Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Ngân Hàng ACB Và Các Lưu Ý Quan Trọng 

ACB là một trong số những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Nổi tiếng với môi trường làm việc năng động cùng chính sách ưu đãi và lương thưởng cao, ngân hàng ACB chính là điểm đến mơ ước của nhiều sinh viên. Chính vì vậy, thông qua bài viết dưới đây, Masterskills sẽ giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm phỏng vấn ACB và các lưu ý quan trọng giúp bạn tự tin hơn khi ứng tuyển!

Tổng quát về ngân hàng ACB

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn ACB, hãy cùng Masterskills sơ lược về ngân hàng này nhé!

Được thành lập vào tháng 6 năm 1993 bởi một nhóm doanh nhân địa phương, ACB là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam và được coi là ngân hàng tư nhân tốt nhất của cả nước với đặc quyền kinh doanh vững chắc trong thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ. 

Do quy mô nhỏ và thuộc sở hữu tư nhân, ACB ít có xu hướng tập trung vào các doanh nghiệp nhà nước lớn được chính phủ hậu thuẫn và chủ yếu hướng các nỗ lực của mình vào thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ. Đổi mới, cầu tiến và luôn phấn đầu vì lợi ích của doanh nghiệp (không phải lúc nào cũng rõ ràng ở các ngân hàng quốc doanh), đã giúp ACB tăng trưởng thành công.

phỏng vấn acb
Ngân hàng ACB

ACB có 19 văn phòng và hơn 900 nhân viên (trong đó 75% có trình độ trên trung học), chủ yếu có trụ sở tại TP.HCM. Đây là ngân hàng khu vực tư nhân đầu tiên của Việt Nam có được giấy phép phát hành và thanh toán MasterCard. Hiện nay, ACB vận hành một trung tâm thẻ tại TP.HCM phát hành cả thẻ tín dụng nội địa và quốc tế. 

ACB cũng được Western Union giữ lại làm đại lý chuyển tiền và vận hành 4 trung tâm giao dịch với 411 đại lý và 187 điểm chi trả tại 52 tỉnh, thành trên cả nước. Bằng chứng là các ngân hàng tương tự ở các thị trường đang phát triển khác trong khu vực, trọng tâm bán lẻ này của ACB”s sẽ có lợi cho nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.

Tham khảo:   Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

Kinh nghiệm phỏng vấn ACB 

Số vòng phỏng vấn

Giống như đa phần các ngân hàng trong nước, quá trình phỏng vấn tại ngân hàng ACB sẽ bao gồm 2 vòng chính. Cụ thể:

  • Vòng 1: Phỏng vấn trực tiếp một đối một với nhân viên tuyển dụng hay quản lý tầm trung. Nội dung của buổi phỏng vấn này sẽ bao gồm các thông tin cá nhân, sơ yếu lý lịch của bạn. Người phỏng vấn sẽ kiểm tra về ngoại hình, học vấn và năng lực của bạn theo từng vị trí. 
  • Vòng 2: Phỏng vấn với nhân sự cấp cao, trưởng phòng tuyển dụng hoặc ban giám đốc. Đây là vòng cuối cùng và cũng là “cửa ai” khó khăn nhất bạn cần vượt qua. Ở vòng này, bạn sẽ trải qua một loạt các câu hỏi và thử thách liên quan chủ yếu đến kỹ năng cụ thể của từng vị trí. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà các nhân sự cấp cao của ACB đánh giá liệu bạn có phù hợp với văn hoá và môi trường làm việc của công ty hay không.

Các câu hỏi thường gặp

Ngoài các câu hỏi liên quan mật thiết đến công việc, chức năng, nhiệm vụ hay kỹ năng của từng vị trí cụ thể, có một số câu mà hầu hết mọi ứng viên tại ACB đều sẽ được hỏi. Dựa trên kinh nghiệm phỏng vấn ACB của nhiều ứng viên, các câu hỏi thường gặp bao gồm:

  • Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân em
  • Em đã tìm hiểu về ngân hàng ACB chưa? Nếu có, em biết gì về ACB?
  • Dựa vào JD của bên anh/chị, em có thể trình bày những gì em hiểu về vị trí này hay không?
  • Tại sao em nghĩ mình phù hợp với vị trí này tại ngân hàng?
  • Hãy cho anh/chị  biết lý do em ứng tuyển vào ngân hàng ACB được không?
  • Em đã có kinh nghiệm gì ở mảng ngân hàng? Và em đã từng thực tập hay làm việc full-time ở các ngân hàng khác hay chưa?
  • Định hướng phát triển của em tại ACB là như thế nào?
Tham khảo:   Top 20 Câu Hỏi Phỏng Vấn Backend Thường Gặp 
kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng acb
Kinh nghiệm phỏng vấn ACB

Câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Một buổi phỏng vấn một chiều chắc chắn sẽ không giúp bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng của ngân hàng ACB. Hãy thử đặt những câu hỏi dưới đây để góp phần làm cho cuộc trò chuyện trở nên cởi mở và giúp cả bạn lẫn nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ nhau hơn nhé:

  • Anh/chị có thể mô tả giúp em về văn hóa của ngân hàng ACB được không ạ?
  • Những phẩm chất quan trọng nhất mà anh/chị đang tìm kiếm ở một người cho vai trò này là gì ạ?
  • Mức lương mà ngân hàng ACB dự định chi trả cho vai trò này là bao nhiêu ạ?
  • Chính sách làm việc của ACB là gì ạ? Liệu vị trí của em có thể làm remote hoặc hybrid không ạ?
  • Những người trong vai trò này thường sẽ có lộ trình phát triển như thế nào tại ngân hàng ạ?
  • Đội nhóm mà em sẽ làm việc cùng nếu trúng tuyển sẽ như thế nào ạ?
  • Anh/chị thích điều gì khi làm việc tại ACB và anh/chị đã thay đổi như thế nào khi làm việc ở đây ạ?

Một số lưu ý quan trọng khi phỏng vấn tại ngân hàng ACB 

Cuối cùng, đây sẽ là một số lưu ý quan trọng khi bạn phỏng vấn tại ngân hàng ACB:

  • Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng về ngân hàng ACB: Trước khi phỏng vấn, hãy tìm hiểu về sứ mệnh, giá trị và các hoạt động nổi bật của ACB.
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn: Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn thường gặp ở mảng ngân hàng, tìm hiểu về các vị trí mà ACB đang tuyển dụng.
  • Trình bày tự tin, mạch lạc và trung thực: Hãy trình bày một cách chuyên nghiệp và thể hiện sự tự tin xuyên suốt cuộc phỏng vấn.
  • Hãy thử đặt các câu hỏi có chiều sâu: Hãy chọn các câu hỏi phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Lựa chọn một thời điểm thích hợp và hỏi một cách rõ ràng, cụ thể.
  • Giữ vững tác phong phỏng vấn chuyên nghiệp: Hãy giữ tác phong phỏng vấn một cách chuyên nghiệp và trung thực xuyên suốt cả hai vòng. 
Tham khảo:   Một Số Bài Phỏng Vấn Mẫu Thường Gặp Cùng Gợi Ý Trả Lời
kinh nghiệm phỏng vấn acb
Tác phong chuyên nghiệp

Lời kết

Vậy là Masterskills đã cùng bạn tìm hiểu về một số kinh nghiệm phỏng vấn ACB. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cả hai vòng phỏng vấn phía trước. Nếu có hứng thú với các nội dung tương tự, hãy cùng đón chờ thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác đến từ Masterskills nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc