30. Kỹ năng sống

Làm thế nào để ứng phó với nỗi cô đơn trong ngày Valentine

Valentine có lẽ là một trong những khoảng thời gian hội độc thân cảm thấy cô đơn, lạc lõng nhất. Cảm giác ấy dường như còn tăng lên gấp bội trước tác động mạnh mẽ từ các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Để ứng phó với nỗi cô đơn trong dịp lễ tình nhân năm nay, bạn có thể tham khảo và thử thực hiện những lời khuyên sau đây. 

1. Xem Valentine là một ngày bình thường 

Không có quy tắc nào buộc bạn phải công nhận hay ăn mừng lễ tình nhân. Do đó, đừng để mạng xã hội, những món quà Valentine trưng bày trong các cửa hàng hoặc câu chuyện tình yêu của người khác khiến bạn cảm thấy tồi tệ về tình trạng độc thân của mình. Hãy tự nhắc nhở bản thân rằng ngày 14/2 chỉ là một ngày trong năm, và bạn hoàn toàn có thể xem nó như những ngày bình thường khác. 

cô gái đứng một mình

Ảnh: Unsplash/Ali Karimiboroujeni

2. Tự đối xử tốt với bản thân

Đối xử thật tốt với bản thân bạn và tận hưởng khoảng thời gian ở một mình là cách hiệu quả giúp bạn ứng phó với nỗi cô đơn dịp Valentine. Bạn có thể đọc sách, xem phim, hẹn hò với hội bạn, hay thưởng thức những món ăn yêu thích và lập danh sách các mục tiêu muốn đạt được trong ngày. Cho phép bản thân dậy muộn hoặc trải nghiệm sở thích mới cũng là những gợi ý bạn nên thử vào ngày lễ tình nhân. 

3. Tặng quà cho chính bạn

Vào ngày lễ tình nhân, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bó hoa, những phần quà giá trị mà bạn bè, người thân hay đồng nghiệp của bạn đăng tải trên mạng xã hội. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tủi thân và cô đơn. Trong tình huống này, hãy thử tự tặng cho bản thân một món quà nho nhỏ. Đó có thể là một bó hoa xinh xắn, một quyển sách bạn yêu thích hay thậm chí là thỏi son bạn đã mơ ước từ lâu. Những món quà này mang ý nghĩa đặc biệt vì bạn đã nhận nó từ một người hiểu rõ bạn nhất, đó là chính bạn. 

cô gái ôm bó hoa dịp valentine

Ảnh: Pexels/Fahri Baghirov

4. Tránh những yếu tố liên quan đến tình yêu

Những bộ phim lãng mạn hay những bản tình ca có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn hơn trong ngày Valentine. Đặc biệt, nếu bạn vừa kết thúc một mối quan hệ hay đang đối mặt với vấn đề tâm lý, những yếu tố này còn có khả năng gây ra nỗi buồn và cảm giác chán nản trong ngày lễ. Để ngăn chặn điều này, bạn nên thử xem một bộ phim hoặc nghe những bản nhạc thuộc thể loại khác khi lễ tình nhân đang đến gần. 

Tham khảo:   Người phỏng vấn bảo ngồi xuống nhưng trong phòng không có ghế, cô gái trả lời khôn khéo ra sao mà ngay lập tức được tuyển dụng?

Xem thêm

• 12 hoạt động chăm sóc bản thân đơn giản bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay

• 8 dấu hiệu bạn và bạn thân đang tiến tới mối quan hệ tình yêu

• 4 lầm tưởng phổ biến về những người độc thân


5. Lên kế hoạch hẹn hò với những người bạn độc thân

Ở bên cạnh những người có cùng hoàn cảnh sẽ giúp bạn xoa dịu nỗi cô đơn và buồn chán. Do đó, nếu bạn có những người bạn độc thân, hãy thử lên kế hoạch cho một buổi tối hẹn hò cùng họ. Các bạn có thể cùng nhau xem phim, nấu ăn hay đơn giản là tâm sự những vấn đề trong cuộc sống. Ý tưởng này không những mang đến cho bạn những phút giây vui vẻ với bạn bè mà còn giúp bạn củng cố kỹ năng xã hội và khiến bạn cảm thấy được yêu thương. 

hội bạn độc thân ngày valentine

Ảnh: Pexels/Elina Fairytale

6. Tạo bất ngờ cho người khác

Tận dụng ngày Valentine để kết nối với người mà bạn đã lâu không liên lạc cũng là một ý tưởng đáng cân nhắc. Người đó có thể là một thành viên trong gia đình, một người bạn hoặc thậm chí là một “đối tượng” lãng mạn tiềm năng. Có lẽ họ cũng cảm thấy cô đơn trong ngày lễ này giống như bạn, vì vậy đây vừa là cơ hội để hai bạn giúp nhau xoa dịu cảm giác trống trải, vừa là dịp để cả hai gắn kết với nhau hơn. 

Tham khảo:   Starlighting: “Red flag” mới trong tình yêu

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị một món quả nhỏ cho người mà bạn trân quý. Hành động ý nghĩa này không chỉ khiến người đó cảm thấy hạnh phúc mà còn mang lại niềm vui cho chính bạn. Một bó hoa, một quyển sách hay quà bánh và quà tặng thủ công… là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

7. Duy trì thói quen hằng ngày

Một trong những cách tốt nhất để ứng phó với nỗi cô đơn trong ngày Valentine là duy trì thói quen hằng ngày của bạn. Hãy cứ bắt đầu ngày lễ tình nhân như một ngày bình thường trong năm và thực hiện các hoạt động thường ngày như làm việc, dọn dẹp nhà cửa, mua sắm, tập thể dục, nấu ăn… Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tập trung vào các công việc phải hoàn thành, từ đó nhanh chóng quên đi rằng ngày lễ tình nhân đang diễn ra.

cô gái đọc sách một mình ngày valentine

Ảnh: Unsplash/Jonathan Borba

Với những người độc thân, việc cảm thấy cô đơn trong ngày Valentine là một điều dễ hiểu. Song, đừng để ngày lễ này khiến bạn có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Trên hết, bạn vẫn là một người tuyệt vời và luôn xứng đáng được yêu thương, dù tình trạng mối quan hệ của bạn có như thế nào đi nữa. 

Tham khảo:   5 cách giúp bạn khơi dậy nguồn năng lượng nữ tính
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc