Kỹ năng truyền thông nội bộ

6 Bước xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp

Để xây dựng một chiến dịch truyền thông nội bộ hoàn chỉnh, doanh nghiệp nên thực hiện đủ 6 bước như sau:

Phân tích và đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Việc lựa chọn các kênh truyền thông cũng như nội dung triển khai cần phù hợp với tình hình thực tế. Vậy nên bạn cần làm một bản đánh giá chi tiết về tình trạng triển khai truyền thông nội bộ, những vướng mắc đang gặp… để xây dựng mục tiêu cụ thể và đề ra chiến lược hợp lý.

Xác định rõ đối tượng cần truyền thông

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp thường hướng đến toàn bộ nhân viên. Tuy nhiên, tùy theo từng thời điểm mà đối tượng cụ thể có sự thay đổi. Bạn nên xác định đối tượng nhận thông tin là ai để đưa ra nội dung và lựa chọn các kênh Internal CommMasterskillstion phù hợp.

Lựa chọn mục tiêu và thông điệp truyền thông

Sau khi biết được đối tượng bạn cần lựa chọn mục tiêu và xây dựng thông điệp truyền thông phù hợp. Mô hình SMART là một gợi ý hay mà bạn có thể sử dụng.

Lên kế hoạch chiến lược phù hợp

Chiến lược là phương pháp triển khai mà bạn sử dụng để đạt được mục tiêu đề ra. Tùy vào tình hình và ngân sách thực tế mà bạn lựa chọn kênh truyền thông cũng như tổ chức chương trình cụ thể, nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo:   TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ LÀ GÌ? AI LÀ NGƯỜI GIỮ VAI TRÒ CHÍNH

Thực hiện truyền thông nội bộ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các bước bên trên, bạn có thể tiến hành thực hiện chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp mình. Bạn lưu ý thực hiện đúng với các chiến lược đã đề ra từ trước và luôn theo sát mục tiêu ban đầu.

Đo lường và đánh giá hiệu quả

Trong quá trình triển khai, bạn cũng nên đo lường và đánh giá hiệu quả thường xuyên để có điều chỉnh phù hợp cũng như rút ra lưu ý cho các chiến dịch tiếp theo.

Truyền thông nội bộ không đơn thuần là việc truyền bá thông tin mà nó còn là yếu tố quan trọng hình thành nên văn hóa doanh nghiệp, góp phần làm đẹp hình ảnh thương hiệu trong mắt nhân viên, đối tác, khách hàng.

Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào tổ chức truyền thông trong doanh nghiệp tốt thì sẽ xây dựng được tập thể vững mạnh, nhân viên có năng suất làm việc cao và gắn bó lâu dài với công ty.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc