14. Quản Trị & Lãnh đạo CNTT, 03. Quản Trị Kho Hàng

Ứng dụng công nghệ giúp quản lý kho hàng hiệu quả

Nghiên cứu toàn cầu mới của Zebra cho thấy khoảng 60% nhân viên kho hàng cho biết công việc của họ trở nên dễ dàng hơn nhờ điều kiện làm việc được cải thiện và ứng dụng công nghệ tốt hơn.

Theo đó, gần 9 trong số 10 doanh nghiệp vận hành kho hàng toàn cầu nhất trí rằng họ cần phải triển khai công nghệ mới để có thể cạnh tranh trong nền kinh tế theo yêu cầu, 80% trong số đó xác nhận đại dịch đã thúc đẩy họ thay đổi và hiện đại hóa nhanh hơn. Các doanh nghiệp trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (CATBD) cảm nhận được áp lực hiện đại hóa tương tự như các doanh nghiệp khác trên thế giới, với khoảng ba phần tư các nhà quản lý cho biết đại dịch đã thúc đẩy họ thay đổi.

27% doanh nghiệp vận hành kho hàng trên toàn cầu và trong khu vực CATBD đã triển khai công nghệ robot di động tự hành (AMR) ngay từ bây giờ. Trong 5 năm tới, dự kiến con số này sẽ lên đến 92% tại khu vực CATBD và 90% trên toàn cầu.

Các nhà quản lý đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thực hiện đúng thời hạn đơn hàng của khách hàng so với ba năm trước, và họ đang phải nỗ lực để duy trì sự chính xác và khả năng giám sát trực quan hàng hóa trong kho. Họ cũng cho biết đơn hàng phải được giao nhanh hơn để theo kịp nền kinh tế theo yêu cầu trong bối cảnh chi phí vận chuyển tăng đã ảnh hưởng tới hơn 40% các doanh nghiệp vận hành kho hàng trong các ngành sản xuất, vận tải, phân phối bán sỉ, giao nhận (logistics) và bán lẻ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì những người tham gia khảo sát cho biết khối lượng giao hàng của họ đã tăng trung bình 20% trong vòng hai năm qua.

Tham khảo:   8 Sai lầm phổ biến khi quản lý kho hàng

Trong bối cảnh hầu hết doanh nghiệp vận hành kho hàng sử dụng robot AMR nhằm mục tiêu lấy hàng giúp nhân viên (P2G: person-to-goods picking), vận chuyển vật liệu và các loại hàng hóa khác, ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ đầu tư vào phần mềm giúp tự động hóa phân tích và ra quyết định. Tại khu vực CATBD, 95% các nhà quản lý cho biết họ mong muốn đầu tư vào phần mềm này để nâng cao hiệu quả và hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như giảm chi phí nhân công. Tỷ lệ này cao hơn một chút so với trung bình toàn cầu (94%).

Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam, chia sẻ: “Thời gian đào tạo nhân viên trung bình để họ có thể làm việc đầy đủ là 4,7 tuần. Như vậy, 51% các nhà quản lý trên toàn cầu và 56% tại khu vực CATBD cảm nhận rằng các dự án quan trọng nhất về nhân công phải nhằm mục tiêu loại bỏ các tác vụ không cần thiết để họ có thể tập trung vào các công việc phục vụ khách hàng và sử dụng hiệu quả hơn lực lượng lao động. Đầu tư vào công nghệ kho hàng phù hợp như các giải pháp nhãn cảm biến nhiệt (printable indicators), đầu đọc RFID cố định FX7500 & FX9600, dòng máy quét mã vạch DS36XX mà thiết bị kiểm kho cầm tay MC27, MC33, MC93 sẽ giúp các nhà quản lý dễ dàng mở rộng quy mô kho hàng và đáp ứng nền kinh tế theo yêu cầu”.

Tham khảo:   Những khó khăn thường gặp khi quản lý kho hàng và cách khắc phục
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc