39. Sales - Bán hàng đỉnh cao

Tại sao nên bán hàng Shopee?

Ngày nay khi Internet phát triển ngày càng mạnh mẽ, kinh doanh Online không chỉ là cơ hội mà còn là những thách thức vô cùng lớn đối với chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Có rất nhiều các sàn thương mại điện tử mà bạn có thể tự do lựa chọn. Trong đó, bán hàng Shopee được biết đến là một kênh giúp bạn mang về doanh thu khá lớn. Để tìm hiểu chi tiết hơn nữa về những lợi ích khi bán hàng trên Shopee, hay bán hàng trên shopee có mất phí không Masterskills mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Shopee là gì?

Trước khi tìm hiểu lý do tại sao bạn nên bán hàng Shopee, Masterskills mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem Shopee là gì nhé.

Shopee được thành lập tại Singapore vào cuối năm 2015 và đã phát triển rất nhanh kể từ đó. Hiện tại, đây là một trong những thị trường Thương mại Điện tử lớn nhất Đông Nam Á và đang chiến đấu trực tiếp với Lazada để trở thành trang web Thương mại Điện tử số một Đông Nam Á.

Trên thực tế, nó thậm chí còn vượt qua Lazada về lượng người dùng tích cực và lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động ở một số quốc gia Đông Nam Á. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhất vì Lazada thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba, được hỗ trợ hàng tỷ đô la và đã bắt đầu thành lập vài năm trước đó.

Bằng cách không bao gồm hoa hồng và phí niêm yết đối với người bán, Shopee đã xây dựng được một trong những thương hiệu lớn nhất khu vực. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ thay đổi trong tương lai và để Shopee mang lại nhiều doanh thu hơn.

Tham khảo:   Kịch bản chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại “thần thánh”

Shopee là gì?

Một điểm khác biệt lớn giữa Shopee và Lazada là công ty mẹ của nó, Sea Group, có trụ sở chính tại Singapore. Mặt khác, Lazada thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba, có trụ sở chính tại Trung Quốc. Do đó, bạn sẽ nhận thấy rằng Lazada tập trung vào Trung Quốc hơn theo nghĩa là phần lớn các sản phẩm được phân phối trực tiếp từ những người bán ở (miền Nam) Trung Quốc.

Tuy nhiên, Tencent, một trong những công ty lớn nhất ở Trung Quốc và có 20% cổ phần tại Jingdong (JD), cũng nắm gần 40% cổ phần của Shopee.

Rõ ràng là Alibaba và Tencent không chỉ tiến hành một cuộc chiến Thương mại Điện tử trong phạm vi biên giới Trung Quốc, mà còn nỗ lực hết sức để giành càng nhiều thị phần ở Đông Nam Á càng tốt.

Tại sao nên bán hàng Shopee ?

– Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, đây là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trang web được hỗ trợ nhiều về mặt tài chính và dự đoán đây sẽ vẫn là một công ty hàng đầu trong những năm tới.

– Shopee là một kênh duy nhất mà ở đó người bán không phải trả bất kỳ hoa hồng nào cho nền tảng. So với Lazada, nơi bạn cần phải trả hoa hồng 2%-8% cho mỗi lần bán hàng được thực hiện. Ngoài ra, người bán và người mua có thể được miễn phí vận chuyển hoặc hỗ trợ phí vận chuyển trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa. 

Tại sao nên bán hàng Shopee

– Ngày nay khi thị trường Internet ngày càng phát triển rộng rãi và bùng nộ trên phạm vi toàn cầu, việc mua bán Online sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng. Tận dụng lợi thế này, nếu bạn biến xây dựng cho mình những chiến lược kinh doanh tốt thì việc bán hàng Shopee có thể giúp bạn thu về hàng nghìn đơn mỗi ngày. 

Tham khảo:   Giải đáp: Tại sao phải xây dựng hệ thống bán hàng? 

– Ngoài ra, đối với bán hàng trên Shopee, cả người bán và người mua đều được linh hoạt trong khâu thanh toán và lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển uy tín. Ở Philippines và Đài Loan, khách hàng có thể lựa chọn các tùy chọn thanh toán sau: chuyển khoản ngân hàng trực tuyến, chuyển khoản ATM, thanh toán bằng thẻ tín dụng, thanh toán bằng thẻ ghi nợ, liên kết ngân hàng với shopee, thanh toán không cần kê đơn, thu tiền khi giao hàng (COD).  

Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm mà Masterskills đã cung cấp phía trên, bán hàng Shopee cũng có những nhược điểm nhất định mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn hình thức kinh doanh này. Đó là thị trường hàng hóa và sản phẩm vô cùng đa dạng với sức cạnh tranh lớn giữa các shop khác nhau. Thế nhưng, nếu bạn cam kết được về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm thì độ uy tín của thương hiệu sẽ ngày càng tăng lên, điều đó giúp cho việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử này thì bạn cần lựa chọn các mặt hàng bán chạy trên shopee đánh trúng thị yếu của người dùng thì bạn sẽ thu lại lợi nhuận nhanh chóng.

Tham khảo:   Social Listening Là Gì? Social Listening và tầm quan trọng với doanh nghiệp

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu những lý do nên bán hàng trên Shopee.

1
2
3
4
5

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc