Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Tầm Quan Trọng Của Tuyển Dụng

Nhà quản lý Doanh nghiệp luôn tìm kiếm các ứng viên phù hợp cho các vị trí công việc Doanh nghiệp đang cần. Chọn được người đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, năng lực và cả sự phù hợp với văn hóa doanh nghiệp thông qua một quy trình tuyển dụng cùng với các buổi phỏng vấn là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Để có được nguồn nhân lực phù hợp, không cách nào khác, tổ chức đó phải tiến hành tuyển dụng nhân sự và quản lý sử dụng nguồn nhân lực. Tuyển dụng là tiền đề cho quá trình quản trị tài sản con người, là nhân tố quan trọng quyết định nhất đến việc sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên của Doanh nghiệp.

Doanh nghiệp luôn thực hiện thành công các đợt tuyển dụng sẽ nâng cao được uy tín và vị thế cạnh tranh, đưa Công ty phát triển.

Tuyển dụng thành công đảm bảo cho Doanh nghiệp có một đội ngũ nhân lực phù hợp, tạo ra một sức mạnh giúp Doanh nghiệp có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách trong quá trình hoạt động. Ngược lại, tuyển dụng không thành công sẽ làm cho Doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả vì kế hoạch về nhân sự không được đảm bảo, làm tốn kém nhiều về thời gian cũng như chi phí tuyển dụng

Một trong các yêu cầu của tuyển dụng là tuyển được người có chuyên môn phù hợp, có thể làm việc đạt tới năng suất cao, hiệu suất công việc tốt, đáp ứng các yêu cầu công việc.

Tuyển dụng không phù hợp thì ứng viên được tuyển sẽ không đáp ứng được yêu cầu công việc, chất lượng tuyển dụng sẽ không cao, tốn kém thời gian trong công tác tuyển dụng nhân sự thay thế.

Tham khảo:   15 Câu Hỏi Phỏng Vấn SQL Cơ Bản Thường Gặp Nhất Và Gợi Ý Trả Lời 

Tuyển được nhân viên có năng lực, tạo điều kiện cho tổ chức đào tạo nhân viên trở thành ứng viên tiềm năng cho các vị trí cao hơn khi Công ty xuất hiện nhu cầu tuyển dụng mới.

Để đảm bảo ổn định trong tổ chức, Doanh nghiệp có thể tuyển từ chính nguồn nhân lực bên trong tổ chức. Giảm thiểu các trường hợp bị động trong tuyển dụng, chi phí tuyển dụng, đào tạo mới và thời gian để nhân sự mới thích nghi với văn hóa của Công ty.

Tuyển dụng đánh giá chính xác trình độ chuyên môn của ứng viên tương ứng với từng vị trí công việc sẽ tiết kiệm được chi phí đào tạo.

Ứng viên được tuyển dụng có trình độ chuyên môn phù hợp sẽ thực hiện được công việc ngay tạo ra năng suất, hiệu quả công việc. Họ dễ dàng nâng cao hiệu quả công việc mà không cần đào tạo thêm. Đó cũng chính là cách thức để tổ chức sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí, thời gian đào tạo.

Hơn nữa, qua quá trình tuyển dụng, ứng viên được bố trí làm đúng với công việc yêu thích, đúng khả năng là động lực to lớn khích lệ tinh thần làm việc hăng say, tận tâm với công việc, đưa đến kết quả làm việc cao mang lại sự thành công cho Doanh nghiệp.

Công tác tuyển dụng là vô cùng quan trọng đến sự phát triển của mỗi doanh nghiệp trên mọi quy mô. Nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Doanh nghiệp có nguồn lực mà thiếu nhân lực thực hiện thì vẫn chỉ nằm trên các bảng kế hoạch mà không biết khi nào thực hiện được. Do vậy nhà quản lý Doanh Nghiệp cần thấy được tầm quan trọng của công tác tuyển dụng nhân sự nói riêng và sự phát triển của Doanh nghiệp nói chung.

 Khóa học KỸ NĂNG TUYỂN DỤNG NGUỒN LỰC  của Viện MasterSkills có thể giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả.

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Recruitment-interview-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

 

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc