26. Bất động sản

Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ (Industry – Urban – Service Complex) là gì?

Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ VSIP (Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô)

Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ (Industry – Urban – Service Complex)

Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ – danh từ, trong tiếng Anh được gọi là Industry – Urban – Service Complex.

Khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ gồm các khu chức năng: Khu công nghiệp là khu chức năng chính; khu đô thị – dịch vụ có chức năng hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ tiện ích xã hội cho khu công nghiệp (có thể bao gồm các phân khu chức năng như: Nhà ở, bệnh viện, trường học, trung tâm nghiên cứu và phát triển, trung tâm ươm tạo doanh nghiệp và một số hạng mục công trình kinh tế – xã hội khác cần thiết cho sự phát triển đồng bộ, bền vững của khu), được đầu tư xây dựng để đảm bảo sự phát triển hiệu quả, bền vững về kinh tế, xã hội, môi trường của khu công nghiệp. 

Qui mô diện tích khu đô thị – dịch vụ tối đa không vượt quá một phần ba (1/3) qui mô diện tích khu công nghiệp. (Theo Nghị định Số: 82//NĐ-CP)

Mục tiêu phát triển khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ

1. Hình thành khu vực đồng bộ về kết cấu hạ tầng kĩ thuật và xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của khu công nghiệp, gắn kết giữa phát triển khu công nghiệp với quá trình đô thị hóa tại các địa phương.

Tham khảo:   Qui hoạch chiến lược hợp nhất (Integrated Strategic Planning) là gì?

2. Giải quyết vấn đề nhà ở, công trình văn hóa, thể thao và các tiện ích xã hội khác đảm bảo cuộc sống của công nhân trong khu công nghiệp, phát triển khu công nghiệp theo hướng bền vững.

3. Góp phần phân bố dân cư hợp lí tại các địa bàn trọng điểm tập trung nhiều khu công nghiệp, phát triển các khu đô thị mới với hạ tầng kĩ thuật và xã hội đồng bộ.

4. Hình thành khu vực công nghiệp, đô thị, dịch vụ với môi trường sinh sống, làm việc hiện đại, đầy đủ tiện nghi, tiện ích cho người dân, người lao động; hướng tới phát triển thành các thành phố công nghiệp, đô thị thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ưu đãi đầu tư vào khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ

1. Nhà đầu tư dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ cần hạch toán độc lập các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các khu chức năng.

Các khu chức năng được hưởng ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, miễn giảm tiền thuê đất và các ưu đãi đầu tư khác theo qui định tương ứng với các khu chức năng tại pháp luật về thuế, đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Tham khảo:   Tái tạo đô thị (Urban Regeneration) là gì? Mục tiêu và phương pháp

2. Nhà đầu tư sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp của khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ được hưởng các ưu đãi đầu tư đối với khu công nghiệp theo qui định. Nhà đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu chức năng khác của khu công nghiệp – đô thị – dịch vụ được hưởng ưu đãi đầu tư theo qui định của pháp luật tương ứng với các khu chức năng. (Theo Nghị định Số: 82//NĐ-CP)

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc