30. Kỹ năng sống

5 bài học nổi bật giúp bạn thay đổi cuộc sống từ Beyoncé và Taylor Swift

Xinh đep, bản lĩnh và tài năng, Beyoncé và Taylor Swift không ít lần đương đầu với những sóng gió kể từ những ngày đầu bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc, để rồi sau tất cả, họ vững vàng ghi tên mình vào danh sách những huyền thoại âm nhạc ở thế kỷ 21 và tiếp tục tỏa sáng với lời ca, tiếng hát của mình. Phía sau những ánh đèn sân khấu lấp lánh, chúng ta học được gì từ cuộc đời của những người phụ nữ tài hoa này?

1. Thiết lập ranh giới cá nhân

Dù là về mặt tinh thần, thể chất hay cảm xúc; việc thiết lập và duy trì ranh giới giữa những kỳ vọng sự nghiệp và đời sống cá nhân luôn là điều vô cùng cần thiết. Như “nữ hoàng Grammy” Beyoncé đã từng chia sẻ với tạp chí Harper’s Bazaar vào năm 2021: “Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn cố gắng duy trì ranh giới giữa hình tượng trên sân khấu và cuộc sống cá nhân. Tôi muốn bảo vệ đời sống riêng tư vì đây là yếu tố quan trọng góp phần quyết định chất lượng cuộc sống. Tôi sẽ dành phần lớn con người mình cho những người mà tôi yêu thương và tin tưởng”.

beyonce vanity fair

Ảnh: Vanity Fair

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian vào năm 2019, Taylor Swift cũng từng chia sẻ, dù ở khía cạnh công việc, tình cảm hay giải quyết các vấn đề mâu thuẫn; việc duy trì ranh giới luôn là chìa khóa giúp cô quản lý tốt cuộc sống của mình. “Tôi hiểu rõ sự khác biệt giữa sáng tạo nghệ thuật và đời sống thường nhật. Và ngay cả khi mọi người cảm thấy khó nắm bắt thì tôi vẫn có thể định nghĩa điều này một cách rất rõ ràng”.

ngôi sao âm nhạc beyoncé và taylor swift

Ảnh: Facebook/Taylor Swift

Dù có thể không phải là những ngôi sao được nhiều người săn đón, chúng ta vẫn cần đặt ra những giới hạn riêng để bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, hãy cân nhắc, chọn lọc những mối quan hệ lành mạnh cho bạn cảm giác an toàn, có giá trị, được lắng nghe và tôn trọng. Quan trọng hơn hết, mối quan hệ với bản thân cũng là điều nên ưu tiên chăm sóc. Vì nếu không thể làm bạn với chính mình, chúng ta sẽ dễ bị tác động bởi những suy nghĩ, quan điểm từ người khác.

2. Ủng hộ những người phụ nữ khác

Khi cả hai ngôi sao đều cho ra mắt phim âm nhạc về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình, hàng loạt bài báo so sánh về quy mô concert cũng như quy mô phim của Beyoncé và Taylor Swift đã được đưa ra, dẫn tới nhiều sự tranh luận của khán giả trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như cả hai đều không quan tâm đến sự “thù địch” mà truyền thông gán ghép cho họ. Để trả lời cho nghi vấn này, Beyoncé trước đó đã tham dự buổi ra mắt phim Eras Tour của Taylor Swift và giọng ca sinh năm 1989 cũng làm điều tương tự với buổi ra mắt Renaissance của Beyoncé.

beyoncé and taylor swift

Ảnh: Forbes

Trong cuộc phỏng vấn với TIME, Taylor Swift từng chia sẻ: “Dù có rất nhiều chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ khác vào mùa Hè này, nhưng người duy nhất được so sánh lại là tôi và Beyoncé. Sẽ rất có lợi cho giới truyền thông khi để hai người phụ nữ đối đầu nhau, ngay cả khi họ đều từ chối tham gia vào cuộc tranh luận đó”.

bí quyết sống của beyoncé và taylor swift

Ảnh: Facebook/Taylor Swift

Thành công luôn có chỗ cho tất cả mọi người và lòng đố kỵ sẽ chỉ khiến chúng ta ngày càng rời xa phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình. Khi một người bạn đang ở trong mối quan hệ hạnh phúc hoặc có một công việc tốt, điều này sẽ không khiến bạn mất đi cơ hội gặp được đối tượng phù hợp hoặc đạt được sự nghiệp như mong muốn. Khi thật sự hạnh phúc cho thành công của những người phụ nữ khác, bạn cũng đang thực hành luật hấp dẫn lên chính mình, bởi bạn biết mục tiêu bản thân đang thật sự hướng đến là gì và đâu là những kỹ năng cần trau dồi để thúc đẩy bản thân đạt được những mục tiêu đó. 

Tham khảo:   Toxic Productivity Là Gì? Cách Để “Cố Quá” Mà Không Thành “Quá Cố”

Xem thêm

• Trắc nghiệm: Bạn có thực sự yêu bản thân mình không?

• 6 bài học nổi bật nhất về phong cách sống thanh lịch của Công nương Kate Middleton

• 5 hoạt động giúp bạn ứng phó với nỗi cô đơn vào mùa lễ hội


3. Bạn có quyền quyết định mình là ai

Nữ ca sĩ Beyoncé từng nói: “Giá trị bản thân do bạn quyết định. Bạn không cần phụ thuộc vào việc ai đó nói cho bạn biết bạn là ai”. Hãy luôn là chính mình, nhưng đồng thời bạn cũng đừng quên phát triển và làm mới bản thân mỗi ngày. Trong từng giai đoạn của sự nghiệp âm nhạc, Taylor Swift luôn thể hiện đúng màu sắc, cảm xúc, trải nghiệm của mình qua từng lời ca, câu chuyện, nhưng cô cũng không quên làm mới bản thân, tiếp nhận những bài học cuộc sống một cách sâu sắc để phát triển thành một phiên bản rực rỡ như hiện tại. “Mỗi giai đoạn mà bạn từng trải qua, bạn đều nỗ lực hết mình với tất cả những gì bạn có ở thời điểm đó. Vì vậy, bạn nên trân trọng con người của mình ở hiện tại, tương lai và cả phiên bản của mình ở quá khứ”. 

beyoncé trên sân khấu

Ảnh: Facebook/Beyoncé

4. Chấp nhận nghịch cảnh

Những chặng đường bạn đã và sẽ đi qua, dù là thành công hay thất bại, tất cả đều sẽ là chất liệu góp phần tôn tạo nên bạn – một phiên bản hoàn thiện hơn trong tương lai. Chấp nhận thử thách và mạnh mẽ đối diện với khó khăn, bạn có thể sẽ đạt được những điều lớn lao hơn cả mục tiêu mà bản thân đang hướng đến. “Tôi đã học được một điều rằng, không có gì là mãi mãi. Vì vậy, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, phản ứng của tôi vẫn sẽ là tiếp tục sáng tạo và cống hiến cho nghệ thuật”, Taylor Swift từng chia sẻ.

Tham khảo:   8 lời khuyên hữu ích cho lần đầu du lịch một mình

Hay như câu nói truyền cảm hứng của “Nữ hoàng Grammy” Beyoncé: “Nếu mọi thứ đều hoàn hảo, bạn sẽ không thể học hỏi và không bao giờ trưởng thành”. Những vấp ngã sẽ là cơ hội để bạn rèn luyện kỹ năng; trở nên bình tĩnh, sáng suốt hơn khi đối diện với những điều bất như ý trong cuộc sống.

5. Xây dựng một cộng đồng vững mạnh

Đằng sau mỗi người phụ nữ thành công luôn là cộng đồng gồm những người mà họ yêu quý, và Taylor Swift và Beyoncé cũng không ngoại lệ. Trong một cuộc phỏng vấn với Harper’s Bazaar, Beyoncé từng chia sẻ về cộng đồng những người phụ nữ đã truyền cho cô rất nhiều cảm hứng trong suốt quá trình gây dựng sự nghiệp, những người phụ nữ mạnh mẽ và vững vàng. “Tôi cảm thấy biết ơn khi xung quanh tôi là những người chân thành và độc lập, họ có cuộc sống, ước mơ riêng và không phụ thuộc vào tôi. Tôi rất ngưỡng mộ và học hỏi được rất nhiều điều từ họ”.

nữ hoàng grammy beyoncé

Ảnh: Skift

Tương tự, đối với Taylor Swift, gia đình luôn là cố vấn quan trọng trong mỗi giai đoạn sự nghiệp của cô. “Bố, mẹ và em trai luôn là những người cho tôi nhiều ý tưởng mới lạ. Tôi thường nói đùa rằng chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình với quy mô nhỏ”.

cộng đồng lành mạnh của beyoncé và taylor swift

Ảnh: Facebook/Taylor Swift

Có thể thấy rằng, một cộng đồng vững mạnh là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của hai nữ hoàng âm nhạc. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những người nhận được sự hỗ trợ, động viên từ gia đình, bạn bè và cộng đồng thường sẽ có nhiều khả năng thành công, ít gặp vấn đề về sức khỏe, sống hạnh phúc và có tuổi thọ trung bình cao. Vì vậy, hãy chọn ở cạnh những người cho bạn sự thoải mái và cảm giác được trân trọng, những người sẽ hạnh phúc khi bạn thành công và luôn bao dung cho những điều mà bạn chưa hoàn thiện.

Tham khảo:   Dĩ Hòa Vi Quý Là Gì? Sẽ Thế Nào Nếu Không Biết Sống Dĩ Hoà Vi Quý?
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc