09. Quản Trị & Lãnh Đạo

4 Bí Quyết Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo

Tại sao cần phát triển Kỹ năng lãnh đạo?

Điều tối quan trọng giúp bạn leo lên nấc thang thành công chính là những Kỹ năng Lãnh đạo. Ngoài những người có tố chất lãnh đạo vĩ đại từ bẩm sinh thì phần lớn chúng ta đều cần phải luyện tập và nuôi dưỡng kỹ năng lãnh đạo của chính mình thật hiệu quả.

Tác giả Leonard Ravenhill trong cuốn “The Last Days Newsletter” đã kể về một nhóm khách du lịch đến thăm một ngôi làng đẹp như tranh. Khi đi ngang qua một cụ già đang ngồi bên hàng dậu, một vị khách dừng lại ra vẻ kể cả hỏi cụ: “Có bậc vĩ nhân nào đã sinh ra ở đây không ạ?”. Ông cụ liền đáp: “Không, chỉ có những đứa trẻ được sinh ra ở đây thôi.”

Lãnh đạo là sự phát triển chứ không phải là sự khám phá. “Nhà lãnh đạo bẩm sinh” luôn xuất hiện. Song, để trở thành nhà lãnh đạo xuất chúng, cần phải trau dồi và phát triển những tố chất lãnh đạo. Trong phạm vi bài viết này, tôi muốn trọng tâm vào việc chia sẻ với bạn cách làm thế nào để cải thiện khả năng lãnh đạo, hay nói cách khác là làm thế nào để nâng cao kỹ năng lãnh đạo của bạn. Và chúng ta sẽ bắt đầu bằng việc cùng nhau liệt kê ra một số đặc điểm chính mà chúng ta cần đề cập tới nhé.

1. Được quý mến

Hầu hết các nhân viên thường phàn nàn về sếp của mình là người hay gắt gỏng và họ có cảm giác thiếu tích cực khi làm việc trong môi trường đó. Việc sếp không dễ chịu cho lắm cũng có thể trở thành một trong những lý do khiến không ít nhân viên cân nhắc ý định thay đổi công việc. Vì vậy, bạn hãy trở thành người quản lý/ lãnh đạo “được lòng dân” trong một môi trường hợp tác. Điều mà các nhân viên muốn học hỏi từ bạn chính là những lời khuyên chân thành, sự trân trọng ghi nhận những nỗ lực của họ, khiếu hài hước của sếp…

Tham khảo:   LÀM SAO ĐỂ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG?

2. Lắng nghe đồng cảm

Đối với người lãnh đạo, một trong những kỹ năng quan trọng nhất là lắng nghe. Bạn sẽ không thể nhận được phản hồi chính xác từ nhân viên nếu bạn không có kỹ năng lắng nghe. Bạn hãy đặc biệt chú ý đến các yếu tố giao tiếp phi ngôn từ để xác định những gì mọi người thực sự muốn biểu đạt ẩn ý đằng sau lời nói. Bạn cần giỏi kỹ năng đọc cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể của những người xung quanh.

3. Đối diện giải quyết các thách thức về nhân sự

Bạn cần rất nghiêm khắc trong việc xử lý các nhân viên không tuân thủ kỷ luật. Thói quen tốt cần có của người quản lý/ lãnh đạo là xử lý giải quyết các sự việc ngay khi nó mới phát sinh và tuyệt nhiên không để kéo dài thời gian hay trì hoãn. Chủ động gặp gỡ và trao đổi nhắc nhở riêng với những người chịu trách nhiệm trực tiếp. Chú ý bạn chỉ khiển trách riêng với cá nhân người có vấn đề, tránh làm bẽ mặt họ trước tập thể. Cho người nhân viên đó cơ hội để giải thích, giúp họ nhận ra vấn đề và chịu trách nhiệm. Bạn giải quyết một cách khách quan, dựa trên lợi ích tập thể, không đưa quan điểm cá nhân vào sự việc.

Tham khảo:   Giám đốc điều hành là gì? Vai trò, chức năng và mô tả công việc

4. Sự Chính trực

Chính trực là một trong những phẩm chất bạn cần có trong công việc nếu bạn muốn cải thiện khả năng lãnh đạo của mình. Trước tiên bạn chắc chắn phải là một hình mẫu lý tưởng cho đội ngũ nhân viên bản đang sở hữu.

Tiêu chuẩn của kỹ năng lãnh đạo hiệu quả chính là nghệ thuật gây ảnh hưởng đến người khác. Và bây giờ, tôi muốn bạn hình dung ra những hành động nào bạn có thể làm để tạo được nhiều ảnh hưởng hơn nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng lãnh đạo của chính mình.

(Sưu tầm)

 Khóa học KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO & QUẢN TRỊ của Viện MasterSkills đảm bảo đem đến cho bạn một chất lượng đào tạo hiệu quả nhất.

Tham khảo chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Leadership-management-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Tham khảo:   5 LỜI KHUYÊN KINH DOANH HỮU ÍCH TỪ NHỮNG LÃNH ĐẠO HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

\

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc