Kỹ năng Tư duy tích cực

Tư duy tích cực – Chìa khóa giúp bạn giải quyết mọi vấn đề cuộc sống

“Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được gì nếu thiếu đi hy vọng và sự tự tin”. Cuộc sống này có quá nhiều thứ để lo nghĩ, nhiều áp lực đến từ công việc lẫn cuộc sống, bạn sẽ rất dễ bị stress và có thể dẫn đến những hành vi tiêu cực. Vì thế, hãy học cách tư duy tích cực để giúp bản thân vượt qua mọi trở ngại trên con đường dẫn đến thành công.

 

1. Tư duy tích cực có vai trò gì trong cuộc sống?

Tư duy tích cực chính là khả năng đón nhận mọi thứ trong cuộc sống với tâm thế thoải mái và lạc quan. Ngay cả khi gặp phải những vấn đề trăn trở, khó khăn, bạn cũng có chiều hướng suy nghĩ đến cách giải quyết tốt đẹp và luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp trong những điều xấu và tồi tệ nhất.

Kỹ năng tư tư duy tích cực không chỉ giúp bạn có được sức khỏe tốt, tràn đầy sức sống mà còn giúp bạn dễ dàng đương đầu với stress, khó khăn và thử thách. Và hầu hết những người thành công đều sở hữu kỹ năng này. Bởi họ luôn tìm ra những động lực để cố gắng từ những lần thất bại mà không chán nản hay bỏ cuộc.

 

2. Tư duy tích cực – “Khi cuộc sống cho bạn một trăm lý do để khóc, hãy tìm cho mình một ngàn lý do để cười”

Thay đổi cách suy nghĩ về những điều đang xảy đến và biến nó thành động lực cho bản thân là cách đầu tiên để bạn trở nên hạnh phúc.

Tham khảo:   Tư duy tích cực giúp thay đổi cuộc sống như thế nào?

Chẳng hạn như khi bạn kết thúc một cuộc tình, bạn trách móc “Anh ta đã lừa dối tôi, anh ta đã phản bội tình yêu, tôi không còn tin vào tình yêu được nữa…”, những suy nghĩ này thật tệ, vì nó có thể khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi và không còn tin vào tình yêu – loại tình cảm mà chúng ta luôn cần có trong cuộc sống.

Thay vì cứ mãi chìm đắm trong suy nghĩ tiêu cực, bạn hãy thay đổi nó bằng cách nghĩ rằng “chúng tôi đã từng rất hạnh phúc, đó là một khoảng thời gian tốt đẹp, tôi biết mình đã sai ở đâu và sẽ sửa chữa nó trong cuộc tình tiếp theo…”

Bạn thấy đấy, suy nghĩ tích cực có thể giúp bạn thay đổi những điều vốn dĩ tiêu cực thành tích cực, biến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều. Vì thế, hãy luôn tìm cho mình những lý do khiến bản thân vui vẻ và hạnh phúc ngay trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất bạn nhé.

 

3. Tư duy tích cực – Thói quen mỉm cười vào mỗi buổi sáng và tối

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, hãy ngắm mình trong gương và nở một nụ cười thật tươi để chào ngày mới tràn đầy năng lượng. Và vào buổi tối, trước khi đi ngủ, hãy ngắm lại mình trong gương và mỉm cười vì một ngày trôi qua mình đã làm rất tốt.

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng hãy thử làm điều đó, bạn nhất định sẽ cảm thấy bản thân trở nên vui vẻ và lạc quan hơn rất nhiều đấy.

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học: “Bằng chứng mới về vai trò của biểu hiện khuôn mặt của chính mình trong việc xử lý hình ảnh biểu hiện khuôn mặt của người khác và củng cố cho câu nói phổ biến ‘nếu bạn mỉm cười, thế giới sẽ mỉm cười lại với bạn”.

Tham khảo:   7 Lời khuyên để bạn tư duy tích cực hơn

Nụ cười không chỉ là vũ khí lợi hại giúp bạn giao tiếp với mọi người xung quanh, mà nó còn là tài sản vô giá khiến bạn trở nên xinh đẹp và hạnh phúc. Vì thế, hãy biến tư duy tích cực thành nụ cười xinh đẹp trên môi của mình trong mọi hoàn cảnh.

 

4. Hãy tận dụng mọi điểm mạnh của bản thân thay vì cứ than phiền về điểm yếu của mình

Mỗi cá nhân sinh ra đều có cho mình những điểm mạnh, yếu riêng. Chẳng hạn như, con cá không thể leo cây giỏi vì sở trường của nó nằm ở việc bơi lội. Con khỉ không thể bơi lội tốt như cá vì điểm mạnh của nó là leo cây.

Bạn không học toán giỏi, sở trường của bạn là môn văn, và bạn cảm thấy mình thật tệ so với những bạn giỏi toán khác, điều này có khiến bạn cảm thấy chán nản bản thân? Nếu có thì hãy dừng lại ngay. Hãy tư duy tích cực, thôi việc chỉ nhìn thấy điểm yếu của bản thân đi, hãy xem kìa, sở trường của bạn là môn văn. Và tại sao bạn không tự hào và tận dụng nó?

Hiểu được bản thân đang đứng ở vị trí nào, điểm mạnh mình ở đâu sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Và nếu bạn nhận ra điểm yếu của bản thân, thay vì so sánh thay chán nản, hãy khắc phục nó ngay lập tức. Không có ai tự nhiên mà hoàn hảo, chỉ có chúng ta tự hoàn thiện nó mỗi ngày.

“Hãy tận hưởng cuộc sống để lòng ngân nốt nhạc” – Học cách tư duy tích cực để những điều tốt đẹp luôn đến với bạn. Đừng nghĩ về những điều đã cũ, đừng chỉ để ý đến một chấm đen trên tờ giấy trắng, mà hãy nhìn nó với tâm thế “chỉ có một chấm đen trên tờ giấy trắng lớn thôi mà, chẳng có gì to tác cả”. Hãy ngừng ngay những suy nghĩ tiêu cực và tận hưởng cuộc sống này bằng tinh thần lạc quan bạn nhé.

Tham khảo:   Ngừng bận tâm đến những điều này để hạnh phúc hơn
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc