30. Kỹ năng sống

9 âm thanh tần số Solfeggio mạnh mẽ giúp bạn thu hút năng lượng tích cực

Tần số Solfeggio là một loạt các âm điện từ có tần số từ 174 Hz đến 963 Hz giúp chữa lành và thu hút năng lượng tích cực. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguồn gốc của tần số Solfeggio, nhưng nhiều người tin rằng chúng được giới thiệu lần đầu tiên bởi một tu sĩ dòng Benedictine và nhà lý luận âm nhạc Guido d’Arezzo vào Thế kỷ thứ 10. Trong đó, Guido d’Arezzo được cho là đã sử dụng 6 âm nguyên bản của thang âm Solfeggio trong một bài thánh ca Gregorian. Về sau, 3 tần số khác được thêm vào, tạo nên 9 tần số Solfeggio hiện đại như chúng ta thường thấy ngày nay. 

Tần số 174 Hz: Giảm đau và căng thẳng

Còn được biết đến với tên gọi “tần số chữa lành”, 174 Hz là tần số Solfeggio thấp nhất nhưng lại có tác động lớn nhất đối với cơ thể. Bạn có thể sử dụng tần số này để loại bỏ đau đớn vật lý hay thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, nhịp điệu chậm rãi nhẹ nhàng của tần số 174 Hz còn có tác dụng giảm căng thẳng và đau đầu hiệu quả. 

cô gái phát ra tần số tích cực

Ảnh: Unsplash/Darya



Tần số 285 Hz: Tái tạo và phục hồi các tế bào bị tổn thương

Tần số 285 Hz rất phù hợp để hỗ trợ cân bằng luân xa (các điểm năng lượng quan trọng trong cơ thể giúp điều hòa sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất), nhất là luân xa gốc – một luân xa nằm ở vùng giữa cơ quan sinh dục và hậu môn, liên quan đến bản năng, sự an toàn và sống còn của chúng ta. Lắng nghe âm thanh ở tần số 285 Hz có thể nâng cao cảm giác an toàn trong cuộc sống hằng ngày. Tần số 285 Hz còn có khả năng chữa lành và tái tạo các tế bào bị tổn thương do bị đứt, bỏng hay bị rách, cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch.



Tần số 396 Hz: Giải phóng nỗi sợ hãi và cảm giác tội lỗi

Tương tự tần số 285 Hz, tần số Solfeggio 396 Hz cũng liên quan mật thiết đến luân xa gốc, vì vậy bạn có thể lắng nghe tần số này để giải phóng và loại bỏ cảm giác sợ hãi. Bên cạnh đó, tần số 369 Hz cũng giúp xóa tan cảm giác tội lỗi và sự ngờ vực. Nhiều người thậm chí còn tin rằng tần số này có thể biến nỗi buồn thành niềm vui do khả năng tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của nó. 

cô gái đứng trên cánh đồng

Ảnh: Pexels/Ali Karimiboroujeni



Tần số 417 Hz – Xóa bỏ năng lượng tiêu cực và chữa lành những tổn thương

417 Hz là tần số Solfeggio tương ứng với luân xa xương cùng (hay luân xa 2, là luân xa nằm trên vùng xương chậu, liên quan đến các tình cảm cơ bản, tình dục và sự sáng tạo). Luân xa xương cùng có thể bị “chặn” bởi những sự kiện đau thương trong cuộc sống, từ đó gây tắc nghẽn cảm xúc. Vì vậy, sử dụng tần số 417 Hz có thể giúp bạn khai thông luân xa này, loại bỏ năng lượng tiêu cực từ bản thân và môi trường xung quanh và có thêm động lực để đón nhận những thay đổi tích cực.

Tham khảo:   Năm mới, học hỏi bí kíp làm giàu truyền đời của người Do Thái: Siêu đơn giản, nhưng bị nhiều người xem nhẹ!



Tần số 528 Hz – Tần số của tình yêu

Tần số 528 Hz thỉnh thoảng còn được gọi là “tần số tình yêu’ hay “âm thanh kỳ diệu”. Đây là một trong những tần số Solfeggio nổi tiếng nhất và có liên quan đến luân xa đám rối thái dương (hay luân xa 3, nằm trên rốn và tượng trưng cho hành động, quyền lực, lòng tự trọng). Một thông tin thú vị là tần số này được ứng dụng khá nhiều trong lịch sử âm nhạc. Chẳng hạn, ca – nhạc sĩ huyền thoại John Lennon (The Beatles) từng sáng tác ca khúc Imagine ở tần số 528 Hz.

Ngoài công dụng chính là tăng cảm xúc tích cực và tình yêu thương, tần số 528 Hz còn hỗ trợ nâng cao năng lực sáng tạo, cải thiện sự tập trung, giảm căng thẳng, chữa lành tâm trí và cơ thể. Đặc biệt, tần số 528 Hz còn được cho rằng có thể sửa chữa những DNA bị tổn thương. 

cô gái cầm hoa hướng dương thu hút năng lượng tích cực

Ảnh: Pexels/Alexander Mass




Xem thêm

• 9 thói quen giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng tích cực

• 4 mẹo giúp bảo vệ nguồn năng lượng tích cực của bạn

• Làm sao để sống tích cực không màng tuổi tác ngày một tăng?


Tần số 639 Hz – Gắn kết mối quan hệ

Là tần số có liên quan mật thiết nhất với luân xa tim (luân xa nằm ở trung tâm lồng ngực, nơi bạn cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt nhất của mình) nên tần số 639 Hz có khả năng “mở khóa” luân xa này, mang lại sự bình yên và tích cực trong tâm hồn. Đồng thời, tần số 639 Hz còn giúp khôi phục sự cân bằng cho các mối quan hệ đã tan vỡ. Bên cạnh đó, tần số này hỗ trợ bạn suy nghĩ rõ ràng và thể hiện cảm xúc tốt hơn. Ngoài ra, việc tiếp xúc với tần số này thường xuyên còn có thể nâng cao khả năng chịu đựng của bạn khi đối mặt với những tình huống khó khăn.

Tham khảo:   Màu sắc aura cá nhân là gì và làm thế nào để xác định nó?



Tần số 741 Hz – Loại bỏ độc tố và sự tiêu cực

Tần số Solfeggio 741 Hz thường gắn liền với luân xa cổ họng (hay luân xa 5, có khả năng chi phối khả năng giao tiếp và giải phóng năng lượng từ các luân xa khác), giúp bạn xua tan sự tiêu cực và đến gần hơn với tiếng nói bên trong. Bên cạnh đó, tần số này còn chữa lành những tắc nghẽn cảm xúc, cho phép bạn thể hiện bản thân một cách chân thực hơn, cũng như đánh thức trực giác và đẩy lùi sự tức giận, ghen tị, dối trá. 

cô gái mặc váy đỏ ngồi bên cửa sổ thu hút năng lượng tích cực

Ảnh: Pexels/Alexander Mass



Tần số 852 Hz – Thức tỉnh tâm linh

Một tần số Solfeggio khác có khả năng đánh thức trực giác mạnh mẽ là tần số 852 Hz – tần số có liên hệ trực tiếp với luân xa con mắt thứ ba (hay luân xa 6, được cho là một bộ phận tâm linh, giúp chúng ta tiếp nhận và hiểu được những vấn đề sâu xa). Tần số 852 Hz giúp bạn kết nối với bản thể tâm linh của mình, xóa bỏ những ảo tưởng, nhìn nhận rõ hơn về bản thân và thế giới xung quanh. Tần số này cũng rất phù hợp để lắng nghe khi thiền định hay thực hành Reiki (một phương pháp trị liệu tinh thần có nguồn gốc từ Nhật Bản).



Tần số 963 Hz – Tần số của các vị thần

Liên quan đến luân xa vương miện (hay luân xa 7, luân xa nằm trên đỉnh sọ và là luân xa cao nhất trong hệ thống 7 luân xa của cơ thể con người, được ví như “cửa ra vào” của tinh thần và ý thức) nên tần số 963 Hz còn được gọi là “tần số của các vị thần”. Tần số 963 Hz là “cửa ngõ” dẫn đến nguồn năng lượng nguồn vô tận của vũ trụ, giúp bạn trải nghiệm cảm giác “hòa hợp với tất cả”. Nó còn có thể nâng cao tần số rung động của bạn, mang đến những kết quả tích cực. Ngoài ra, tần số Solfeggio 963 Hz còn hỗ trợ đánh thức trực giác và kích hoạt tuyến tùng. 

cô gái mặc váy hoa thu hút năng lượng tích cực

Ảnh: Unsplash/Polina Shirokova



Tham khảo:   8 cử chỉ ngầm phơi bày sự thiếu tự tin của bạn

Những công dụng tuyệt vời kể trên đã cho thấy 9 tần số Solfeggio là một trong những cách hiệu quả nhất giúp chữa lành cơ thể từ bên trong. Bạn cũng có thể dễ dàng lắng nghe những tần số này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, như trong lúc thiền định hay tập yoga… Do đó, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để cân bằng tinh thần – cảm xúc – thể chất, hãy thử dành thời gian đắm mình vào những thanh âm kỳ diệu này nhé! 

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc