Kỹ năng quản lý căng thẳng - Stress

Mệt mỏi, căng thẳng sẽ biến mất nếu bạn thực hiện ngay những điều này

Trong cuộc sống hay trong công việc, chúng ta thường xuyên phải chịu những áp lực vô cùng nặng nề khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Cũng bởi nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta nên để giảm bớt tình trạng này, bạn hãy cùng thực hiện các thói quen dưới đây ngay nhé.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn căng thẳng

Căng thẳng có thể đến từ nhiều lý do nên bạn cần phải tìm xem lý do nào khiến cho tình trạng này ngày càng trở nên tồi tệ. Khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn có thể tìm phương hướng để kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

Hãy xét kĩ về mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn như công việc, gia đình, thu nhập… và xem căng thẳng xuất phát từ đâu. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào ở các khía cạnh đó khiến bạn căng thẳng, hãy bình tĩnh giải quyết chúng là cách thông minh để giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng của bạn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không những giúp bạn tuân thủ nhịp sinh học của cơ thể, cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Căng thẳng và giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với nhau nên việc thiếu ngủ có thể làm cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải sang ngày hôm sau. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, những người bị căng thẳng mãn tính có thời gian ngủ ngắn và chất lượng giấc ngủ thấp. Vì thế, bạn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc để giảm căng thẳng nhé.

Tham khảo:   10 Cách Kiềm Chế Cảm Xúc Và Kỹ Năng Làm Chủ Bản Thân

Ngồi thiền

Thiền định là một phương pháp có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiền định giúp giảm huyết áp, giảm cảm giác đau đớn và hơn cả là giảm căng thẳng.

Cười nhiều và thường xuyên hơn

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – Đó chính là câu tục ngữ phản ánh tác động tích cực của nụ cười đối với sức khỏe của chúng ta. Khi cười, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormone endorphins – một loại hormone có tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường cảm xúc hưng phấn và giảm căng thẳng. Vì thế, cười nhiều và thường xuyên sẽ có hiệu quả tích cực đối với tình trạng căng thẳng của bạn.

Tăng cường vận động

Các bài tập thể dục không chỉ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt, một cơ thể dẻo dai mà còn giúp giảm căng thẳng nhờ làm giảm cortisol – một loại hormone khiến bạn cảm thấy lo lắng, giận dữ và sợ hãi.

Theo các chuyên gia, nên đảm bảo tập thể dục ít nhất 2,5 giờ đồng hồ mỗi tuần. Điều này vừa giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, vừa khiến tình trạng căng thẳng của bạn giảm đi đáng kể.

Viết nhật ký

Viết nhật ký là một thói quen hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hoạt động này cũng có thể làm giảm căng thẳng. Khi bạn mệt mỏi hay căng thẳng, việc ghi lại những cảm xúc có thể giúp bạn kiểm soát mọi thứ và cung cấp cho bạn những hướng mới để giải quyết các vấn đề.

Tham khảo:   Cách người thành công đối phó với stress trong công việc

Đọc lại nhật ký cũng là cách mà bạn nhận ra những điều mình cần phải thay đổi để ngăn chặn các điều gây ảnh hưởng xấu đến bạn trong tương lai.

Uống đủ nước

Như chúng ta đã biết, mỗi người nên uống khoảng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Việc này giúp bạn tỉnh táo hơn, chống lại sự mệt mỏi và giúp giảm căng thẳng. Vì vậy, cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết.

Với những thói quen trên, không những sức khỏe của bạn được cải thiện mà tình trạng căng thẳng cũng sẽ dần biến mất. Do đó, hãy thực hiện những điều này thường xuyên để cảm xúc luôn phấn chấn và vui tươi các bạn nhé!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc