30. Kỹ năng sống

7 Cách Hiệu Quả Giúp Bảo Vệ Sức Khỏe Cho Dân Văn Phòng

Giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và hiệu suất công việc. Nếu bạn có thể thực hiện một số thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần trong ngày làm việc, bạn có thể có nhiều năng lượng và dễ tập trung hơn. Thực hiện các thói quen lành mạnh còn có thể tăng năng suất và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn bên ngoài công việc. Trong bài viết này, Masterskills sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng một cách hiệu quả nhất!

Tầm quan trọng của việc sức khỏe cho dân văn phòng

Vậy tại sao việc tìm hiểu các cách bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng lại quan trọng đến vậy? Chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, đa số là ngồi và nhìn vào màn hình trong thời gian dài. Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, những hành vi này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. 

bao-ve-suc-khoe-dan-van-phongbao-ve-suc-khoe-dan-van-phong
Vai trò quan trọng của bảo về sức khoẻ cho dân văn phòng

Khi nhân viên cảm thấy không khỏe, về thể chất hoặc tinh thần, điều đó có thể ảnh hưởng đến tinh thần và năng suất làm việc của họ. Bằng cách thực hiện các phương pháp nhằm giữ sức khỏe tại nơi làm việc, thay vì cảm thấy kiệt sức, những cá nhân này có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ của mình.

Các công ty ngày nay cần phải nhận ra tầm quan trọng của việc hỗ trợ và giúp nhân viên khỏe mạnh hơn. Một số tạo ra các chương trình chăm sóc sức khỏe để thúc đẩy một môi trường làm việc vui vẻ và lành mạnh. Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc và gắn bó với công việc, điều đó có thể dẫn đến số lần vắng mặt ít hơn cũng như quy trình làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

7 Cách hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng

Uống đủ nước

Uống đủ nước chính là cách cơ bản nhất giúp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng. Cách này có thể giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trong suốt ngày làm việc. Nhiều người đặt mục tiêu uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày và lượng nước mà mỗi người cần có thể thay đổi tùy theo mức độ hoạt động thể chất và khí hậu. 

Để luôn chắc rằng cơ thể mình được nạp đủ nước, bạn có thể thay cà phê thông thường hoặc soda bằng một cốc nước. Uống nhiều nước hơn cũng có thể giúp bạn no và chống lại sự cám dỗ của đồ ăn vặt. Nếu bạn cảm thấy mất động lực, đây là một số mẹo bạn có thể dùng:

  • Mua một bình nước cá nhân mà bạn có thể mang đến nơi làm việc mỗi ngày và đổ đầy nước khi cần thiết.
  • Nếu bạn thích các lựa chọn đồ uống có hương vị, hãy mua một chai nước ép trái cây để thêm một chút vị trái cây yêu thích vào nước của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng các điểm đánh dấu để đặt thời hạn khi bạn cần uống một lượng nước cụ thể. Ví dụ: bạn có thể đặt mục tiêu uống hết nửa chai trước buổi trưa.
  • Nếu có thiết bị theo dõi thói quen uống nước, bạn có thể thường xuyên đặt lời nhắc uống một cốc nước cho mình. Nếu không, bạn có thể tự đặt những lời nhắc này bằng điện thoại hoặc máy tính.
Tham khảo:   10 mẹo mua sắm giúp bạn kiểm soát chi tiêu vào dịp Black Friday

Chuẩn bị bữa trưa đủ dinh dưỡng

Một cách bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng hiệu quả khác chính là tự chuẩn bị một bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân. Bạn có thể lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn bằng cách lập kế hoạch và chuẩn bị bữa trưa cho riêng mình. Bằng cách chuẩn bị bữa ăn này vào đêm hôm trước, bạn có thể tránh phải vội vã vào buổi sáng hoặc tránh việc ăn phải thức ăn không tốt cho sức khỏe trên đường đến văn phòng.

Một số loại thực phẩm nên kết hợp vào bữa ăn của bạn bao gồm protein có trong thịt nạc, chất béo tốt, salad, rau và trái cây. Trên Youtube hay Facebook có rất nhiều ý tưởng và công thức bữa trưa đơn giản, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể học theo. Cùng với việc giữ gìn sức khỏe, hãy đảm bảo chuẩn bị cho mình một bữa ăn mà bạn cảm thấy hào hứng. Có điều gì đó để mong đợi có thể giúp bạn giữ tâm trạng tích cực và từ đó dễ dàng biến việc này thành thói quen.

Kiểm soát lượng caffein 

Cafe là đồ uống ưa thích của dân văn phòng. Nhưng tiêu thụ một lượng lớn caffein trong ngày không giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn mà còn có hại cho cơ thể. Sự tỉnh táo do caffeine mang lại chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và đôi khi dẫn đến sự cố sau đó trong ngày. Đối với một số người, quá nhiều cà phê dẫn đến các tác dụng phụ khác, chẳng hạn như căng thẳng, bồn chồn, đau bụng hoặc chóng mặt. Những ảnh hưởng này có thể làm gián đoạn hiệu suất làm việc.

Vì vậy, hạn chế uống cà phê có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng. Cân nhắc giảm mức tiêu thụ của bạn xuống còn một cốc vào buổi sáng. Bạn cũng có thể thay thế thói quen uống cà phê của mình bằng các loại đồ uống lành mạnh hơn, chẳng hạn như nước lọc hoặc cà phê và trà không chứa caffein.

Tham khảo:   6 lời khuyên mang tính chữa lành giúp bạn thêm tin yêu cuộc sống hiện tại

Ngồi đúng tư thế

Ngồi làm việc trong thời gian dài có thể gây áp lực lên cổ, vai và cột sống của bạn. Duy trì tư thế tốt và kéo dài suốt cả ngày có thể giúp bù đắp sự căng thẳng này và là một cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng. Hãy nỗ lực một cách có ý thức để cải thiện tư thế của mình bằng cách ghi chú và điều chỉnh bản thân nếu bạn nhận ra mình đang tiến quá gần đến màn hình hoặc đang khom vai.

Nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc hiệu quả không có nghĩa là bạn không thể rời khỏi bàn làm việc. Nghỉ giải lao thường xuyên có thể giúp bạn tái tập trung và tái tạo năng lượng cho tâm trí, cho phép bạn trở lại không gian làm việc sẵn sàng làm việc. Đây cũng là một cách hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng.

Cân nhắc sử dụng thời gian nghỉ giải lao của bạn để kết hợp các thói quen lành mạnh, chẳng hạn như đi bộ ngắn, hít thở không khí trong lành và ánh nắng mặt trời hoặc ăn thứ gì đó tốt cho sức khỏe. Ngay cả khi bận rộn với công việc, bạn có thể đặt lời nhắc cho chính mình theo một lịch trình thường xuyên, chẳng hạn như mỗi giờ nghỉ giải lao ít nhất năm phút ngay trên bàn làm việc.

Giữ môi trường làm việc sạch sẽ

Một không gian làm việc sạch sẽ có thể giúp bạn giữ được đầu óc tỉnh táo, giúp bạn tránh bị phân tâm bởi vô số giấy tờ và các vật dụng khác làm lộn xộn không gian của bạn. Vào cuối mỗi ngày, hãy cố gắng dành chút thời gian để sắp xếp không gian làm việc của bạn và cất đi những thứ bạn không cần vào ngày hôm sau. Thói quen tổ chức tốt có thể giúp giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh trong công việc.

Các vật dụng được sử dụng nhiều nhất trên bàn của bạn, chẳng hạn như bàn phím, chuột và điện thoại, cũng có thể tích tụ bụi và vi khuẩn. Bạn có thể tăng cường sức khỏe bằng cách thường xuyên vệ sinh các vật dụng này bằng các sản phẩm khử trùng, chẳng hạn như khăn lau khử trùng. Đây là một cách bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng có tính hiệu quả cao. 

Tham khảo:   Sunday Syndrome: Tại Sao Chúng Ta Cảm Thấy Buồn Chán Và Lo Lắng Vào Chủ Nhật? 

Tập luyện thường xuyên

Tập luyện thường xuyên có thể giúp tăng cường năng lượng và có lợi cho sức khỏe thể chất của bạn. Tập thể dục có thể đơn giản như đi dạo trong giờ nghỉ. Bạn cũng có thể nâng cao mức độ hoạt động của mình bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản đối với thói quen của mình, chẳng hạn như đỗ xe cách xa lối vào văn phòng hơn hoặc sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy. Nếu bạn cần một chút động lực, bạn có thể rủ một đồng nghiệp đi dạo cùng thường xuyên hoặc biến cuộc gặp mặt trực tiếp thông thường thành cuộc gặp gỡ ở công việc.

Kết 

Vậy là Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu 7 cách bảo vệ sức khỏe cho dân văn phòng giúp một cách hiệu quả. Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp bạn có thể nâng cao sức khỏe nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất. Nếu cảm thấy hứng thú với các nội dung tương tự, hãy ghé qua Blog của Masterskills để tìm hiểu thêm nhiều tips thú vị dành cho dân văn phòng nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc