Tư duy và thái độ tích cực, Kỹ năng Tư duy tích cực

Ngừng bận tâm đến những điều này để hạnh phúc hơn

Hãy chọn lọc những thứ tốt đẹp để cuộc sống tích cực và hạnh phúc hơn. Ảnh: AFP

Quá khứ

Quá khứ hay những điều không thể thay đổi được là thứ đầu tiên bạn nên ngừng bận tâm. Trong cuộc sống, có những lúc bạn cảm thấy nuối tiếc nhiều điều. Những điều bản thân chưa làm được, những cuộc thi mình đã không cố gắng hết sức hay người mình chưa dành đủ tình yêu thương để rồi khi họ rời đi, bạn không thể nào hàn gắn như lúc đầu.

Kể cả đôi khi bạn cố gắng phủ nhận rằng mình không sai, mình không hề hối tiếc, thế nhưng không tránh được những dòng suy nghĩ “giá như”.

Tuy nhiên, việc của bạn bây giờ là tập trung vào hiện tại, không phải những điều đã qua. Thay vì ngồi đấy nuối tiếc, hãy dành thời gian để rút ra những bài học cho riêng mình. “Nhân vô thập toàn”, ai cũng sẽ có những lúc mắc sai lầm, nếu không tự mình thoát ra, bạn sẽ bị “nhốt” và sống mãi với quá khứ không tươi đẹp đó.

Bạn có thể cho bản thân cơ hội nhìn về quá khứ để rút ra những bài học cho cuộc sống và nhìn nhận nhiều khía cạnh của một vấn đề nhưng không nên lấy quá khứ làm “nền móng” để quyết định tương lai.

Tham khảo:   THÁI ĐỘ SỐNG – LỰA CHỌN ĐỂ THÀNH CÔNG

Người không quan tâm đến mình

Đôi khi bạn dành quá nhiều tình cảm cho một ai đó nhưng tất cả những gì bạn nhận lại chỉ là sự thờ ơ. Họ không thực sự quan tâm đến bạn, đến cảm xúc của bạn. Bất kể trong mối quan hệ nào, tình yêu hay tình bạn… bạn nên dành thời gian và tập trung vào mối quan hệ thực sự có ý nghĩa hai chiều.

Trong nhiều mối quan hệ, bạn càng quan tâm, người ta càng phớt lờ. Thay vì để tâm đến những mối quan hệ như vậy, bạn nên tập trung vào bản thân trước, tập trung vào những giá trị của riêng mình. Dần dần, những người thực sự phù hợp sẽ xuất hiện trong cuộc đời bạn.

Một mối quan hệ lâu dài cần có sự cân bằng giữa cho và nhận từ hai phía, phải là sức hút từ hai bên và cả hai đều cần mối quan hệ đó.

Người khác nghĩ gì về mình?

Đây là câu hỏi nên được loại bỏ trong cuộc sống của một người hạnh phúc. Cho dù bạn có là ai đi nữa, bạn cũng không thể làm tất cả mọi người đều yêu quý mình. Điều bạn cần làm là đừng bận tâm quá nhiều về những điều người khác nghĩ về bản thân mình.

Tham khảo:   Học cách xây dựng thái độ sống tích cực để có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc

Người khác có thể nói nhiều điều về bạn, thậm chí là những điều không có thật. Điều này chỉ càng bộc lộ rõ sự tự ti của họ chứ  không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nếu bạn không thực sự chú ý đến nó.

Bạn hãy cố gắng hết sức, làm những điều tốt nhất trong khả năng của mình. Có nhiều người đến bên cuộc đời bạn, có kinh nghiệm hơn bạn, cho bạn những lời khuyên có giá trị. Bạn còn trẻ, còn sai lầm, còn vấp váp, bạn cần biết lắng nghe. Tuy nhiên, lắng nghe từ những người thực sự hiểu và thương mình khác với việc nghe những mặc định, phán xét của người khác sau đó u buồn, ủ dột.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc