Kỹ năng Tư duy sáng tạo

Các Ý Tưởng Sáng Tạo Đột Phá Và Cách Để Mọi Người Ủng Hộ

Nói về các ý tưởng sáng tạo đột phá, đã bao giờ bạn gặp tình huống này chưa? Bạn nảy ra một ý tưởng sáng tạo, nó làm bạn háo hức, mất ăn mất ngủ, bạn tràn ngập khí thế ngay cả lúc tắm, bạn muốn thực hiện nó lắm. Tuy nhiên, khi bạn chia sẻ với mọi người, họ đều bảo nó không khả thi. Bạn bắt đầu nghĩ nó cũng hơi viển vông thì phải, và sau một hồi đấu tranh nội tâm, giờ ý tưởng đang nằm ở xó nào?

Nếu bạn đã gặp tình huống trên với các ý tưởng sáng tạo, xin chúc mừng!

Tôi chúc mừng vì bạn có khả năng sáng tạo, ít nhất bạn cũng từng nghĩ ra một thứ gì đó mới mẻ. Chỉ đơn giản là bạn đang phải đối mặt với một thói quen cố hữu của nhân loại: Vùi dập những ý tưởng “viển vông” bằng các ý tưởng cũ kĩ mà “thực tế”. Đôi khi cách vùi dập cũng rất tinh tế, họ tỏ ra thích thú các ý tưởng sáng tạo của bạn, nhưng tới lúc lựa chọn thì cố thay thế nó bằng các ý tưởng “thực tế” hơn.

Nếu bạn có thể triển khai các ý tưởng sáng tạo của bạn một mình thì không sao cả, bạn cứ việc “im lặng mà làm, rồi để cho thành công lên tiếng”. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong một tập thể, và việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo là một phần công việc của bạn, thì bạn cần phải học cách khả thi hóa các ý tưởng sáng tạo. Tin vui, đây là một kỹ năng, bạn hoàn toàn có thể học được!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc