Kỹ năng lập kế hoạch

Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Cá Nhân Cho Những Người Thành Công

Đừng chỉ làm việc như một cái máy, xác định chính xác điều bạn mong muốn và thực hiện sẽ giúp bạn biết nên phải tập trung nỗ lực vào đâu. Hãy lập kế hoạch cá nhân cho mình ngay hôm nay.

1. Tại sao phải lập kế hoạch cá nhân?

Dù bạn là ai, nghệ sĩ nổi tiếng, là những doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ nổi tiếng, hay chỉ là công nhân viên… thì bạn cũng đều phải xác lập kế hoạch cá nhân cho mình. Điều này giúp bạn có được tầm nhìn dài hạn và động lực ngắn hạn để rồi  từ đó bạn tập trung kiến thức, bạn nỗ lực và sắp xếp thời gian của bạn ; khai thác tối đa năng lực của bản thân nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu.

 2. Lợi ích

Khi bạn đã xác định được những mục tiêu cụ thể rõ ràng, hãy tìm những phương pháp để đạt được những mục tiêu đó.  Như vậy bạn cũng sẽ nâng cao sự tự tin của bạn khi đã biết rõ khả năng đạt được mục tiêu khi đã thiết lập nên.

3. Các bước xác lập kế hoạch cá nhân

Bước 1: Lập mục tiêu suốt đời

Bạn phải xác lập những vấn đề lâu dài về những gì bạn muốn làm trong cuộc sống hoặc trong một khoảng thời gian xác định như 10-15 năm. Hãy xác định các mục tiêu lớn mà bạn muốn đạt được.

Tham khảo:   KHI NÀO DOANH NGHIỆP CẦN VIẾT KẾ HOẠCH KINH DOANH?

Hãy xem xét điều bạn muốn đạt được trong đời (hoặc ít nhất là trong một khoảng thời gian xác định trong tương lai). Nó mang đến cho bạn cái nhìn tổng thể định hình tất cả các khía cạnh khác trong việc ra quyết định của bạn.

Thử thiết lập một số mục tiêu theo những nhóm như: Sự nghiệp, tài chính, trình độ học vấn, gia đình, thể chất, niềm vui, cộng đồng.

Sau đó lọc lại một lần nữa để có mục tiêu bạn cần tập trung vào.

Khi thực hiện điều này, hãy chắc chắn những mục tiêu bạn thiết lập chính là những gì bạn muốn. Sau khi lập kế hoạch cá nhân thì hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện những gì mà bạn đã đề ra.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu cá nhân nhỏ hơn

Sau khi đã thiết lập mục tiêu lớn cho cuộc đời bạn, bạn hãy bắt đầu chia nhỏ mục tiêu lớn đó thành những mục tiêu nhỏ hơn và thiết lập kế hoạch cá nhân ngắn hạn cho những mục tiêu nhỏ hơn mà bạn cần hoàn thành.

Hãy bắt đầu quá trình thiết lập mục tiêu bằng cách nhìn vào mục tiêu lớn của cuộc đời bạn. Và tiếp theo thiết lập những điều bạn có thể làm trong vòng 1 năm, 6 tháng tới, 1 tháng tới, tuần tới và ngày hôm nay để bắt đầu hướng đến những mục tiêu lớn hơn nữa.

Tham khảo:   Lập kế hoạch kinh doanh để gọi vốn nhận nhượng quyền

Những mục tiêu nhỏ của bạn ở giai đoạn đầu có thể là đọc sách và thu thập thông tin cần làm để đạt được những mục tiêu ở cấp độ cao hơn. Nó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng và tính thực tế của việc thiết lập mục tiêu của bạn.

Và cuối cùng xem xét lại kế hoạch của mình, hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với cách bạn muốn sống cuộc đời của bạn.

4. Không bỏ cuộc

Một khi bạn đã quyết định xác định thiết lập kế hoạch cá nhân của bạn, bạn hãy giữ cho quá trình diễn ra bằng cách xem xét và cập nhật danh sách việc cần làm của bạn hàng ngày. Hãy thực hiện nó thường xuyên và điều độ.

Bạn phải xem xét định kỳ các kế hoạch dài hạn và chỉnh sửa để phản ánh những thay đổi trong thứ tự ưu tiên và kinh nghiệm của bạn.

(Sưu tầm)

 Khóa học KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảo chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Planing-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Tham khảo:   Xu hướng quản lý mục tiêu MBO trong doanh nghiệp

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc