09. Quản Trị & Lãnh Đạo, Kỹ năng viết báo cáo

Những kỹ năng viết báo cáo bằng tiếng Anh

Những kỹ năng viết báo cáo trong tiếng Anh

Thông thường các bạn thường băn khoăn về việc sử dụng ngôn từ tiếng Anh như thế nào cho chính xác nhất và mượt mà nhất. Và việc viết báo cáo tiếng Anh luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều các bạn. Để viết tốt, người học phải nắm thật vững kiến thức ngữ pháp, cách xử lý vốn từ vựng phong phú cùng phương pháp hành văn trôi chảy hơn và phù hợp với cấu trúc, đúng từ ngữ.

Việc quan trọng là khi hành văn trong bài viết bài cáo thì bạn nên hành văn phong và mạch lạc. Để có được điều đó thì người học cần nắm vững các điểm ngữ pháp và tích lũy vốn từ vựng phong phú.

Căn cứ vào mục đích học tập và mục đích của việc viết báo cáo thì bạn cần tìm hiểu được các từ vựng chính xác nhất và dùng từ vựng phù hợp.

Một số kĩ năng viết báo cáo trong tiếng Anh đơn giản – hiệu quả:

Luyện đọc nhiều hơn: Việc luyện đọc thường xuyên giúp bạn tích lũy thêm nhiều từ vựng và cấu trúc mới. Bạn nên luyện đọc nhiều hơn để hiểu được các cấu trúc khi viết báo cáo, giúp cho bài báo cáo có thêm kinh nghiệm.

Tham khảo:   Quản trị tài chính doanh nghiệp: Bài toán và nguyên tắc thu chi

Xác định mục đích bài viết: Một bài viết có cấu trúc rõ ràng và sử dụng được ngôn ngữ chính xác nhất giúp cho bài viết của bạn thêm hấp dẫn.

Sử dụng ngay những từ vừa học: Để có nhiều từ vựng mới mẻ thì trong quá trình học tiếng Anh hay luyện viết thì bạn cần trang bị cho mình một cuốn sổ tay để ghi chép các từ vựng mới, giúp cho bài viết của bạn có thêm nhiều từ vựng mới.

Lập dàn ý chi tiết: Bạn nên lập dàn ý chi tiết nhất để có cấu trúc và cái nhìn tổng quát nhất về bài viết để xây dựng được một ý tưởng tốt nhất, trình bày một cách chính xác nhất.

Viết những điều bạn thích: Khi viết báo cáo công việc hay báo cáo học tập bằng tiếng Anh thì bạn nên viết những nội dung mình yêu thích để có thêm nhiều kinh nghiệm hơn khi viết bài. Bạn hãy tập trình bày những chủ đề bản thân bạn thật sự yêu thích bằng tiếng Anh và cố gắng hoàn thiện bài viết tốt nhất có thể. Sau đó, nhờ giáo viên góp ý cho bạn, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác rất vui và nhiều động lực viết tiếp sau khi nhận được phản hồi.

Tham khảo:   Lãnh đạo giỏi là phải biết nghệ thuật thu phục nhân tài

Trau dồi kỹ năng viết liên tục, bạn sẽ dễ dàng chinh phục những mục tiêu trong ngắn hạn, từng bước thành công như mong đợi trong dài hạn.

Dành thời gian tập luyện viết nhiều hơn: Nếu bạn chưa có kinh nghiệm khi viết báo cáo thì hãy tập và dành thật nhiều thời gian để lên kế hoạch cụ thể nhất để viết báo cáo thật chính xác nhất, sử dụng từ ngữ tốt nhất và khoa học nhất.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc