39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Sale Supervisor Là Gì? Mức Lương của Giám Sát Kinh Doanh Bao Nhiêu?

Giám sát kinh doanh là nhân viên của một công ty làm việc cho bộ phận bán hàng và phụ trách các nhiệm vụ giám sát. Bất kỳ ai được bổ nhiệm vào vị trí giám sát kinh doanh phải là nhân viên đã có kinh nghiệm trong bộ phận bán hàng và phải có khả năng xử lý các vấn đề của khách hàng.

Vậy để biết rõ hơn về nghề này, cùng tìm hiểu xem giám sát kinh doanh là gì và mức lương giám sát kinh doanh là bao nhiêu thông qua những nội dung dưới đây.

Giám sát kinh doanh là làm gì?   

Sale Supervisor tạm dịch sang tiếng Việt là người quản lý và giám sát bán hàng. Chức vụ này sẽ đảm nhận các công việc giám sát bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo bộ máy được hoạt động tối ưu. 

Giám sát kinh doanh cũng là người trực tiếp sẽ tham gia vào các kế hoạch bán hàng và đề xuất những phương án giúp nhân viên phòng kinh doanh đạt được chỉ tiêu.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị  trường ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy, vị trí nhân viên kinh doanh ngày càng trở nên được xem trọng và nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Lúc này, nhân viên sale là người trực tiếp mang khách hàng về cho doanh nghiệp cũng như tạo ra nguồn lợi nhuận để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Ngoài ra, nhiệm vụ của 1 giám sát bán hàng cũng bao gồm đảm nhận các công việc điều phối, hỗ trợ các thành viên trong phòng ban của mình.

nhiệm vụ của 1 giám sát bán hàng
Sale Supervisor là người sẽ tham gia vào các kế hoạch bán hàng.

Vai trò của giám sát kinh doanh 

Giám sát kinh doanh chính là chiếc chìa khóa thành công của doanh nghiệp, giúp phát huy lợi thế cạnh tranh và đưa doanh nghiệp đi lên. 

Thị trường được mở rộng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều thách thức được đặt ra cho các doanh nghiệp. Quan trọng nhất là làm sao để chiếm được thị phần. Các doanh nghiệp phải sáng tạo ra các chiêu thức Marketing độc lạ, thậm chí là phải bỏ ra nhiều chi phí tốn kém. Tất cả đều vì mục đích lấy được sự tín nhiệm từ khách hàng đồng thời làm nổi bật thương hiệu trên thị trường. 

Tham khảo:   ERP Consultant Là Gì? Khái Quát Về Kỹ Năng Và Tầm Quan Trọng

Giám sát kinh doanh phải là người am hiểu thị trường, biết nắm bắt tâm lý khách hàng và có tài năng lãnh đạo. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của 1 giám sát bán hàng là biết cách sử dụng các nguồn lực này để triển khai và đảm bảo kế hoạch được thực hiện. Vì thế mà trong bất kỳ lĩnh vực nào, các doanh nghiệp đều cần đến giám sát kinh doanh. 

Nếu Sale Supervisor biết phát huy tốt sức mạnh bản thân, nhờ đó mà sức mạnh doanh nghiệp cũng sẽ được phát huy. Bởi vậy các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để phát triển nhân lực vị trí này.

Lương giám sát kinh doanh có cao không? 

Lương supervisor trung bình nằm trong khoảng 7-15 triệu đồng/tháng và cao nhất có thể lên đến hơn 30 triệu đồng/tháng. Lương của Giám sát kinh doanh so với các vị trí giám sát khác như ở các nhà hàng hay khách sạn không có sự chênh lệch quá nhiều.

Mức lương giám sát kinh doanh tùy thuộc vào trách nhiệm, chuyên môn và kinh nghiệm của từng ứng viên. Ngoài lương cứng, nguồn thu nhập của công việc Giám sát kinh doanh có thể đến từ hoa hồng thông qua các dự án hoặc giao dịch kinh doanh.

Trong nhiều trường hợp, tiền hoa hồng của sale supervisor cao bằng hoặc hơn mức lương chính.

Song, tương ứng với khoản lương đáng mơ ước đó sẽ là yêu cầu rất cao về trách nhiệm và hiệu suất, áp lực đến từ công việc này cũng khá nặng. Tuy nhiên, làm việc ở vị trí này có thể là bước đệm, giúp bạn mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn trong sự nghiệp.

lương supervisor có cao không
Sale Supervisors cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt

Lộ trình thăng tiến của sale supervisor

Giám sát kinh doanh là vị trí quản lý quan trọng, cần có ở các doanh nghiệp. Thông thường, tại bộ phận kinh doanh của công ty sẽ có nhiều vị trí Giám sát kinh doanh khác nhau. Trong đó, mỗi người phụ trách một mảng chuyên môn khác nhau và họ hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Tham khảo:   7 bước trong quy trình bán hàng giúp đạt thành công 100%

Một chuyên viên kinh doanh đã có kinh nghiệm, sau 1 – 2 năm đã có thể thăng tiến lên Giám sát kinh doanh. Đây có thể được xem là bước tiến thành tựu đầu tiên nhưng vẫn chưa phải là tất cả. 

Trở thành Giám sát kinh doanh là một cơ hội tốt để ứng viên chứng minh năng lực của bản thân đồng thời học hỏi và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm cũng như mở rộng các mối quan hệ. Từ đó, bạn có thể chinh phục các vai trò quản lý cấp cao hơn trên con đường thăng tiến sự nghiệp của mình.

Vị trí Sale Supervisor mất khoảng 2 – 4 năm mới được thăng tiến lên Trưởng phòng kinh doanh và sau khoảng 3 – 5 năm mới có thể đảm đương chức vụ Giám đốc kinh doanh. 

Những thông tin trên đây không phải hoàn toàn chính xác tuyệt đối mà nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào khả năng học hỏi và làm việc của bạn.

Bí quyết tăng lương sales supervisor 

  • Sử dụng hợp lý quỹ thời gian: Lập kế hoạch rõ ràng cho từng công việc và phải đảm bảo thực hiện nó. Thời gian được sử dụng đúng mục đích sẽ giúp công việc đạt được hiệu quả. 
  • Nắm bắt và đón đầu xu hướng: Bạn có thể trở nên lạc hậu và kế hoạch của bạn có thể đổ vỡ nếu không nắm bắt kịp thời xu hướng kinh doanh. Việc thu nhận các luồng thông tin mới, cập nhật và phân tích dữ liệu là điều cần thiết. Không buộc bạn phải làm chúng một mình nhưng bạn phải là người tiên phong. 
  • Giao tiếp hiệu quả với mọi người: Sale supervisors cần phải thiết lập các mối quan hệ với tất cả mọi đối tượng từ nhân viên đến nhà phân phối và khách hàng. Giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho bạn để khảo sát thị trường cũng như nắm bắt mong muốn của khách hàng. 
  • Phong thái làm việc chuyên nghiệp: Sự chuyên nghiệp của bản thân quyết định một phần hiệu quả công việc, độ tin cậy của sếp và sự tôn trọng của đồng nghiệp đối với bạn.
  • Hiểu rõ về các sản phẩm của mình: Có thể nói supervisor là cầu nối giữa các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đối với khách hàng và thị trường. Khi nắm rõ về sản phẩm, bạn có thể dễ dàng lôi kéo được khách hàng tin vào những điểm nổi bật và ra quyết định lựa chọn sản phẩm của mình.  
Sale Supervisors cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt
Sale Supervisors cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt

Lời kết

Masterskills hy vọng rằng, thông qua những nội dung đã được đề cập trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc Giám sát kinh doanh là gì, vai trò của vị trí này trong doanh nghiệp và mức lương supervisor kinh doanh là bao nhiêu.

Tham khảo:   Học Thương Mại Quốc Tế Ra Làm Gì? Top Những Nghề Nghiệp Triển Vọng Nhất
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc