31. Kỹ năng làm việc

Bản đồ sao là gì? Cách đọc bản đồ sao cung Hoàng đạo

Bản đồ sao cung Hoàng đạo được cho là có thể đoán trước vận mệnh, tương lai của một người. Để có kết quả thì người ta dựa trên ngày tháng năm sinh và các chòm sao bản mệnh. Muốn hiểu rõ về bản đồ sao là gì, ý nghĩa và cách đọc như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết này với CareerLink.vn.

Bản đồ sao là gì?

Bản đồ sao cung Hoàng đạo là một dạng biểu đồ có hình tròn, lấy Trái đất là trung tâm. Bao quanh xung quanh tâm điểm sẽ là 12 cung Hoàng đạo là các chòm sao khác và đường kết nối giữa các chúng với nhau.

Bản đồ sao theo cung Hoàng đạo này sẽ mang đến những thông tin khá thú vị cho mọi người. Qua những thông số trên bản đồ sẽ giúp bạn hiểu sâu về tính cách, vận mệnh và sở thích của mình dựa trên vị trí của các hành tinh và ngôi sao trong cung hoàng đạo. Từ đó, bạn có thể đưa ra kế hoạch và cách thực hiện riêng để bản thân phát triển toàn diện hơn.

“Bản đồ sao cung Hoàng đạo là một biểu đồ thể hiện vị trí của các ngôi sao dựa trên ngày, giờ và địa điểm chính xác mà bạn sinh ra.”

Bản đồ sao cung Hoàng đạo có cấu trúc như thế nào?

Bản đồ sao cung Hoàng đạo được thiết kế theo hình tròn, lấy Trái đất là tâm điểm. Cấu trúc của bản đồ sao sẽ gồm:

– 12 cung Hoàng đạo: Xung quanh tâm điểm này là 12 cung là 12 chòm sao đại diện cho 12 năng lượng riêng được sắp xếp theo thứ tự từ 1 đến 12 đó là: Bạch Dương (Aries), Kim Ngưu (Taurus), Song Tử (Gemini), Cự Giải (Cancer), Sư Tử (Leo), Xử Nữ (Virgo), Thiên Bình (Libra), Nhân Mã (Sagittarius), Bọ Cạp (Scorpio), Ma Kết (Capricorn), Bảo Bình (Aquarius), Song Ngư (Pisces).

– 12 ngôi nhà: Mỗi ngôi nhà cũng sẽ được đánh số từ 1 – 12, cung cấp thông tin về lĩnh vực như sự nghiệp, tình yêu, gia đình, sự sáng tạo…

 – Các hành tinh: được định vị dựa trên ngày tháng năm sinh của người đó và chúng được phân chia thành các nhóm như hành tinh xã hội (gồm có sao Mộc và sao Thổ), hành tinh cá nhân (có mặt Trời, mặt Trăng, nước, sao Hoả và Kim loại) và thế hệ hành tinh (gồm các sao Hải Vương, Thiên Vương và Diêm Vương).

Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một hình ảnh tổng thể hài hòa về vị trí các yếu tố thiên văn ở thời điểm bạn sinh ra. Bản đồ sao cung Hoàng đạo giúp làm sáng tỏ về tính cách, vận mệnh, các khía cạnh khác trong cuộc sống của mỗi người.

Tham khảo:   6 điều cần tránh nếu muốn nổi bật trong công việc mới

Lợi ích của bản đồ sao cung Hoàng đạo

Những thông tin mà bạn có thể biết khi nhìn vào bản đồ sao là gì?

– Tìm ra được những ưu điểm và hạn chế của bản thân, nhận biết được tiềm năng để phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Dựa vào vị trí của các hành tinh và ngôi sao có trong bản đồ, bạn có thể biết được thời điểm phù hợp để thực hiện những dự định của mình. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong việc lập kế hoạch và đưa ra những quyết định sáng suốt từ đó, tối ưu hóa cơ hội và đạt được thành công trong cuộc sống.

– Đánh giá được mức độ tương hợp giữa người này với người kia. Ngoài ra, bản đồ sao cung Hoàng đạo cũng có thể dự báo những sự kiện đặc biệt sẽ xuất trong tương lai. Điều này sẽ giúp người xem đưa ra sự hỗ trợ và tư vấn cho chủ nhân bản đồ ssao để họ hiểu và giải quyết những vấn đề đó. 

– Bên cạnh đó, bản đồ sao cung Hoàng đạo còn cung cấp cho chủ nhân bản đồ cái nhìn tổng quan về vận mệnh, giúp định hướng và chọn con đường đi đúng hơn cho mình. 

Hướng dẫn cách đọc và giải mã bản đồ sao cung Hoàng đạo

Ở trên, các bạn đã nắm được khái niệm của bản đồ sao là gì, cấu trúc và lợi ích của nó thế nào rồi phải không. Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đọc và giải mã bản đồ sao cung hoàng đạo bạn.

Giải mã ý nghĩa trong bản đồ sao cung Hoàng đạo

Trước khi giải mã được bản đồ sao thì cần phải hiểu ý nghĩa những biểu tượng đó là gì. Sau đây là ý nghĩa của các hành tinh trong bản đồ sao:

– Mặt Trời (Sun): chủ quản của cung Sư Tử, biểu tượng thể hiện sức mạnh, cái tôi, sự tự tin của con người. 

– Mặt Trăng (Moon): chủ quản của cung Cự Giải, hình tượng mặt Trăng đại diện cho thế giới nội tâm, sự nhạy cảm, cảm xúc. 

– Sao Thủy (Mercury): chủ tinh của cung Song Tử và Xử nữ, hình tượng sao này tượng trưng cho trí tuệ, khả năng phân tích, suy nghĩ logic và kỹ năng giao tiếp. 

– Sao Kim (Venus): chủ tinh của cung Kim Ngưu và Thiên Bình, hành tinh đại diện cho sắc đẹp, sự lãng mạn, tình yêu, sự thăng hoa và cảm xúc. 

Tham khảo:   Gaslighting là gì? Dấu hiệu và cách để không bị thao túng

– Sao Hỏa (Mars): chủ tinh của cung Bạch Dương, là biểu tượng của sự hiếu chiến, dũng cảm, năng lượng và quyết đoán.

– Sao Mộc (Jupiter): Chủ quản của cung Nhân Mã, đại diện cho sự may mắn, phát triển về học thức, lạc quan, nhưng cũng dư thừa, bành chướng. 

– Sao Thổ (Saturn): Chủ tinh của cung Ma Kết, tượng trưng cho sự kỷ luật, trách nhiệm và tham vọng. 

– Sao Thiên Vương (Uranus): Chủ tinh của cung Bảo Bình, là biểu tượng của tính độc lập, phóng khoáng, tự do cá nhân và sáng tạo. 

– Sao Hải Vương: Đại diện cho sự mơ mộng, tưởng tượng và khát khao tinh thần của con người. 

– Sao Diêm Vương (Pluto): chủ tinh của cung Bọ Cạp, thể hiện quyền lực, sự đam mê, sự thay đổi trong cuộc sống. 

Ý nghĩa các nhà trong bản đồ sao Hoàng đạo

– Nhà 1: thể hiện vẻ bề ngoài, cách thể hiện bản thân của một cá nhân. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho tính tiên phong, cá tính và độc đáo. 

– Nhà 2: thể hiện sự thịnh vượng, ổn định, cách một người nỗ lực để đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Nhà 2 còn đại diện cho các mối quan hệ xã hội và giao tiếp. 

– Nhà 3: tượng trưng cho sự kết nối, khám phá thế giới xung quanh và các lĩnh vực mới trong cuộc sống. 

– Nhà 4: mang ý nghĩa về gia đình, sự an toàn và quen thuộc. 

– Nhà 5: biểu thị về sự sáng tạo, biểu đạt bản thân cũng như tính kiêu hãnh và lòng tự hào. Và nó còn liên quan đến con cái, trò chơi, thể thao. 

– Nhà 6: thể hiện về sự chăm sóc, tính tỉ mỉ và tập trung trong công việc cũng như sự quan tâm về sức khỏe. 

– Nhà 7: đại diện cho các mối quan hệ xã hội, về đối tác hoặc đối thủ trong kinh doanh. 

– Nhà 8: mang ý nghĩa về sự phân tích, đánh giá cũng như nhu cầu cơ bản của bản thân và tài chính. 

– Nhà 9: biểu thị sự tôn thờ về tôn giáo, tâm linh, nghiên cứu, khám phá tri thức hay pháp luật. 

– Nhà 10: thể hiện sự tham vọng, địa vị xã hội, khả năng tổ chức, quản lý. 

– Nhà 11: đại diện cho sự hợp tác, làm việc nhóm, đặt kế hoạch trong tương lai. 

– Nhà 12: thể hiện lòng kiên nhẫn, tính bao dung và sự chấp nhận và hài lòng với bản thân.

Hướng dẫn cách đọc bản đồ sao cung hoàng đạo

Cũng bởi do lĩnh vực này thuộc về huyền học nên không yêu cầu người đọc bản đồ sao cung Hoàng đạo phải nhớ hết tất cả mọi chi tiết. Khi tiến hành đọc và giải mã, người đọc không chỉ cần sử dụng kiến thức chuẩn xác mà còn cần phải dựa vào cảm nhận của riêng cá nhân mình.

Tham khảo:   Vì sao bạn nên “rèn” kỹ năng nói trước đám đông ngay hôm nay?

Để đọc được bản đồ sao cung Hoàng đạo, trước tiên cần xác định chính xác cung Hoàng đạo dựa trên ngày tháng năm sinh của người xem. Người đọc bản đồ sao cần xem xét các yếu tố chính trong bản đồ về 12 cung Hoàng đạo, 4 nhóm, 12 nhà và các hành tinh. Căn cứ vào những yếu tố quan trọng này người đọc bản đồ sao sẽ dễ dàng hiểu và phân tích, tìm hiểu sự liên kết giữa vận mệnh của con người với vũ trụ xung quanh. Từ đó, có thể đưa ra những dự đoán về cuộc sống và tương lai của người xem.

Thông qua bài viết này, có lẽ hiểu hơn về bản đồ sao cung Hoàng đạo, cấu trúc và cách đọc bản đồ sao chi tiết. Hi vọng, các bạn có thể tận dụng những điểm mạnh đó để mang tới những đột phá trong cuộc sống và sự nghiệp của bản thân!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc