Kỹ năng Giao việc & Tổ chức công việc

Kỹ Năng Tổ Chức Công Việc: Làm Sao Để Hiệu Quả Nhất?

Công việc của bạn rất bận rộn và bạn không thể sắp xếp chúng một cách hợp lý và khoa học? Những kỹ năng tổ chức công việc sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó.

Rèn luyện óc tổ chức

Giải pháp đơn giản dành cho bạn đó là: Rèn luyện. Bạn hãy viết ra tất cả những việc sẽ phải làm và làm theo những gì mình đã viết. Bạn nên sắp xếp một không gian làm việc của riêng mình làm sao cho mọi vật dụng trong phòng làm việc cũng như trong gia đình điều có mục đích của nó. Nếu như một vật dụng tồn tại không có mục đích trong tầm mắt của tôi thì tốt nhất xếp chúng ra chỗ khác hoặc có thể bỏ đi. Đây là kỹ năng tổ chức công việc đầu tiên bạn cần nắm rõ.

Sắp xếp lại tài liệu trong máy tính

Màn hình máy tính thường được người ta gọi là desktop – mặt bàn. Nhiệm vụ của bạn lúc này là phải bố trí tài liệu hợp lý vào các ngăn kéo để khi cần có thể tìm được ngay, bày biện mặt bàn đó làm sao cho thuận tiện.

Trong từng thư mục bạn lại tổ chức thành các tệp dữ liệu. Như vậy thời gian tìm kiếm sẽ được rút ngắn. Bạn phân chia nhỏ các mục thành càng nhiều thư mục con càng tốt chứ không nên nhét hết tất cả các tệp vào một thư mục.

Tham khảo:   Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Và Tổ Chức Công Việc Hiệu Quả

Sắp xếp bàn làm việc

Đây là một trong những việc cần thiết giúp bạn có kỹ năng tổ chức công việc tốt hơn. Bàn làm việccủa bạn nên được sắp xếp gọn gàng và ít tài liệu trên đó. Có khá nhiều người để bàn làm việc của mình như một tủ tài liệu chất ngất mà không biết bắt đầu từ việc gì. Hãy sắp xếp mọi thứ bạn cần như văn phòng phẩm bạn phải đặt sao cho dễ lấy, dễ sử dụng nhất.

Hãy biết từ chối nếu sếp giao quá nhiều việc

Nếu sếp giao thêm việc mới, như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc thì bạn nên tế nhị từ chối khi khéo. Có những lúc người quản lý đánh giá nhân viên qua hiệu quả công việc chứ không phải qua số lượng công việc mà bạn làm được.

Cảnh giác với các phương tiện kỹ thuật cao

Bạn nên nhớ rằng mọi vật dụng và phương tiện làm việc dù hiện đại đến đâu thì đều có tính hai mặt của nó.

Mạng internet mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống, tạo ra một cuộc cách mạng thực sự nhưng cũng là cái bẫy thời gian và bạn sẽ bị sa vào đó nếu như không biết kiểm soát. Nó sẽ ngốn không biết bao nhiêu thời gian của bạn và cuối cùng bạn không có thì giờ để làm những việc khác nếu bạn quá say mê.

Tham khảo:   Mô Hình Quản Trị Theo Hiệu Suất

Xác định được việc gì là việc quan trọng

Kỹ năng tổ chức công việc này rất quan trọng nếu bạn là người lãnh đạo. Tất cả các cán bộ quản lý từ quản có giỏi hay không chỉ phân biệt được ở chỗ: Họ biết việc nào là việc mấu chốt, việc nào là việc quan trọng.

Công việc này đòi hỏi nhà quản lý có sự nhạy cảm đặc biệt có thể xác định được những việc có khả năng nảy sinh rắc rối. Nhà quản lý tồi hay đi vào những công việc chi tiết mà cấp dưới có thể làm được trong khi lơ là, bỏ qua những việc quan trọng.

Bạn phải loại bỏ sự rắc rối ngay từ khi nó mới còn trong trứng nước để tránh phức tạp sau này. Điều đó luôn giúp bạn chủ động trong mọi lĩnh vực

(Sưu tầm)

Tham khảm chi tiết hơn tại : https://masterskills.org/Customer-service-skills-training.htm

—————— ** —————–
👉 Học viện Masterskills Vietnam 👈
 Văn phòng: Lầu 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM
 Thời gian làm việc: Từ 8h30 ~ 17h00 (Từ Thứ hai đến Thứ sáu)
 Học tại Tp.HCM: Tầng 2, Tòa nhà TS Building, Số 17, Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, Tp.HCM
 Học tại Hà nội: Tầng 7, Trung Tâm TM Vân Hồ, Số 51, Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội
 Tel.(028) 22 194 047
 Email:info@masterskills.org

Trả lời

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc