26. Bất động sản

Cụm công nghiệp làng nghề (Industrial – Trade village Cluster) là gì?

Hình minh họa (Nguồn: Nguyễn Thắng)

Cụm công nghiệp làng nghề (Industrial – Trade village Cluster)

Cụm công nghiệp làng nghề – danh từ, trong tiếng Anh được gọi là Industrial – Trade village Cluster.

Cụm công nghiệp làng nghề là cụm công nghiệp phục vụ di dời, mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, phát triển nghề, làng nghề ở địa phương. (Theo Nghị định Số: 68//NĐ-CP)

Cụm công nghiệp làng nghềqui mô diện tích không vượt quá 75 ha và không dưới 5 ha.

Điều kiện ưu đãi, hỗ trợ đối với cụm công nghiệp làng nghề

1. Nằm trong qui hoạch, được thành lập, hoạt động theo qui định của pháp luật về quản cụm công nghiệp.

2. Số lượng các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề chiếm trên 60% so với số lượng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã di dời hoặc đăng di dời vào cụm công nghiệp làng nghề.

3. Tính đến thời điểm xem xét hưởng ưu đãi, hỗ trợ, tỉ lệ đăng lấp đầy trên 80%, trong đó trên 60% của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề theo xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Tham khảo:   Phương pháp so sánh trực tiếp (Sales Comparison Approach - SCA) là gì?

Nội dung ưu đãi, hỗ trợ đối với cụm công nghiệp làng nghề

Ưu đãi đầu tư

a) Dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp làng nghề được miễn tiền thuê đất 11 năm và được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư;

b) Dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng thuật cụm công nghiệp được miễn tiền thuê đất 15 năm và được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư.

Hỗ trợ đầu tư

a) Ngân sách địa phương hỗ trợ kinh phí di dời các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân trong làng nghề vào cụm công nghiệp làng nghề; mức hỗ trợ cụ thể do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định;

b) Ngân sách trung ương và ngân sách địa phương xem xét ưu tiên hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thuật cụm công nghiệp làng nghề.

Ưu đãi, hỗ trợ đối với dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng thuật và sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp làng nghề

Ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp làng nghề

Tham khảo:   Nhà ở tái định cư (House serving relocation) là gì? Hình thức bố trí và tiêu chuẩn

Dự án đầu tư sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp làng nghề được miễn tiền thuê đất 7 năm và hưởng các ưu đãi khác theo qui định của pháp luật. Trường hợp nhiều mức ưu đãi thì áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

Ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng thuật cụm công nghiệp

a) Dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng thuật cụm công nghiệp làng nghề được miễn tiền thuê đất 11 năm, được xem xét vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước với mức không quá 70% tổng mức đầu tư và hưởng các ưu đãi khác theo qui định của pháp luật. Trường hợp nhiều mức ưu đãi thì áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

b) Dự án xây dựng hạ tầng thuật cụm công nghiệp làng nghề được xem xét đầu tư theo hình thức đối tác công tư. (Theo Nghị định Số: 68//NĐ-CP)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc