31. Kỹ năng làm việc

Thần số học là gì? Cách để biết thần số học của bạn là gì

Thần số học đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người hiện nay bởi những con số có thể nói lên tính cách, cuộc sống hiện tại và tương lai của một người như thế nào. Để hiểu sâu về thần số học là gì, nguồn gốc, ý nghĩa và cách tính thần số học như thế nào, mời bạn đọc cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Thần số học là gì? Thần số học tiếng Anh là gì?

“Thần số học tiếng Anh là Numerology – một bộ môn khoa học chuyên nghiên cứu về ý nghĩa của những con số và tác động sóng rung của các con số đó đối với mỗi người.”

Hay nói dễ hiểu hơn thì thần số học như là quá trình tính và giải mã những tín hiệu mà vũ trụ đã gửi đến từng người trong cuộc sống. Và sự khám phá con người thông qua thần số học đang được chứng minh là dựa trên khoa học với những dẫn chứng có cơ sở.

Một trong những lợi ích của thần số học mang lại chính là giúp khai phá sứ mệnh và mục đích sống của cuộc đời mỗi con người. Ngoài ra, nó còn là cầu nối giữa con người hiện tại và con người ẩn sâu bên trong bạn. 

Có thể nói thần số học là bệ phóng để bạn có thể hướng tới nhiều mục đích khác như chọn công việc phù hợp với chỉ số đường đời từ đó hoàn thiện bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất.

Thần số học Pytago là gì?

Thần số học Pythagore còn được gọi là Số học hiện đại và bắt đầu bằng sáu số chính. Ba trong số những con số này bắt nguồn từ ngày sinh và ba con số còn lại bắt nguồn từ tên. Sáu con số này sẽ giải mã mọi thứ đằng sau ngày sinh, ngày tháng và tên của một người.

Bản đồ thần số học là gì?

Biểu đồ thần số học là bảng số liệu bao gồm những con số được sắp xếp theo quy tắc về số học tính toán tên và ngày sinh của bạn để khám phá những đặc điểm tính cách kỳ lạ nhất, những mong muốn tiềm ẩn của bạn và cách người khác thực sự nhìn thấy bạn.

Trong biểu đồ này mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một con số. Cách phổ biến nhất để tính các con số là cộng các chữ số trong ngày sinh và tên của một người.

Tổng này sau đó được giảm xuống còn một chữ số. Đây chính là con số mà các nhà thần số học dùng để hiểu rõ hơn về cuộc sống của người đó.

Nguồn gốc ra đời của thần số học 

Hiện còn có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ không hiểu thần số học là gì, thậm chí còn nghi ngờ liệu thần số học có phải là một hình thức bói toán không. Nhưng thực chất thần số học Numerology là một môn khoa học và đã có từ hàng nghìn năm trước.

Căn cứ vào nhiều nguồn ghi chép khác nhau thì thần số học xuất hiện từ thời có các nền văn minh lớn như Atlantis, Babylon, Ấn Độ, Ai Cập, Trung Quốc và Hy Lạp cổ đại. Từ xa xưa, người ta đã căn cứ vào Numerology để dự đoán tương lai và tính cách con người.

Tham khảo:   Nâng cao hiệu suất làm việc nơi công sở

Kể từ khi xuất hiện, thần số học cũng đã có sự thay đổi rất nhiều. Hiện nay, hệ thống của Numerology được chia thành 4 dạng chính gồm: Chaldean, Pythagore, Kabbalah và I Chinh. Mỗi hệ thống lại có nguồn gốc khác nhau và công thức tính cũng khác nhau. 

Tính con số chủ đạo theo ngày sinh bằng cách nào?

Trong 4 dạng thần số học thì hệ thống Pythagore được áp dụng phổ biến nhất. Theo cách tính này thì chúng ta sẽ kết hợp cả ngày tháng năm sinh và tên để tính ra các con số tượng trưng của mình. Đặc biệt ngoài các số từ 1 – 9, hệ thống thần số học Pythagore còn thêm 2 số đặc biệt là 11 và 22.

Công thức tính thần số học Pythagore khá đơn giản, đó là bạn cộng từng số trong ngày tháng năm sinh (dương lịch) của mình để được một số tổng có 2 chữ số. Tiếp tục ta cộng hai số tổng đó với nhau để ra kết quả cuối cùng nằm trong khoảng từ 2 -11. Có một điểm lưu ý là khi số 4 được tạo thành từ số 22 thì sẽ ghi rõ thành 22/4.

Để hiểu rõ về cách tính thần số học Pythagore bạn hãy xem ví dụ sau:

Ngày tháng năm sinh của Ngọc Mai là 26/09/1998. Khi đó chúng ta sẽ cộng từng số này lại với nhau để ra số tổng: 2 + 6 + 0 + 9 + 1 + 9 + 9 + 8 = 44. Cộng tiếp 4 + 4 = 8.

Vậy con số chủ đạo trong thần số học của bạn Ngọc Mai sẽ là số 8.

Ý nghĩa của những con số trong thần số học là gì?

Mỗi con số chủ đạo trong thần số học đều có một ý nghĩa, có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì thế nên, nếu biết được con số chủ đạo từ sớm, thì các bạn sẽ biết được sức mạnh và điểm tốt của mình, dễ dàng thay đổi thói quen và tính cách, định hướng được sự nghiệp phù hợp. 

Sau đây là ý nghĩa của từng con số trong thần số học:

Số 2 trong thần số học

Số 2 là con số rất hiếm vì trong thực tế số chủ đạo là 2 sẽ ít hơn hẳn so với những con số khác. Do chỉ có duy nhất tổng số bằng 20 thì mới cho ra con số chủ đạo là 2. Những người mang con số chủ đạo là 2 thường có tính cách đặc trưng như ít tham vọng, nhạy cảm, trực giác cao, sống tình cảm, thích giúp đỡ người khác, đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của mình. Họ cũng thiếu quyết đoán vì họ ưu tiên mong muốn của người khác và cố gắng đưa ra những quyết định khiến mọi người hạnh phúc chứ không chỉ riêng họ.

Thần số học số 3 là gì?

Người mang số 3 trong thần số học là người có tư duy và lý luận tốt. Đặc trưng của những người có số này đều có đầu óc nhanh nhạy, có lý trí, có sự linh hoạt và có khiếu hài hước, vui vẻ nên sẽ dễ dàng thành công trong cuộc sống.

Tham khảo:   9 bí quyết giúp cải thiện mạng lưới quan hệ

Tuy nhiên, nhược điểm của người có con số chủ đạo 3 là tiêu cực, dễ để ấn tượng xấu với tính cách trịch thượng, gia trưởng và thích ra lệnh, chỉ đạo người khác.

Số 4 trong thần số học

“Thực tế” hay “thực hành” là điểm nổi bật của những người có số chủ đạo 4 trong thần số học. Họ là những người thích sống thực tế, không mơ mộng, thích truyền thống, có chuẩn mực nguyên tắc. 

Số 4 là số luôn tiến về phía trước nên đam mê của người có số này là kiếm tiền, quan tâm tới vật chất. Thế nên, họ thường bị đắm chìm trong công việc nên dễ mất cân bằng, đặc biệt là các mối quan hệ xung quanh và cuộc sống gia đình.

Số 5 trong thần số học

Ý nghĩa của số 5 trong thần số học là gì? Người số 5 có bản tính giàu tình thương, bày tỏ cảm xúc tốt nên khá nhạy cảm. Họ là người thích sống tự do, ghét ràng buộc nên sẽ khó làm việc đúng giờ giấc. Họ có trực giác rất tốt, yêu nghệ thuật nên tính cách thường bay bổng, lãng du.

Thần số học 6 là gì?

Tính cách mạnh mẽ, giàu lòng yêu thương và dễ tha thứ, bao dung, có trách nhiệm trong công việc và cuộc sống là điểm đặc trưng của người có số 6 trong thần số học. Họ là những người giỏi trong lĩnh vực sáng tạo, thích cống hiến.

Bởi thế nên những người mang số mệnh 6 luôn cảm thấy bất an, lo lắng và bị áp lực do gánh một trọng trách lớn trong cuộc sống.

Số 7 trong thần số học

Tính cách đặc biệt của người số 7 là thích trải nghiệm, thích học hỏi, dễ nổi loạn và không thích sống và làm việc theo nguyên tắc. Là người thích chia sẻ những kinh nghiệm sống của bản thân cho người khác.

Người có số 7 thường phải hy sinh một trong ba khía cạnh như sức khỏe, tiền tài, tình yêu.

Thần số học số 8 là gì?

Thần số học con số 8 chỉ những người có cá tính mạnh, tự tin, luôn thích sự độc lập, tự chủ. Họ còn là người có suy nghĩ khá phức tạp, đa chiều, khó biểu đạt lòng biết ơn và sự trân trọng với người khác. Bù lại họ có trí tuệ hơn người và tư duy kinh doanh tốt.

Số 9 trong thần số học

Có lẽ người mang số mệnh 9 trong thần số học có nhiều điểm đặc biệt nhất đó là x3 yếu tố hoài bão, lý tưởng và trách nhiệm. Họ có lối sống nghiêm túc, đặt yếu tố con người lên hàng đầu, xem trọng tổng thể hơn chi tiết. Vì thế những người này phù hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật và các lĩnh vực hoạt động cộng đồng, từ thiện.

Số 10 trong thần số học

Người có thần số học số chủ đạo 10 có hai ưu điểm nổi trội là có tính thẳng thắn, bộc trực và quyết đoán. Họ có sự lòng can đảm, lối sống lạc quan, yêu đời, có khiếu ngoại giao nên dễ thích nghi. Tuy nhiên, cần tránh ý nghĩ tiêu cực, bởi họ sẽ dễ bị lạc lối, bất an và lao đao trong cuộc sống.

Tham khảo:   5 cách để rèn luyện kỹ năng ra quyết định

Số 11 trong thần số học

Bạn thắc mắc ý nghĩa trong thần số học 11 là gì? Những người có thần số học 11 thường có một trường năng lượng tâm linh mạnh mẽ, phi thường, luôn hướng đến sự tinh tế và vẻ đẹp. Ngoài ra, những người này là người có óc phân tích và can đảm. Họ tin vào sự độc lập và đạo đức rất quan trọng đối với họ.

Họ thích tự hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, bản tính đầy tham vọng và kiêu ngạo của họ không cho phép họ làm được điều đó. Những người có số chủ đạo 11 cũng không thể thư giãn và lo lắng về cuộc sống làm việc và nghề nghiệp.

Số 22/4 trong thần số học

Thần số học 22/4 là gì? Đây là con số đặc biệt trong thần số học và được coi là “Con số vua”. Người mang con số chủ đạo này có trực giác và sự nhạy bén cao. Tiềm năng gần như vô hạn, tự tin và khả năng kiểm soát cảm xúc tốt nên họ thích những công việc có tính trách nhiệm xã hội.

Ý nghĩa và cách tính con số chủ đạo theo ngày tháng năm sinh của mỗi người đã được trình bày sơ lược ở trên. Mong rằng với chia sẻ này, bạn đã hiểu thần số học là gì, thần số học của bạn là gì và có thể tìm được điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát triển bản thân trở nên thành công hơn.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc