử lịch sự. Gửi thư cảm ơn thể hiện sự lịch sự và tôn trọng của bạn dành cho công ty. Đó là một dấu hiệu cho thấy bạn có thể sẽ đối xử lịch sự và tôn trọng với đồng nghiệp và khách hàng, một dấu hiệu tốt!

3. Tạo Network 

Thư cảm ơn cũng là cơ hội để tiếp tục gắn kết với những người bạn gặp trong buổi phỏng vấn. Nói rằng bạn muốn giữ liên lạc bằng cách mời mọi người kết nối trên LinkedIn là điều bạn nên cân nhắc. Bạn cũng có thể tinh tế và bao gồm chữ ký của mình trong email cùng với các liên kết đến hồ sơ xã hội của bạn để duy trì kết nối. Hãy tận dụng cơ hội để thiết lập mối quan hệ và xây dựng mạng lưới quan hệ của bạn.

Tham khảo:   Tuyệt Chiêu “Ghi Điểm” Khi Trả Lời Câu Hỏi Phỏng Vấn Xuất Nhập Khẩu

4. Là cơ hội cuối để gây ấn tượng

Bạn đã bao giờ cảm thấy thất vọng khi rời khỏi cuộc phỏng vấn vì quên đề cập đến điều gì đó hoặc có lẽ cảm thấy mình đã trả lời kém một câu hỏi? Thư cảm ơn cho phép bạn có cơ hội giải thích điều gì đó mà bạn đã nói trong cuộc phỏng vấn hoặc giới thiệu thông tin mới mà bạn quên chia sẻ để nhà tuyển dụng cân nhắc khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Tận dụng cơ hội để giải thích và xây dựng bằng cách củng cố sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí này. Hãy xem xét lá thư cảm ơn để đưa ra những lập luận cuối cùng về lý do tại sao bạn nên được chọn.

viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng anh
Là cơ hội để gây ấn tượng

Cấu trúc của thư cảm ơn sau phỏng vấn

Để đảm bảo thư cảm ơn của bạn hiệu quả và chuyên nghiệp, dưới đây là một cấu trúc gợi ý đến từ Masterskills:

  • Lời chào: Bắt đầu bức thư bằng một lời chào lịch sự, gọi tên người phỏng vấn nếu có thể.
  • Đoạn mở đầu: Thể hiện sự đánh giá cao của bạn về cơ hội phỏng vấn và đề cập đến vị trí cụ thể mà bạn đã phỏng vấn.
  • Điểm nổi bật chính: Làm nổi bật ngắn gọn những điểm chính từ cuộc phỏng vấn gây ấn tượng với bạn. Điều này cho thấy sự chú ý và củng cố sự phù hợp của bạn cho vai trò.
  • Kết nối cá nhân: Nếu bạn thiết lập một kết nối cá nhân trong cuộc phỏng vấn, hãy đề cập đến nó để tăng cường hơn nữa mối quan hệ.
  • Nhắc lại sở thích: Trình bày lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí và giải thích lý do tại sao bạn tin rằng bạn phù hợp dựa trên kỹ năng và trình độ của mình.
  • Kết thúc: Một lần nữa cảm ơn người phỏng vấn đã dành thời gian và sự cân nhắc của họ. Thể hiện sự nhiệt tình của bạn cho các bước tiếp theo trong quá trình tuyển dụng.
  • Chữ ký: Ký tên một cách chuyên nghiệp, theo sau là tên đầy đủ và thông tin liên hệ của bạn.
Tham khảo:   Phỏng Vấn PwC Có Khó Không? Cơ Hội Việc Làm Tại PwC
thư cảm on sau phỏng vấn bằng tiếng anh
Cấu trúc gợi ý của thư

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

Mẫu 1: Bày tỏ lòng biết ơn

Dear [Interviewer’s Name],

I wanted to extend my sincere appreciation for the opportunity to interview for the [Position Title] at [Company Name]. It was truly a pleasure speaking with you and getting to know more about the company and its vision for the future.

I am genuinely grateful for the time you dedicated to discussing my qualifications and how they align with the needs of [Company Name]. Your insightful questions and thoughtful comments allowed me to showcase my skills and experiences in a meaningful way.

I remain excited about the possibility of joining [Company Name] and contributing to its success. The [Position Title] aligns perfectly with my career goals, and I am confident that my expertise in [mention relevant skills/experience] would be an asset to the team.

Once again, thank you for considering me for this opportunity. I look forward to hearing from you and potentially moving forward in the selection process.

Best regards,

[Your Full Name]

[Contact Information]

TẢI TRỌN BỘ MẪU THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN BẰNG TIẾNG ANH MIỄN PHÍ:

Please enable JavaScript in your browser to complete this form.

Loading

Kết luận

Vậy là Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn là một cách hiệu quả để để lại ấn tượng tích cực với người phỏng vấn. Nó thể hiện tính chuyên nghiệp, lòng biết ơn và sự quan tâm của bạn đối với vị trí này.

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với các chủ đề tương tự, hãy ghé qua Blog của Masterskills để cập nhật thêm nhiều nội dung chất lượng hơn nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc