Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Chinh Phục Những Câu Hỏi Phỏng Vấn Trợ Lý Giám Đốc Hay Gặp Nhất

Trợ lý Giám đốc là một công việc được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, không chỉ bởi mức lương, chế độ đãi ngộ mà còn là những kiến thức, kỹ năng được học hỏi được. Trong bài viết này, Masterskills sẽ chia sẻ đến bạn các câu hỏi phỏng vấn Trợ lý Giám đốc thường gặp.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí công việc này và tự tin hơn khi bước vào cuộc phỏng vấn.

Trợ lý Giám đốc làm gì?

Trợ lý Giám đốc hay Assistant Manager được hiểu đơn giản là người hỗ trợ sắp xếp công việc, tham mưu cho Giám đốc trong việc đưa ra các quyết định một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

trợ lý giám đốc làm gì
Trợ lý giám đốc làm gì? Có gì khác với thư ký giám đốc?

Sự khác nhau giữa Thư ký Giám đốc và Trợ lý Giám đốc

Nhiều người thường nhầm lẫn hai vị trí Assistant Manager – Trợ lý Giám đốc và Secretary – Thư ký đảm nhận công việc tương đương nhau. Tuy nhiên, hai công việc này có sự khác nhau rất lớn. 

Nếu như Thư ký là người sắp xếp lịch làm việc, tổ chức các buổi gặp gỡ đối tác hay khách hàng, v.v. Phần lớn các công việc của một thư ký tương đối cơ bản. 

Trong khi đó, với vai trò là một người Trợ lý Giám đốc, bên cạnh việc hỗ trợ sắp xếp công việc cho Giám đốc, bạn còn là người hỗ trợ Giám đốc trong việc đưa ra quyết định một cách hiệu quả nhất.

Có thể nói, vị trí Trợ lý Giám đốc lối tư duy gần giống với vị trí Giám đốc nhưng họ không phải là người trực tiếp đưa ra quyết định.

Những câu hỏi phỏng vấn Trợ lý Giám đốc thường gặp

Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp trong các buổi phỏng vấn vị trí Trợ lý Giám đốc được nhà tuyển dụng đặt ra.

Vai trò của Trợ lý Giám đốc theo bạn là gì?

Trợ lý Giám đốc là người luôn đi cạnh với Giám đốc, là quân sư không thể thiếu của Giám đốc. Họ lập kế hoạch từ Giám đốc, tham mưu và tư vấn hướng thực hiện kế hoạch sao cho hiệu quả nhất.

Tham khảo:   Top Câu Hỏi Phỏng Vấn Tình Nguyện Viên Hay Gặp Nhất Và Cách Trả Lời

Bởi vậy, Trợ lý Giám đốc được xem là một vị trí cực kỳ quan trọng và khó thể thiếu trong doanh nghiệp.

Theo bạn, vai trò của Trợ lý Giám đốc là gì?
Theo bạn, vai trò của Trợ lý Giám đốc là gì?

Những kỹ năng mà Trợ lý Giám đốc cần có là gì?

Để trở thành một Trợ lý Giám đốc giỏi bạn phải là người sở hữu các kỹ năng quan trọng như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Chắc chắn rồi, đây được coi là một kỹ năng vô cùng quan trọng ở bất kỳ công việc nào, đặc biệt với vị trí Trợ lý Giám đốc. Bạn phải là người thành thạo kỹ năng lắng nghe, giao tiếp (bằng lời nói và không bằng lời nói). Kỹ năng giao tiếp giúp bạn giải quyết công việc một cách thuận lợi và suôn sẻ.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: Ở vị trí Trợ lý Giám đốc, bạn sẽ có các buổi gặp gỡ với đối tác nước ngoài hay đi công tác tại nước ngoài cùng Giám đốc. Do vậy, kỹ năng ngoại ngữ được xem là một yêu cầu vô cùng cần thiết với vị trí này. 
  • Khả năng lãnh đạo: Trợ lý Giám đốc là người xử lý, phân công và theo dõi hiệu quả làm việc của nhân sự. Bởi vậy, kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ giúp hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
  • Khả năng ra quyết định: Mặc dù, ra quyết định không phải là công việc chính của một Trợ lý Giám đốc. Tuy nhiên, ở những quyết định nhỏ, họ thường là người thay mặt Giám đốc đưa ra quyết định theo sự ủy quyền của ban lãnh đạo. Do vậy, kỹ năng ra quyết định cũng là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với vị trí này.
  • Một số các kỹ năng quan trọng khác: Bên cạnh những kỹ năng kể trên, vị trí Trợ lý Giám đốc đòi hỏi ứng viên phải có các kỹ năng khác như: kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng sắp xếp công việc, khả năng chịu áp lực công việc.
Tham khảo:   99 Câu Hỏi Phỏng Vấn Điều Dưỡng Thường Gặp Nhất 

Tại sao bạn nghĩ mình phù hợp với công việc Trợ lý Giám đốc?

Đây là một câu hỏi phỏng vấn Trợ lý Giám đốc rất phổ biến. Để trả lời câu hỏi này một cách tốt nhất, bạn cần đọc kỹ các yêu cầu đối của vị trí này trong bản mô tả công việc.

Một câu trả lời thuyết phục, bạn cần đưa ra được những điểm mạnh, kinh nghiệm làm việc của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển. Qua đây, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với vị trí này.

câu hỏi phỏng vấn trợ lý giám đốc
Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn để có được công việc trợ lý giám đốc.

Bạn mong muốn nhận được điều gì ở vị trí này?

Mong muốn nhận được gì ở vị trí Trợ lý Giám đốc cũng là một câu hỏi phỏng vấn Trợ lý Giám đốc thường xuyên được nhà tuyển dụng đặt ra.

Thông qua câu hỏi trên nhà tuyển dụng muốn đánh giá kỳ vọng và ham muốn học hỏi của bạn đối với vị trí, qua đó xác định ứng viên có phù hợp với công việc hay không.

Bạn có sẵn sàng tăng ca hay không?

Ở vị trí Trợ lý Giám đốc, bạn sẽ khá bận bịu với lịch trình công việc dày đặc. Do đó, bạn phải là người biết cách sắp xếp công việc, và quản lý thời gian hiệu quả. 

Đối với câu trả lời trên bạn KHÔNG nên trả lời là KHÔNG. Thay vào đó, bạn nên đưa ra câu trả lời khéo léo hơn, rằng bạn vẫn sẵn sàng tăng ca để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. 

Bạn sẽ giữ bí mật thông tin như thế nào?

Như bạn thấy đó, vị trí Trợ lý Giám đốc khá gần gũi với Giám đốc, do đó vị trí này thường tiếp xúc với nhiều thông tin quan trọng của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc bảo mật thông tin là vô cùng cần thiết.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá về mức độ hiểu và tuân thủ các nguyên tắc bảo mật thông tin của vị trí.

Tham khảo:   Kinh Nghiệm Phỏng Vấn IT Và Bộ Câu Hỏi Phổ Biến Nhất

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về các câu hỏi phỏng vấn Trợ lý Giám đốc thường gặp mà Masterskills muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị về vị trí này, cũng như giúp bạn tự tin hơn trong cuộc phỏng vấn.

Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được Masterskills hỗ trợ giải đáp nhé.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc