Xây dựng mối quan hệ nội bộ gắn kết

Các hoạt động nội bộ của công ty như thế nào để đủ sức giữ chân nhân viên trẻ?

Đối với nhân viên trẻ, đặc biệt là các bạn mới ra trường được 3-5 năm, chưa có gia đình thì bên cạnh yếu tố lương thưởng, phúc lợi xã hội, các hoạt động nội bộ của công ty cũng như mối quan hệ giữa các đồng nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định việc họ có gắn bó với công ty hay không.

Nguyễn Viết Dương (28 tuổi) là một kỹ sư trẻ tốt nghiệp Đại học Bách khoa và đã có 5 năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực IT. Dù vẫn “trung thành” với ngành IT nhưng Dương vẫn chưa thực sự “ổn định” khi đã chuyển tới 5 công ty khác nhau.

“Khi mới ra trường, chỉ cần có chỗ nào chịu nhận là đã tốt lắm rồi, lương thưởng hay các chế độ khác không thành vấn đề. Thế nhưng, càng đi làm lâu, có thêm nhiều lựa chọn, tôi càng nhận ra rằng, bản thân mình ‘đòi hỏi’ nhiều hơn. Để yên tâm làm việc thì tôi cần một mức lương phù hợp, tương xứng với khả năng và những gì mình bỏ ra. Nhưng để giữ được nhiệt huyết, được niềm đam mê khi làm việc, giữ chân chúng tôi lại công ty thì môi trường đồng nghiệp và các hoạt nội bộ của công ty là yếu tố quan trọng hơn cả”, Dương cười chia sẻ.

Thực tế cũng cho thấy, tại nhiều doanh nghiệp, nhân viên trẻ, đặc biệt là các bạn mới ra trường được 3-5 năm, chưa có gia đình thì bên cạnh yếu tố lương thưởng, phúc lợi xã hội, các hoạt động nội bộ của công ty cũng là một yếu tố giúp họ gắn bó với công ty.

Khi làm việc cho những lĩnh vực được gọi là khô khan như IT, nếu công ty có nhiều hoạt động đủ hấp dẫn sẽ giúp nhân viên trẻ không chỉ tạo cảm hứng làm việc mỗi ngày mà còn giúp họ không cảm thấy chán nản sau những giờ làm việc căng thẳng, đặc biệt là tạo mối quan hệ khăng khít giữa những “người anh em sát cánh 8 giờ bên nhau mỗi ngày”.

Tham khảo:   Những điều cần nhớ về văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp

Nhưng câu hỏi đặt ra, vậy một công ty có bao nhiêu hoạt động để được gọi là “đủ” cho bạn, khiến bạn cảm thấy cuộc sống nhiều màu sắc, ý nghĩa?

Các hoạt động nội bộ của công ty như thế nào để đủ sức giữ chân nhân viên trẻ? - 3

Thay vì trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các hoạt động của một công ty IT mang tên Tek Experts – nơi đã thu hút và giữ chân được rất nhiều những bạn trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết.

Là một công ty còn khá trẻ hoạt động trong lĩnh vực IT, hiện nay, Tek Experts đã có văn phòng tại 2 tòa nhà khu vực trung tâm Hà Nội – Lotte Center và TNR Nguyễn Chí Thanh, với diện tích lên đến 4,000 m2.

Không chỉ dừng lại ở một môi trường giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực làm việc, đào tạo chuyên sâu hơn cho họ, Tek Experts còn có rất nhiều những hoạt động cộng đồng, phong trào nội bộ thu hút sự tham gia của nhân viên.

Trong đó có thể kể tới như các hoạt động CSR “Tiếp sức đến trường” do Công Đoàn công ty tổ chức. Đây là năm đầu tiên chương trình này được thực hiện và được kì vọng sẽ trở thành hoạt động hàng năm của công ty với hy vọng đem đến sự động viên và niềm vui cho các em thiếu nhi, học sinh vùng đặc biệt khó khăn tại điểm trường Tiểu học và Mẫu giáo Na Bả, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội, Tek Experts còn tổ chức nhiều hoạt động khác. Dip Tết Trung thu vừa qua, công ty đã trang trí văn phòng và những món quà nhỏ đã mang đến không khí trung thu tràn ngập vào từng góc nhỏ của văn phòng, mang đến niềm vui của một tết đoàn viên thật tròn đầy và ấm áp cho nhân viên. Công ty cũng tích cực tổ chức “Company trip” với sự tham gia của cả công ty, hay chương trình “Happy hour” – thời gian tất cả nhân viên phải nghỉ làm việc để trao đổi với nhau. Sự gắn kết của nhân viên với công ty còn thông qua những buổi hẹn hò ngoài công ty, thường khoảng 1 tháng sau giờ làm, cả team sẽ hẹn hò nhau đi ăn tối.

Tham khảo:   Quản lý nội bộ doanh nghiệp, yếu tố quyết định sự thành công

Ngành dịch vụ IT đang trở thành xu hướng được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích, đặc biệt là làm việc trong môi trường toàn cầu và vô cùng trẻ trung như Tek Experts. Là một trong những công ty toàn cầu chuyên về dịch vụ IT hàng đầu tại Việt Nam, Tek Experts cũng có những “tiêu chí” riêng trong việc thu hút nhân tài.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững, cơ hội việc làm tại Tek Experts là rất lớn với nhu cầu tuyển dụng các vị trí từ phát triển phần mềm, kỹ sư hỗ trợ cho đến cấp chuyên gia và quản lý. 5 năm trước, Tek Experts thành lập chỉ với hơn 30 nhân viên, Tek Experts phải nhờ tới sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài để xử lý những đầu việc khó. Hiện nay, với nhân lực lớn mạnh hơn nhiều lần, Tek Experts đã có thể nâng tầm chuyên môn và chất lượng dịch vụ nên được khách hàng đánh giá cao.

Chị Nguyễn Hương Trà, Trưởng bộ phận Thu hút nhân tài, Công ty Tek Experts cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho nhân viên môi trường tuyệt vời cũng như các hoạt động nội bộ thật thú vị để kết nối các thành viên trong ngôi nhà Tek Experts cũng như tạo cơ hội để họ được phát huy hết bản thân mình”.

Tham khảo:   14 Phong cách làm việc của người Nhật Bản mà Việt Nam cần học hỏi
  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc