31. Kỹ năng làm việc

Ghen Ăn Tức Ở Là Gì? Góc Tối Nơi Công Sở

Thói đố kỵ hay ghen ăn tức ở là những vấn đề hết sức phổ biến trong đời sống và ngay cả trong môi trường công sở. Mặc dù bạn sống vô cùng chan hòa những không thể tránh được những kẻ ghen ăn tức ở với những gì bạn đạt được. Vậy ghen ăn tức ở là gì và làm sao để đối phó với tình trạng này, cùng Masterskills tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Ghen ăn tức ở là gì?

Ghen ăn tức ở là một vấn đề tiêu cực mà chúng ta có thể gặp ở bất kỳ đâu, và không ngoại trừ nơi chốn công sở. 

ghen ăn tức ở nghĩa là gìghen ăn tức ở nghĩa là gì
Ghen ăn tức ở là gì?

Thay vì chúc mừng thành công của người khác, học hỏi họ để giúp bản thân tốt hơn thì một số người lại có thái độ ghen ghét, săm soi, tìm cách để hạ bệ những người tốt hơn mình.

Trong môi trường làm việc nếu tồn tại thực trạng ghen ăn tức ở thì nơi đó sẽ rất khó để phát triển, hiệu quả công việc cũng sẽ không cao. Bởi vậy, các doanh nghiệp đều mong muốn hạn chế xảy ra vấn đề này. 

Làm thế nào để đối phó với kẻ có thói ghen ăn tức ở

Bằng cách nào để đối phó lại những kẻ có thói ghen ăn tức ở chốn công sở? Tham khảo ngay bài viết này của Masterskills nhé.

Nhìn nhận vấn đề một cách công minh nhất

Trước kết, bạn cần nhìn nhận bản thân về những hành động của mình đã khéo léo hay chưa, có khoe khoang quá đà hay không để có thể nghiêm túc chấn chỉnh.

Tham khảo:   “Mẹo” nêu ưu nhược điểm của bản thân thuyết phục nhà tuyển dụng

Trong trường hợp, vấn đề của bạn chưa quá nghiêm trọng, người ghen tỵ với bạn không làm cùng bộ phận, những gì mà họ thể hiện chỉ ở những câu nói bóng gió hay thái độ không thiện cảm thì bạn cũng đừng quá nóng giận, mà hãy tỏ ra thật bình thường.

Thay vì nóng giận hoặc có những hành động đáp trả bạn hãy bình tĩnh trước sự việc. Bởi nóng giận chỉ làm bạn mất điểm thêm.

đối phó với kẻ ghen ăn tức ởđối phó với kẻ ghen ăn tức ở
Đối phó với kẻ ghen ăn tức ở như thế nào?

Trong trường hợp, người ghen tỵ làm những hành động khiến mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp bị ảnh hưởng, hiệu quả công việc giảm sút thì bạn cần có những giải pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

Chứng minh năng lực của bản thân

Dù trong bất kỳ tình huống nào, bạn hãy cố gắng làm việc và chứng minh thực lực của bạn thân. Khi đó, mọi nhiệm vụ được giao đều được hoàn thành, bạn sẽ nhận được sự nể phục từ đồng nghiệp và lãnh đạo cũng sẽ đề cao bạn hơn. 

Bên cạnh đó, bằng tinh thần học hỏi không ngừng, trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng nhận lỗi và khắc phục lỗi sai bạn sẽ nhận được cảm tình của đồng nghiệp.

Bạn đừng nên tỏ ra kiêu ngạo ngay cả khi bản thân có năng lực hơn người. Thay vào đó, hãy khiêm tốn, sẵn sàng học hỏi và nhận lỗi.

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp

Trong môi trường công sở, bạn hãy cố gắng tạo ra các mối quan hệ với đồng nghiệp; xây dựng sự tin tưởng đối với mọi người; cư xử khéo léo, dĩ hòa vi quý.

Tham khảo:   Bí quyết làm chủ mọi buổi phỏng vấn

Một doanh nghiệp có sự đoàn kết và gắn kết giữa các nhân sự sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc, hạn chế tối đa sự biến động trong công ty.

Giải quyết vấn đề một cách thẳng thắn

Trong trường hợp không mong muốn, tình trạng ghen ăn tức ở vượt quá tầm kiểm soát của bạn, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh cá nhân và công việc của bạn. Bạn hãy thẳng thắn đứng lên giải quyết vấn đề.

Bởi nếu bạn nhún nhường thêm sẽ khiến kẻ ghen ăn tức ở với bạn đắc ý và tiếp tục những hành động xấu với bạn.

ghen ăn tức ởghen ăn tức ở
Đối phó với kẻ ghen ăn tức ở một cách thẳng thắn

Bạn hãy gặp và nói chuyện trực tiếp với họ, bày tỏ một cách rõ ràng quan điểm cá nhân của mình hoặc nhờ sự hỗ trợ giải quyết từ cấp trên. 

Bạn không nên giữ sự bực tức trong lòng và tìm cách đáp lại những hành động của người kia. Bởi điều này sẽ khiến cho bạn trở nên tiêu cực hơn và vấn đề trở nên căng thẳng và kéo dài hơn. 

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về cách đối phó với thói ghen ăn tức ở nơi công sở mà Masterskills muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về ghen ăn tức ở là gì, cũng như giúp bạn tránh khỏi những vấn đề không mong muốn chốn công sở.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được Masterskills giải đáp chi tiết nhé.

Tham khảo:   5 lỗi phổ biến khi tạo danh sách các việc cần làm
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc