Quản lý hiệu suất nhân viên

Những Kiểu Cơm Văn Phòng Tuyệt Cú Mèo Dành Cho Dân Công Sở

Đối với dân công sở, khi nghe đến từ khóa cơm văn phòng, hầu như mọi người đều bĩu môi hoặc tặc lưỡi cho rằng “lợi bất cập hại”. Thế nhưng, không ít người đi từ ngạc nhiên đến hài lòng từ những lợi ích không tưởng mà cơm văn phòng mang đến cho họ! Cùng Masterskills tìm hiểu tất tần tật về cơm văn phòng qua bài viết sau nhé!

Cơm văn phòng – Tưởng hại nhưng lại lợi hại!

Không bàn đến đúng sai, song cơm văn phòng cần được chúng ta lên tiếng để dân công sở có cái nhìn công tâm hơn. Bởi, cơm trưa văn phòng mang đến rất nhiều lợi ích không tưởng:

Cơm văn phòng giúp tiết kiệm thời gian 

Công việc buổi sáng vô cùng tất bật, liệu bạn có còn thời gian và tâm trí để nghĩ xem “trưa nay ăn gì”? Tự chuẩn bị cơm trưa văn phòng lúc này chính là giải pháp giúp bạn tối ưu thời gian của mình. 

cơm văn phòng tiết kiệm thời giancơm văn phòng tiết kiệm thời gian
© Pexels.com

Cơm văn phòng giúp tiết kiệm tiền bạc 

Tính sương sương 1 bữa ăn ngoài thôi cũng đã tốn mất của bạn khoản tiền tương đương với 2-3 bữa cơm nhà rồi. Vậy nên, việc bạn tự tay mua từng món thực phẩm để chuẩn bị một bữa ăn sẽ tiết kiệm hơn hẳn so với ăn ở ngoài rất nhiều đấy!

Cơm văn phòng giúp bạn sống có tổ chức hơn

Nếu xác định sẽ tự tay chuẩn bị cơm trưa, bạn sẽ cần phải đi siêu thị vào độ cuối tuần để chuẩn bị thực phẩm cho cả tuần sau đó. 

Nhờ thế, bạn sẽ tạo thói quen lên kế hoạch để biết mình cần mua những món nào, khối lượng ra sao. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn có khả năng quản lý chi tiêu phù hợp, tránh được thói quen mua sắm “sa đọa”, đụng gì mua nấy.

Bạn sẽ trở nên “healthy & balanced” hơn

Đối với bữa trưa thì nhanh gọn không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà thay vào đó nên là sức khỏe. Kiểm soát được nguồn dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng hơn. 

Đồng thời còn tránh việc nạp dư thừa năng lượng hoặc ăn phải những thức ăn chất lượng kém. Điều này khiến bạn không những ăn uống khoa học hơn mà còn giúp giữ dáng nữa đấy!

Những kiểu cơm văn phòng bạn có thể chuẩn bị tại nhà

Bấy nhiêu thông tin chắc cũng để bạn ý thức được những lợi ích vượt bậc của cơm văn phòng rồi phải không nào. Vậy thì hãy bắt đầu thử nghiệm điều này ngay thôi! 

Masterskills sẽ gợi ý cho bạn các kiểu cơm văn phòng mà bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị tại nhà trong thời gian nhanh chóng nhé:

Cơm canh đơn giản

Đối với người Việt chúng ta thì hẳn cơm chính là lựa chọn “chắc bụng” nhất – theo cả nghĩa đen lẫn bóng. Một bữa cơm văn phòng đơn giản thường bao gồm cơm trắng, một món mặn và một món canh ăn kèm. 

cơm văn phòngcơm văn phòng
© Pexels.com

Tinh bột sẽ cung cấp đủ năng lượng để tiếp sức cho bạn trong giờ làm việc buổi chiều; trong khi đó các món mặn như thịt, cá, gà,… sẽ bổ sung đạm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Rau, củ,… trong món canh không chỉ giúp trôi cơm hơn, mà còn bổ sung chất xơ và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tham khảo:   Dự Án Là Gì? Các Bước Xây Dựng Một Dự Án Chuyên Nghiệp

Cơm cuộn Hàn Quốc

Cũng là cơm, nhưng bạn có thể biến tấu ở dạng cơm cuộn Hàn Quốc (kimbap) để tạo sự mới lạ trong bữa ăn trưa. 

cơm cuộn hàn quốccơm cuộn hàn quốc
© Pexels.com

Bên cạnh đó, sự kết hợp của rong biển sẽ khiến món món cơm thường ngày đỡ ngán hơn. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi phần nhân bên trong để bữa cơm thêm đa dạng  tùy vào sở thích và chế độ ăn của mình.  

Các món mì/miến đơn giản

Nếu ngán cơm, các món mì hoặc miến đơn giản hoàn toàn có khả năng chinh phục “chiếc bụng đói” cử trưa của bạn! 

Các loại tinh bột dạng sợi thường sẽ chứa ít tinh bột hơn so với cơm trắng, từ đó hỗ trợ phần nào trong quá trình giảm cân. 

Một số ý tưởng chế biến món mì đơn giản có thể kể đến như: mì xào trứng, mì xào gà tắm nước mắm, mì ý bò bằm sốt cà chua, miến trộn tôm… Không chỉ dễ thực hiện, các món ăn này còn giúp bạn thay đổi và tạo sự mới lạ, đa dạng cho bữa cơm văn phòng hằng ngày nữa đấy!

Bánh mì

Đây có lẽ là một món ăn quá đỗi quen thuộc với bất kỳ ai. Một ổ bánh mì thịt trứng pate đã đủ khiến bạn no căng bụng suốt buổi chiều. Nếu sợ bánh mì Việt Nam hơi khô cho bữa trưa, thì bánh mì sandwich sẽ là giải pháp tối ưu đấy! 

bánh mìbánh mì
© Pexels.com

Kết cấu bánh mì mềm mịn dễ nhai, kết hợp với các nguyên liệu mặn như thịt, cá, tôm,… cùng các loại rau củ sẽ khiến bữa trưa vừa ngon lành, vừa đủ chất dinh dưỡng. Một số gợi ý bánh mì sandwich đó là sandwich cá hồi, sandwich gà/bò,…

Súp

Vào những ngày lạnh, một tô súp nóng sẽ là món ăn “cứu cánh” lý tưởng. Không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà súp còn chứa vô vàn vitamin, khoáng chất có lợi như vitamin A, B, C và K. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn súp sẽ ít có nguy cơ bị béo phì hơn. Bởi lẽ, súp chứa ít calo, nhưng lại tạo cảm giác no lâu và đỡ thèm ăn. Chính vì thế mà thêm súp vào thực đơn bữa cơm văn phòng hàng ngày còn có thể giúp bạn giữ dáng và giảm cân hiệu quả.

súpsúp
© Pexels.com

Các món hỗ trợ giảm cân, tăng cơ 

Đối với những người đang giảm cân, dân gymer hay những người ưa chuộng các hoạt động thể thao, kiểu thức ăn hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ như ức gà, khoai lang, salad, rau củ, và trái cây,… chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu. 

Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu giảm cân, thì việc chèn những món gia giảm tinh bột vào thực đơn hàng tuần cũng là dịp để bạn ăn uống lành mạnh và “detox” lại cơ thể. 

Tham khảo:   Thưởng KPI Là Gì? Chế Độ Thưởng KPI Cụ Thể Ra Sao? 

Rau và hoa quả

Bữa cơm văn phòng này nghe có vẻ khá hợp với những bạn đang ăn kiêng hoặc ăn chay đây. Rau và hoa quả vẫn nổi tiếng là giàu vitamin, chất khoáng và các chất cần thiết khác cho cơ thể. 

Bạn có thể linh hoạt chế biến vô vàn bữa trưa tươi ngon, ít chất béo từ hoa quả và rau như: Salad hoa quả; rau trộn hỗn hợp; hoa quả tổng hợp; hoặc thậm chí là ăn hoa quả nguyên miếng.

rau hoa quảrau hoa quả
© Pexels.com

Để bữa trưa thanh đạm này đỡ nhạt miệng, bạn có thể thêm vào các loại sốt hoặc xào rau củ quả với một chút dầu vừng; dầu olive hoặc dầu thực vật; cùng gia vị, hạt tiêu và ăn kèm với các loại hạt như hạnh nhân; hạt điều để tạo cảm giác ngon miệng và sự linh hoạt trong mỗi bữa trưa.

Thậm chí bạn có thể biến tấu rau và hoa quả thành các món tráng miệng hấp dẫn. Không chỉ đơn thuần là trái cây giúp bạn bổ sung thêm năng lượng và các khoáng chất cần thiết, nó còn giúp mang lại cảm giác ngon miệng và “đỡ ngán” sau mỗi bữa ăn.

Gợi ý thực đơn cơm trưa văn phòng dành cho bạn

Như đã đề cập bên trên, để chuẩn bị những bữa cơm văn phòng thì bạn cần dành một ít thời gian để lên menu cụ thể cho hàng tuần. Khi ấy, bạn sẽ biết nên chuẩn bị những loại thực phẩm trữ sẵn trong tủ lạnh để sau này luôn có thể sẵn sàng chế biến trước khi đi làm.

Song nếu là người bận rộn, chưa có thời gian để tự thiết kế thực đơn cho chính mình, vậy thì mời bạn tham khảo qua menu cơm văn phòng đơn giản và giàu dinh dưỡng cùng Masterskills nhé!

thực đơn cơm trưa văn phòngthực đơn cơm trưa văn phòng
© Pexels.com

Thứ 2: Cơm gạo lứt + Thịt băm, đậu hũ, trứng luộc + Một trái táo

Cơm gạo lứt vừa giúp no lâu, vừa bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thịt băm, trứng luộc, đậu hũ sẽ cung cấp lượng protein đến từ cả động vật lẫn thực vật. Một trái táo tráng miệng sẽ giúp bữa trưa thêm ngon miệng, vừa bổ sung vitamin, khoáng chất và đồng thời tạo cảm giác no lâu suốt cả buổi chiều. 

Thứ 3: Miến trộn tôm + Salad hoa quả

Miến là tinh bột như cơm nhưng lại chứa ít calo hơn. Bên cạnh đó, món ăn này rất dễ thực hiện và di chuyển. Sau khi ăn miến thì món salad hoa quả vừa bổ sung thêm các vitamin, chất xơ cần thiết; vừa đóng vai trò như món tráng miệng giúp bữa trưa thêm phần ngon miệng.

Thứ 4: Bánh mì sandwich gà + Xoài

Lát bánh mì mềm, mịn được áo đều với lớp sốt mayonnaise béo ngậy sẽ khiến bữa trưa thêm phần ngon miệng. Thịt gà dai mềm, ngọt nước mà không bị khô giúp bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể. 

Tham khảo:   Cách Viết Mail Cho Sếp Giúp Bạn Ghi Điểm Ngay Lập Tức

Tráng miệng bằng vị ngọt từ xoài sẽ giúp bạn bổ sung thêm hơn 20 loại vitamin và khoáng chất cho một ngày làm việc năng động hơn đấy.

Thứ 5: Cơm gạo lứt + Đậu hũ dồi thịt + Salad 

Cơm gạo lứt vừa giúp no lâu, vừa bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Thịt băm, đậu hũ sẽ cung cấp lượng protein đến từ cả động vật lẫn thực vật. 

Salad hoa quả giúp bổ sung vitamin, chất xơ cần thiết. 

Thứ 6: Khoai lang mật luộc + Ức gà luộc + Canh bí đỏ

Qủa là một bữa cơm “healthy & balance” khép lại 1 tuần làm việc căng thẳng tại văn phòng. Thay cho cơm trắng, khoai lang mật luộc vừa cung cấp tinh bột tốt, vừa tạo độ ngọt nhất định để bạn đỡ ngán hơn.

Ức gà luộc sẽ cung cấp lượng đạm cần thiết. Và khép lại bữa trưa bằng canh bí đỏ sẽ giúp cơm văn phòng đỡ khô khan mà vẫn đảm bảo được nhiều dinh dưỡng.

Tóm lại

Một bữa cơm văn phòng do tự tay bạn chuẩn bị mang đến nhiều lợi ích hơn bạn vẫn thường nghĩ. 

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị để kiểm soát nguồn năng lượng cũng như dinh dưỡng cần thiết để nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá bó buộc vào việc tự nấu ăn, vì lâu lâu “đổi gió” order đồ ăn cho lẹ hay đi ăn cùng đồng nghiệp cũng vui mà!

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc