30. Kỹ năng sống

6 bài học nổi bật nhất về phong cách sống thanh lịch của Công nương Kate Middleton

Ở độ tuổi 42, công nương Kate Middleton đã có một cuộc sống mà hàng triệu cô gái mơ ước; sắc đẹp, quyền lực, danh tiếng và một gia đình đầm ấm. Nếu bạn đang muốn xây dựng cho bản thân phong cách sống nhã nhặn và thanh lịch, chắc hẳn “đóa hồng quyền lực nước Anh” sẽ là kim chỉ nam soi đường cho hành trình tôi luyện khí chất của bạn.

lễ cưới công nương kate middleton

Ảnh: Getty Images

1. Sự kiên nhẫn

kate middleton

Ảnh: Architectual Digest

Khi bạn biết bản thân thật sự muốn gì và đó cũng là điều xứng đáng để chờ đợi, hãy tập trung vào mục tiêu của bản thân và kiên nhẫn cho đến ngày đơm hoa kết trái. Vì những điều tốt đẹp nhất luôn đến với những ai biết kiên nhẫn chờ đợi. Như chuyện tình cổ tích của công nương Kate Middleton, trước khi tiến đến hôn nhân và có cuộc sống viên mãn như hiện nay, công nương từng được giới truyền thông đặt biệt danh là “Waity Katie” (tạm dịch: Katie chờ đợi) vì đã dành tám năm để chờ đợi lời cầu hôn từ hoàng tử William.

Ôn hòa, tử tế, nhẫn nại và sâu sắc, đây sẽ là điều khiến một quý cô trở nên khác biệt và để lại thiện cảm trong mắt người đối diện.

2. Cách chọn trang phục

phong cách ăn mặc của kate middleton

Ảnh: Vanity Fair

Dù không gây sự chú ý bằng những bộ trang phục gợi cảm, công nương Kate vẫn không ít lần khiến giới thời trang dậy sóng bởi phong cách thanh lịch, tinh tế, đa dạng màu sắc và mang đậm tính cá nhân. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc trang phục dưới đây nếu muốn xây dựng tủ quần áo “chuẩn” hoàng gia như công nương:

– Ưu tiên các loại vải sợi tự nhiên chất lượng cao như: len, lụa, vải lanh, vải sợi bông…

– Chọn những mẫu quần áo có thể sử dụng được nhiều lần, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và không chạy theo xu hướng.

– Một bộ trang phục nhã nhặn với gam màu trung tính sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch, quý phái và “vương giả” hơn so với những mẫu thiết kế có phần sặc sỡ.

– Hạn chế mặc quần jean trong những buổi tiệc sau sáu giờ tối, thay vào đó, bạn có thể chọn những mẫu váy dịu dàng và quyến rũ.

– Quần bó và tất dài sẽ là những phụ kiện mà phụ nữ nên có trong tủ quần áo, không chỉ giữ ấm, món đồ này còn có thể che khuyết điểm, giúp đôi chân bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Tham khảo:   4 lầm tưởng phổ biến về những người độc thân

– Khiêm tốn luôn là nguyên tắc phối đồ cơ bản của một Công nương. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những mẫu váy kín đáo, có chiều dài qua gối, dù là ở nơi tôn nghiêm hay địa điểm du lịch.

– Lựa chọn màu sắc phù hợp với mùa hoặc sự kiện mà bạn tham gia. Chẳng hạn như quần áo trắng cho mùa Hè, len ấm cho mùa Đông, màu đỏ cho các dịp lễ hội và những họa tiết nhiều màu sắc vào mùa Xuân. Công nương Kate Middleton thường sẽ diện trang phục mang màu quốc kỳ của nơi cô đến hoặc đeo những phụ kiện được tặng bởi hoàng gia của quốc gia đó.

kate middleton trong trang phục truyền thống

Ảnh: Vanity Fair

– Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Thay vì liên tục thay đổi phong cách để chạy theo xu hướng, đừng ngần ngại đầu tư vào những mẫu quần áo có chất liệu tốt và xây dựng cho bản thân một diện mạo ấn tượng và đặc trưng.

3. Sức mạnh của sự im lặng

Trong thế giới ngày nay, có vẻ như tất cả chúng ta đều muốn được lắng nghe và nhiều người đã chọn cách gây ồn ào trên các nền tảng mạng xã hội để có được điều đó. Thế nhưng, những điều tốt đẹp sẽ không đòi hỏi sự chú ý và dường như Công nương Kate cũng hiểu rõ nguyên lý này.

gia đình công nương kate middleton

Ảnh: Getty Images

Vì vậy, để trở thành một quý cô thanh lịch, bạn cần kiểm soát và cân nhắc kỹ trước khi chia sẻ cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc sử dụng những ngôn từ mang tính thù ghét và đố kỵ cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cá nhân của bạn. Bởi lẽ, trong kỷ nguyên chuyển đổi số như hiện nay, mạng xã hội cũng đã dần trở thành thước đo để đánh giá phẩm chất của một người.

Đã đến lúc bạn cần bảo vệ quyền riêng tư, giữ cho mình một chút bí ẩn và chỉ nên cho thế giới bên ngoài thấy những điều mà bạn muốn họ biết. Vì đôi khi thanh lịch cũng là sự độc quyền.

Tham khảo:   Sunday Syndrome: Tại Sao Chúng Ta Cảm Thấy Buồn Chán Và Lo Lắng Vào Chủ Nhật? 

Xem thêm

• 7 bí quyết quản lý tài chính của những người phụ nữ thành công

• 6 dấu hiệu cho thấy bạn không là điều ưu tiên trong cuộc sống của ai đó

• 5 cách để giải quyết mâu thuẫn với gia đình ngày Tết


4. Gia đình là điều quan trọng nhất

Kể từ khi gia nhập Vương thất vào năm 2011, công nương Kate luôn là một trong những thành viên hoàng gia được công chúng yêu thích khi duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng và là người mẹ mẫu mực của các hoàng tử, công chúa.

công nương kate middleton và con gái

Ảnh: Harpers Bazaar

Hãy biến tổ ấm của bạn thành thiên đường, nơi yên bình để bạn và các thành viên trong gia đình trở về sau những bộn bề cuộc sống. Dù có thể không tương đồng về xuất thân, nhưng chúng ta vẫn có thể tạo dựng hạnh phúc dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng.

Hãy lập gia đình vào thời điểm bạn cảm thấy thích hợp. Không phải vì xã hội, gia đình hoặc bạn bè thúc giục.

Hãy là hình mẫu lý tưởng cho con cái noi theo, bạn sẽ là tấm gương đầu tiên và cũng là tấm gương cuối cùng của chúng.

5. Không giới hạn bản thân

Hãy luôn kiên định với những ước vọng của bản thân, bạn sẽ không thể nếm trái ngọt nếu chọn bỏ cuộc ngay từ trở ngại đầu tiên. Nếu không thể chịu được những áp lực từ dư luận, có lẽ cũng sẽ không có một Công nương Kate Middleton hoàn hảo như bây giờ.

Hãy luôn nhắc nhở bản thân về những mục tiêu đã đề ra, bạn có thể là bất cứ điều gì mà bạn muốn trở thành. Đó có thể là một nữ công tước, một bác sĩ, thợ làm bánh, nghệ sĩ, người mẹ mẫu mực, y tá, giáo viên hoặc nữ diễn viên múa ba lê… Người dọn dẹp văn phòng ngày hôm nay có thể sẽ là một CEO tài ba của ngày mai.

6. Hiểu rõ bản thân

vợ chồng công nương kate

Ảnh: Harpers Bazaar

Không ai đánh thuế giấc mơ, thế nhưng, bạn không nên để những mơ mộng khiến bản thân trở nên thiếu thực tế. Hãy luôn duy trì sự tỉnh táo, sáng suốt, hiểu rõ những điều bản thân còn thiếu sót để bạn của ngày hôm nay sẽ là phiên bản tốt hơn của ngày hôm qua.

Tham khảo:   Các Trò Chơi Team Building Ngoài Trời Vui Nhộn, Dễ Chơi Nhất

Xây dựng thói quen đọc sách, mở lòng học hỏi những điều mới lạ và nếu có thể, hãy tìm cho mình một người cố vấn để được hướng dẫn và có cơ hội học tập những kinh nghiệm từ họ. Vì tri thức sẽ là vẻ đẹp mãi trường tồn với thời gian.

Mỗi ngày trôi qua đều là một khởi đầu mới. Ngày hôm qua bạn có thể thất bại, nhưng điều đó không đồng nghĩa ngày hôm nay bạn cũng sẽ như thế.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc