Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn FPT Shop Và Các Lưu Ý Quan Trọng  

FPT là công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam với hoạt động kinh doanh cốt lõi tập trung vào tư vấn, cung cấp và triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ, viễn thông. Một trong những kênh phân phối lớn nhất của FPT chính là FPT Shop. Với lượng khách hàng “khủng”, nhu cầu tuyển dụng của các cửa hàng này là vô cùng lớn. Dưới đây là một số kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop mà Masterskills tổng hợp được. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các vị trí tuyển dụng phổ biến tại FPT Shop

Dựa trên nhiều kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop, với số lượng cửa hàng trải dài trên cả nước, nhu cầu tuyển dụng của chuỗi thương hiệu này là rất cao. Một số công việc được tuyển dụng quanh năm bao gồm: 

  • Quản lý cửa hàng
  • Nhân viên bán hàng
  • Kỹ thuật 
  • Kế toán

Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tại FPT Shop

Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân

Đây là câu hỏi phổ biến nhất ở các cuộc phỏng vấn tại FPT Shop. Một kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop dành cho loại câu hỏi này chính là hãy chuẩn bị sẵn một đoạn văn ngắn và luyện tập trước ở nhà.

Đối với nhà tuyển dụng, đây chỉ đơn thuần là mẫu câu để bạn có thể làm quen với buổi phỏng vấn. Sự thoải mái của đôi bên sẽ giúp cho quá trình còn lại trở nên dễ dàng và mượt mà hơn.

Hãy chia sẻ lý do tại sao bạn chọn FPT Shop

cau-hoi-phong-van-fpt-shop
Câu hỏi “Tại sao bạn muốn làm việc tại FPT Shop”

Khi người quản lý tuyển dụng hỏi, “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”, họ không cố lừa hoặc thách thức bạn. Với câu hỏi phỏng vấn phổ biến này, họ đang cố gắng đánh giá xem bạn có phải là người phù hợp với nhóm và công ty hay không và liệu những gì bạn đang tìm kiếm trong công việc có phù hợp với những gì mà họ mang lại hay không.

Một trong những lý do khiến các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng đặt câu hỏi này là để xác định mức độ bạn đã nghiên cứu về công ty. Một ứng viên quan tâm và hào hứng không chỉ quen thuộc với công ty mà họ còn khám phá nền tảng, lịch sử và tuyên bố sứ mệnh của công ty đó. Kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop cho dạng câu hỏi này chính là hãy dành thời gian tìm hiểu về FPT Shop trước khi tham gia phỏng vấn.

Tham khảo:   Lý Do Trượt Phỏng Vấn Nhiều Lần? Lỗi Do Đâu

Tại sao bạn nghĩ rằng mình phù hợp với vị trí này?

Ở dạng câu hỏi này, đừng chỉ nói về lý do tại sao công ty sẽ là nơi tuyệt vời để làm việc; nói về cách vị trí phù hợp hoàn hảo cho những gì bạn hy vọng đạt được, cả ngắn hạn và dài hạn.

Ngoài ra, người phỏng vấn cũng muốn đảm bảo rằng bạn hiểu vai trò mà bạn đang phỏng vấn và tất cả các nhiệm vụ mà nó đòi hỏi. Điều này cũng sẽ giúp họ hiểu rõ hơn lý do tại sao bạn muốn làm việc cho công ty của họ.

Để bắt đầu, hãy liệt kê những điều yêu thích của bạn về công việc. Khi bạn đã có danh sách của mình, hãy lập danh sách thứ hai—danh sách này là mục tiêu nghề nghiệp của bạn. So sánh các danh sách và tìm cách vị trí này giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Hãy kể về một lần bạn mắc phải sai lầm trong quá trình làm việc

Kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop tốt nhất để trả lời câu hỏi này là nói về một ví dụ cụ thể về lần bạn mắc lỗi:

  • Giải thích ngắn gọn lỗi đó là gì, nhưng đừng tập trung vào nó.
  • Nhanh chóng chuyển sang những gì bạn đã học được hoặc bạn đã tiến bộ như thế nào sau khi phạm sai lầm đó.
  • Bạn cũng có thể giải thích các bước bạn đã thực hiện để đảm bảo rằng sai lầm sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Hãy luôn trung thực, tuy nhiên, tốt nhất là không đề cập đến một sai lầm rất nghiêm trọng để thành công ở vị trí mới. Chẳng hạn, đưa ra một ví dụ từ vị trí trước đây của bạn không liên quan cụ thể đến các yêu cầu công việc cho vị trí mới. Đôi khi một sai lầm tốt để đề cập đến là một sai lầm của toàn nhóm. Đương nhiên là bạn sẽ không đổ lỗi cho đồng đội của mình, nhưng bạn có thể nói rằng cả nhóm đã mắc lỗi chung.

Bạn đã bao giờ trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tại FPT Shop chưa? Nếu có, bạn có thể mô tả chi tiết hơn có được không?

Bằng cách đặt câu hỏi này, người phỏng vấn muốn biết rằng liệu bạn đã thực hiện nghiên cứu về công ty trước khi phỏng vấn hay chưa. Nếu bạn thực sự muốn làm việc với một công ty cụ thể, bạn sẽ đầu tư thời gian cần thiết để hiểu biết về những gì họ làm cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. 

Tham khảo:   Quy Trình Phỏng Vấn Xin Việc Diễn Ra Thế Nào?

Dựa trên kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop, cách hợp lý nhất để trả lời cho câu hỏi này là đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ cụ thể, cũng như các phẩm chất cụ thể cộng hưởng với sản phẩm và dịch vụ của riêng bạn. 

Bạn có câu hỏi nào dành cho FPT Shop không?

kinh-nghiem-phong-van-tai-fpt-shop
Hãy chuẩn bị trước câu hỏi dành cho người phỏng vấn

Khi cuộc phỏng vấn sắp kết thúc, rất có thể người phỏng vấn sẽ hỏi: “Bạn có câu hỏi nào cho tôi không?”

Nhìn chung, điều họ muốn là cho bạn cơ hội đặt các câu hỏi cá nhân có thể giúp bạn quyết định xem vai trò và công ty có phù hợp với bạn hay không. Ngoài ra, vì đây là câu hỏi phổ biến trong các cuộc phỏng vấn nên nó sẽ giúp người phỏng vấn có cơ hội xem liệu bạn có chuẩn bị trước hay không.

Các câu hỏi của bạn nên làm rõ rằng bạn đã thực sự chú tâm trong cuộc phỏng vấn và đã nhanh chóng hiểu được các mục tiêu và ưu tiên của công ty. Bạn có thể hồi tưởng lại những khoảnh khắc trước đó trong cuộc phỏng vấn hoặc dựa trên tin tức trong công ty hoặc thị trường của công ty.

Hãy luôn hỏi những câu hỏi mở chứ không phải những câu hỏi có thể được trả lời bằng “có” hoặc “không”. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi sẽ giúp mình tìm hiểu thêm thông tin về mục tiêu của công ty và vai trò hiện tại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào mà bạn có thể trả lời bằng cách tìm kiếm trên internet. Những loại câu hỏi có thể làm cho bạn bị “mất điểm” nhanh chóng! 

Một vài kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop quan trọng

Ngoài các câu hỏi phỏng vấn thường gặp, một vài kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop đáng chú ý khác bao gồm:

  • Tác phong gọn gàng, trang phục chuyên nghiệp. 
  • Chuẩn bị trước câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp
  • Tìm hiểu trước về FPT Shop cũng như các vị trí mà bạn dự định ứng tuyển
  • Luôn trung thực
  • Ưu tiên các câu trả lời ngắn gọn, tập trung vào chủ đề chính
  • Tìm hiểu trước về thị trường làm việc, lương thưởng và cơ chế bảo hiểm liên quan
  • Đúng giờ
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết: CMND/CCCD, bằng tốt nghiệp, chứng chỉ liên quan,…
Tham khảo:   Top 20+ Câu Hỏi Phỏng Vấn Typescript Hay Gặp Nhất 

Kết

Vậy là Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu một số kinh nghiệm phỏng vấn FPT Shop. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các vòng phỏng vấn sắp tới. Nếu thấy hứng thú với các nội dung tương tự, hãy cùng đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng hơn nữa đến từ Masterskills! 

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc