08. Quản Trị Hậu Cần (Logistics)

Ban hậu cần là gì ? Công việc của ban hậu cần là gì ?

Công tác hậu cần là gì ?

Hậu cần là một khái niệm khá quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Đây là một khái niệm rộng nên có nhiều nghề sử dụng từ naỳ nhưng có chức năng công việc khác nhau.Vai trò của ban hậu cần trong ngành trị an khác với hậu cần doanh nghiệp. Hậu cần của một tổ chức công sẽ khác với hậu cần của một công ty tư nhân. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công tác hậu cần nhé.

Công tác hậu cần là gì ?

Ban hậu cần cần những yếu tố gì ?

Yếu tố cần có của thành viên ban hậu cần Có kỹ năng giao tiếp cá nhân và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, Có kỹ năng lập kế hoạch, làm việc khoa học, Phối hợp làm việc nhóm hiệu quả, Giao tiếp tiếng Anh tốt, Thành thạo tin học văn phòng

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt : Ban hậu cần làm việc trong môi trường bận rộn, có thể phải dậy sớm và di chuyển đến một địa điểm khác nhau. Ngoài ra, hầu hết các sự kiện được tổ chức đều có thể gặp phải sự cố không mong muốn. Vậy nên ban hậu cần phải luôn linh hoạt để giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.
  2. Đam mê : Dù bạn làm công việc gì thì cũng cần phải có đam mê. Đặc biệt với một công việc bận rộn như hậu cần . Điều quan trọng nhất là phải có một sức khoẻ tốt bởi, công tác hậu cần thật sự rất nhiều.
  3. Có kỹ năng lập kế hoạch, làm việc khoa học :Ban hậu cần nếu không có kỹ năng lập kế hoạch và làm việc khoa học thì sẽ khiến công việc bị ùn tắc khiến toàn bộ hệ thống không thể vận hành một cách trơn tru. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy không ổn và không muốn hợp tác lâu dài.
  4. Cẩn thận, tỉ mỉ : Vì công việc của ban hậu cần liên quan đến rất nhiều thứ tứ từ lớn đến nhỏ , nên nó đòi hỏi tính cẩn thận và tỉ mỉ. Hơn nữa, tố chất này này giúp giảm thiểu rủi ro và các vấn đề có thể xảy ra, đảm bảo toàn bộ quá trình diễn ra suôn sẻ.
  5. Kỹ năng làm việc nhóm :Ban hậu cần phải làm việc với nhiều đơn vị khác nhau để hoàn thành từng hạng mục trong kế hoạch của tổ chức.
Tham khảo:   Các loại hình dịch vụ logistics phổ biến hiện nay
Ban hậu cần cần những yếu tố gì ?

Công việc của ban hậu cần là gì ?

Công việc hậu cần là gì hay ban hậu cần trong câu lạc bộ làm gì dưới đây là những công việc mà ban hậu cần phải chiệu trách nhiệm :

  1. Lập kế hoạch hoặc Phân tích: Chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu, xác định vấn đề và phát triển năng lực để hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng.
  2. Thu mua: là người xác định nguồn cung cấp, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng, duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp.
  3. Chuyên gia Kiểm kê: Chịu trách nhiệm về chất lượng và độ chính xác của hàng hoá, theo dõi hàng tồn kho, sử dụng các chiến lược kho hàng và phân phối để tối ưu hóa quy trình làm việc của cơ sở phân phối
  4. Nhân viên quản lý hàng hóa: Công việc này sẽ được kết hợp với các nhân viên thu mua, phân phối và cung ứng để đảm bảo việc cung cấp hàng hóa một cách đáng tin cậy và hiệu quả.
  5.  Điều phối viên: Đây là việc về vận chuyển, quản lý các mối quan hệ với người vận chuyển và khách hàng để đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn.
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc